Thanh toán tiền mặt khiến người dân thấy nản khi sử dụng phương tiện công cộng

ictnews Theo khảo sát của Visa, nhiều người dân cho rằng nếu các dịch vụ giao thông chỉ áp dụng thanh toán bằng tiền mặt sẽ gây phiền phức, khiến họ hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Thanh toán không dùng tiền mặt sẽ giúp người dân sử dụng phương tiện công cộng thuận tiện hơn

Hãng Visa và Đại học Stanford vừa công bố một trong những nghiên cứu toàn cầu lớn nhất về sự tăng trưởng trong nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông công cộng và phương tiện cá nhân, cũng như tầm quan trọng của thương mại kỹ thuật số trong việc thúc đẩy phát triển bền vững.

Qua thu thập phản hồi của 19.000 người tại 19 quốc gia, nghiên cứu cho thấy có 52% số người được hỏi không hài lòng khi sử dụng phương tiện công cộng.

Có 44% số người được khảo sát hiện sử dụng các phương tiện công cộng để đi làm, đi học. Có 54% sử dụng phương tiện giao thông công cộng cho mục đích như vui chơi giải trí.

Với phương thức thanh toán, qua khảo sát, nhiều người than phiền việc thanh toán còn phức tạp. Nếu việc thanh toán trong giao thông công cộng dễ dàng hơn, số lượng người sử dụng hình thức di chuyển này sẽ tăng lên 27%

Nghiên cứu cũng chỉ rõ thanh toán vẫn là yếu tố cốt lõi khi di chuyển và sẽ trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống, nhất là trong bối cảnh ngày càng có nhiều thành phố chuyển sang sử dụng giao thông công cộng, thanh toán kỹ thuật số và thanh toán không tiếp xúc để đỗ xe và để thuê xe đạp hay xe gắn máy.

47% cho biết sử dụng các loại vé khác nhau cho các phương thức di chuyển khác nhau là một vấn đề cần giải quyết.

 

Có 41% cho rằng các dịch vụ giao thông chỉ áp dụng thanh toán bằng tiền mặt gây phiền phức. Theo họ, việc này khiến họ hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng và chuyển sang dùng ô tô riêng.

Trước thực tế trên, Visa khuyến cáo các chính phủ cần đầu tư vào sự kết nối, cần đầu tư vào hệ thống cơ sở dữ liệu luôn sẵn sàng để truy cập vì đây sẽ là nền tảng cho các giải pháp công nghệ mà người dùng quan tâm.

Hệ thống này hỗ trợ việc trao đổi dữ liệu trong thời gian thực, giúp người dùng nhận được thông báo về những thay đổi trong hành trình giao thông của họ, cũng như cung cấp thông tin, giúp các cơ quan quản lý thành phố thiết kế những dịch vụ đáp ứng kịp thời nhu cầu không ngừng thay đổi của người dùng.

Thiết kế trải nghiệm thanh toán thuận tiện để hỗ trợ hành trình lưu thông. Chính quyền thành phố và các nhà quy hoạch đô thị cần hợp tác với các Viện nghiên cứu, doanh nghiệp ô tô và công nghệ, cũng như các nhà cung cấp phương thức thanh toán.

Khi hành trình di chuyển ngày càng trở nên liên quan đến nhiều phương tiện giao thông khác nhau (như vừa xe ô tô, đến tàu điện rồi xe đạp), cần phải thiết kế một mô hình xuyên suốt và đơn giản, cải thiện trải nghiệm thanh toán của người tiêu dùng.

Có thể đó là hình thức thanh toán không chạm, hoặc thanh toán qua ứng dụng, hay qua các nền tảng khác.

Ngoài ra, cần tích hợp nhận diện cá nhân vào thanh toán. Khi các công ty và đô thị cùng tạo ra các phương thức thanh toán kỹ thuật số, họ cũng cần lưu ý để tích hợp phương thức nhận diện cá nhân vào thanh toán.

 
List comment
 
Tìm con thất lạc sau 32 năm nhờ nhận diện khuôn mặt
icon

Một người đàn ông bị bắt cóc 32 năm trước tại Trung Quốc đã đoàn tụ với gia đình nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt.

 
Thu tiền thế nào từ người đọc báo online?
icon

Với khoảng 3,4 triệu thuê bao đăng ký đọc báo online, tờ The Times sẽ có 1.000 tỷ đồng mỗi tháng chỉ với nguồn thu từ người đọc. Thực tế này mở ra nhiều con đường mới để tăng doanh thu cho báo chí Việt Nam.

 
VPCP thành lập Tổ công tác triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử
icon

Văn phòng Chính phủ (VPCP) vừa thành lập Tổ công tác triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tổ trưởng Tổ công tác là ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP.

 
Cổng dịch vụ công Quốc gia là kênh hữu hiệu nhất để 'điện tử hóa' các dịch vụ hành chính
icon

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, với những kết quả đạt được sau 5 tháng đi vào hoạt động, Cổng dịch vụ công Quốc gia là kênh hữu hiệu nhất để điện tử hóa các dịch vụ hành chính.

 
Vingroup công bố giải pháp công nghệ nâng cao 25% năng suất lao động
icon

Công ty CP Giải pháp và Dịch vụ Công nghệ Vantix (thuộc Vingroup) công bố giải pháp VinHR, có khả năng nâng cao 25% năng suất lao động phổ thông thông qua thiết bị IoT cá nhân và AI.

 
“The Lion King”: Cuộc cách mạng của công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính
icon

Công nghệ CGI không còn xa lạ đối với điện ảnh thế giới, được các nhà làm phim khai thác mạnh mẽ. Nhưng ở bộ phim 'The Lion King' phiên bản live-action, công nghệ hoạt hình máy tính tả thực được đưa lên tầm cao mới.

Phụ huynh đau đầu kiểm soát con sử dụng mạng xã hội
icon

Nhiều gia đình thực sự lo ngại về việc không kiểm soát được con em mình sử dụng mạng xã hội ngay cả khi các con chỉ ở trong nhà.

12 địa phương đã tích hợp thanh toán online trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Văn phòng Chính phủ hiện đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh của 12 tỉnh, thành phố.

Kết nối dữ liệu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về Bộ Y tế
icon

Theo đề nghị của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ TT&TT sẽ phối hợp với Bộ Y tế hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, tổ chức và cá nhân thực hiện kết nối dữ liệu phòng chống, dịch bệnh Covid-19 về Bộ Y tế.

Huawei đặt hàng 700 triệu USD cho TSMC để sản xuất chip
icon

Theo thông tin từ tờ Nhật báo của Đài Loan, gã khổng lồ công nghệ Huawei của Trung Quốc đã đặt một đơn hàng khổng lồ lên tới 700 triệu USD với nhà sản xuất chip Đài Loan TSMC để sản xuất chip tiến trình 5nm và 7nm.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123