{keywords}Thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh mẽ


Hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, sôi động với sự cạnh tranh của rất nhiều đơn vị như ngân hàng, tài chính, công nghệ thanh toán hay các công ty thanh toán trung gian. Đặc biệt, bối cảnh kinh tế xã hội hậu Covid, cùng với sự hưởng ứng từ nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ công cho thấy hình thức này càng chứng tỏ sức mạnh của mình. Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ban ngành, rất nhiều biện pháp đã được đưa ra nhằm tăng cường hình thức thanh toán tiện lợi này. Theo thống kê từ Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước, hiện nay, toàn hệ thống ngân hàng đã có trên 18.300 ATM, hơn 289.000 POS, 27 tổ chức cung ứng dịch vụ  thanh toán trung gian, tốc độ tăng trưởng giá trị giao dịch hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng và hệ thống chuyển mạch đều đạt trên 30%. Đặc biệt, các giao dịch thanh toán qua internet và các thiết bị di động ở Việt Nam trong những năm qua chứng kiến tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Đến hết tháng 3/2019, số lượng giao dịch tài chính qua internet tăng khoảng 66%, giá trị giao dịch tăng khoảng 14% so với cùng kỳ năm 2018; số lượng giao dịch tài chính qua điện thoại di động tăng khoảng 98%, giá trị giao dịch tăng khoảng 232,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh cũng đã từng nhận định tại hội thảo "Xã hội không tiền mặt: Chính sách và thực tiễn tại Việt Nam": Thúc đẩy thanh toán điện tử hướng tới xã hội không tiền mặt là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tạo ra tác động kép, vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vừa hỗ trợ thực hiện chiến lược tài chính toàn diện thông qua phổ cập dịch vụ ngân hàng, tài chính.

MobiFone triển khai tuần lễ thanh toán không tiền mặt

Ngay từ thời điểm đại dịch Covid 19 bùng phát, MobiFone đã liên tục, tiên phong đưa ra các chương trình khuyến khích khách hàng sử dụng các giải pháp thanh toán trực tuyến. Không chỉ giảm tải các hoạt động trao đổi trực tiếp tránh lây lan dịch bệnh, nhà mạng mong muốn tạo thói quen thanh toán mới cho người dùng, thức đẩy triển khai dịch vụ tiền điện tử trên thuê bao di động, giúp các khách hàng tiếp cận với cách thức thanh toán an toàn, hiện đại và thuận tiện. Đến nay, khi mà Thủ tướng đã ra yêu cầu cấp phép thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ, nhà mạng cũng đã ngay lặp tức khẳng định sự sãn sàng về mọi mặt để triển khai dịch vụ, đại diện nhà mạng chia sẻ “MobiFone hiện đã và đang chuẩn bị tất cả các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, công nghệ, nhân sự và chính sách và luôn trong tâm thế sẵn sàng để triển khai dịch vụ tiền di động”.

{keywords}

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ,tuân theo chỉ thị của Thủ tướng, hướng đến “Ngày không dùng tiền mặt 16/06”, cùng đồng hành trong tiến trình hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt ở Việt Nam, MobiFone tiếp tục mang đến chương trình khuyến mại Thanh toán/Nạp tiền trực tuyến - Trúng ngay iPhone với nhiều phần quà hấp dẫn dành cho các khách hàng của mình.

Theo đó, từ ngày 10/6 – 16/6, tất cả các thuê bao trả trước, trả sau đang hoạt động 2 chiều trên mạng khi thực hiện thanh toán, nạp tiền trực tuyến sẽ có cơ hội nhận ngay điện thoại iPhone X 64GB và nhiều giải thưởng khác có tổng giá trị lên đến 472,112 triệu đồng.

Cụ thể, với mỗi thanh toán/giao dịch trực tuyến trên app My MobiFone hoặc website www.mobifone.vn có giá trị từ 50.000 đồng, thuê bao sẽ nhận được một lần quay thưởng. Quý khách có thể kiếm tra, cập nhật số lần quay thưởng và trực tiếp quay thưởng trên website: www.quaythuong.mobifone.vn

(Lưu ý:Số lần quay thưởng được tính bằng kết quả không tính số dư của số tiền giao dịch cho 50.000 đồng)

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 9090.

Phương Dung