iPhone ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm 2007 và có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm đó. Cộng thêm bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max vừa được ra mắt cách đây vài ngày, dòng điện thoại này của Apple đã có tổng cộng 24 model khác nhau. Vào hai ngày 14-15/9, một triển lãm về các sản phẩm công nghệ của Apple với ngôi sao là những chiếc iPhone sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Sự kiện quy tụ đầy đủ các mẫu iPhone trong 12 năm qua của Apple, từ iPhone 2G, 3G cho đến mô hình iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, cùng với đó là những sản phẩm khác như máy tính bảng iPad hay MacBook. Hầu hết sản phẩm được trưng bày đều còn mới tinh, chưa hề được kích hoạt và sử dụng.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất tại triển lãm là bộ sưu tập tranh được tạo thành từ "xác" của các đời iPhone trong 12 năm qua, từ model đầu tiên iPhone 2G cho tới những chiếc iPhone mới nhất. Toàn bộ các linh kiện bên trong iPhone sẽ được tháo rời để khán giả chiêm ngưỡng, từ vỏ, màn hình cho tơi các chi tiết nhỏ hơn như camera, cảm biến vân tay,...

Ý tưởng tạo ra buổi triển lãm và bộ sưu tập "xác" iPhone, theo đại diện của Shopdunk chia sẻ, là để tri ân chặng đường 12 năm của iPhone, cũng như cách thể hiện tình yêu và sự ngưỡng mộ tới thương hiệu Apple của anh Đoàn Dũng, Giám đốc chuỗi cửa hàng Shopdunk, đơn vị tổ chức triển lãm.

Được biết, anh Đoàn Dũng từng sử dụng tất cả các đời iPhone từ trước đến nay và phần lớn các sản phẩm được trưng bày ở triển lãm, kể cả những sản phẩm chưa kích hoạt đều được anh tự mua và giữ lại đến giờ.

Nếu độc giả quan tâm, triển lãm hiện đang mở cửa miễn phí tại địa chỉ 151 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội cho tới hết ngày 15/9.

Bộ sưu tập "xác" iPhone cực độc của anh Đoàn Dũng

Steve Jobs và Tim Cook, hai cái tên đã giúp Apple và iPhone có được như ngày hôm nay

Triển lãm có đầy đủ toàn bộ iPhone từ trước đến nay

Mô hình iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

"Cụ" iPhone 2G đời đầu "lọt thỏm" trong tay của người viết

Các đời "cháu chắt" ngày càng phát tướng

Một niềm đam mê có phần "đắt đỏ" của anh Đoàn Dũng

Phần lớn các máy đều trong tình trạng nguyên bản, chưa kích hoạt cũng như sử dụng

Tất nhiên, cũng đầy đủ cả phụ kiện bên trong

Không chỉ iPhone, ngay cả laptop của Apple cũng được đưa lên "bàn mổ"

VH