Được mệnh danh là thánh chế nhạc Việt, Vanh Leg bất ngờ mất tích khó hiểu giữa lúc các video nhạc chế của anh chàng này nhận được cả trăm triệu lượt xem. 

Trong suốt thời gian này, nhiều tin đồn bỗng dưng xuất hiện liên quan đến tung tích của Vanh Leg như anh chàng này đi nghĩa vụ quân sự, đi tù, lấy vợ… Tất cả đều được đưa vào trong video âm nhạc mới nhất vừa được phát hành vào tối 15/12 trên YouTube. 

Rất mau chóng, bài đăng trên Facebook và MV của Vanh Leg đã nhận được cả chục nghìn lượt thích và hàng nghìn chia sẻ. Đông đảo người hâm mộ đều bày tỏ sự thích thú với sự trở lại này. Sau nửa ngày đăng tải, MV đã cán mốc 2,1 triệu lượt xem, 420.000 lượt thích và đứng Top 3 YouTube Trending ở Việt Nam.

{keywords}
Vanh Leg nhắc đến hiện tượng 1977 Vlog trong MV của mình.

Đúng như tên gọi của nó, MV ‘Học viện YouTube’ của Vanh Leg vẫn sử dụng giai điệu vui tai với nội dung xoay quanh những vấn đề nóng của mạng xã hội thời gian qua như đầu cắt moi, Huấn Hoa Hồng, clip phản cảm câu view, tình trạng reup video tràn lan, mua subs mua view bật kiếm tiền, bị YouTube đánh gậy bản quyền...

Ngoài ra, MV của Vanh Leg cũng nhắc đến các streamer, YouTuber đình đám nhất Việt Nam trong thời gian qua như Độ Mixi, bà Tân Vlog, 1977 Vlog. Cuối MV, Vanh Leg tiết lộ thời gian biến mất 2 năm qua để cân bằng cảm xúc và lấy lại cảm hứng sáng tác. Anh cho biết chừng nào còn hát sẽ còn làm video cho người xem và cảm ơn người hâm mộ đã chờ đợi suốt 2 năm qua.

Trên thực tế, Vanh Leg dự định đăng video mới vào ngày 09/12, nhưng anh cho biết đã phải dời lại lịch do trùng ngày mất của cố nghệ sĩ Chí Tài. 

Vanh Leg, tên thật là Nguyễn Việt Anh, sinh năm 1992 (Hoàng Mai, Hà Nội). Bắt đầu làm các video nhạc chế từ năm 2016, Vanh Leg gây ấn tượng với biểu cảm đặc trưng và các bản nhạc chế hài hước. Trong lần trở lại này, Vanh Leg đồng sáng tác ca khúc cho MV mới kiêm phần rap ở cuối bài.

Phương Nguyễn

Hơn 170.000 video của người Việt đã bị YouTube gỡ bỏ trong quý III/2020

Hơn 170.000 video của người Việt đã bị YouTube gỡ bỏ trong quý III/2020

Các video bị gỡ bỏ vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của YouTube trong quý III/2020 của Việt Nam, giảm nhẹ so với quý trước đó.