Thanh toán trực tuyến hơn 14 tỷ đồng dịch vụ đất đai qua Cổng dịch vụ công Quốc gia

Theo Tổng cục Thuế, sau 4 tháng thí điểm, đã có gần 4.000 giao dịch nghĩa vụ tài chính về đất đai thực hiện thành công, với số tiền trên 14 tỷ đồng được thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Thanh toán trực tuyến hơn 14 tỷ đồng dịch vụ đất đai qua Cổng dịch vụ công Quốc gia
Sẽ tích hợp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng dịch vụ công Quốc gia trước 31/5 (Ảnh minh họa: Internet)

Tháng 10/2020, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ Tài chính về việc triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Căn cứ công văn này, Bộ Tài chính đã chỉ đạo của Tổng cục Thuế phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường), các ngân hàng thương mại và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian bắt đầu triển khai từ tháng 12/2020.

Dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của hộ gia đình, cá nhân được triển khai thí điểm tại 4 tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bình Định và Tây Ninh.

Việc triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai đã tạo thêm sự lựa chọn về hình thức thanh toán cho công dân, góp phần giảm số lần đi lại của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt.

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, dịch vụ thanh toán điện tử các nghĩa vụ tài chính về đất đai góp phần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mà cả xã hội đang nỗ lực thực hiện.

Tính đến hết tháng 4/2021, sau hơn 4 tháng triển khai thí điểm, đã có gần 4.000 giao dịch thanh toán thành công với số tiền thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt trên 14 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế cho biết, đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ hoàn thiện kết nối kỹ thuật truyền nhận dữ liệu giữa Cổng Thông tin Điện tử Tổng cục Thuế với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đảm bảo cho việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của cá nhân, hộ gia đình.

Ngày 18/5 vừa qua, Tổng cục Thuế đã có công văn gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai thanh toán điện tử nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và sẵn sàng hỗ trợ các địa phương trong thời gian triển khai dịch vụ.

 

Tại các địa phương đã hoàn thành tích hợp dịch vụ, sau khi nhận được tin nhắn của UBND tỉnh/ thành phố thông báo các loại nghĩa vụ tài chính về đất đai phải nộp, người dân truy cập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia, thực hiện tra cứu theo mã hồ sơ trên phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả. Dùng số chứng minh thư/căn cước công dân, để tra cứu nghĩa vụ và thực hiện thanh toán trực tuyến qua ngân hàng thương mại hoặc các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

Chứng từ nộp tiền sẽ được ký điện tử bởi các ngân hàng hoặc trung gian thanh toán và luân chuyển đến các cơ quan nhà nước phục vụ cho việc giải quyết các thủ tục hành chính tiếp theo. Với việc thực hiện này, người nộp thuế không phải mang chứng từ giấy đến các cơ quan nhà nước để nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính như trước đây.

Việc mở rộng triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai của cá nhân, hộ gia đình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia vừa góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và cũng là tiền đề để mở rộng các dịch vụ thanh toán trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính công nhất là các dịch vụ đối với cá nhân, hộ gia đình.

Đại diện Tổng cục Thuế cũng cho biết, sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan nhà nước, các đơn vị có liên quan để có thể cung cấp nhiều hơn nữa các dịch vụ tiện ích cho người nộp thuế.

Ngày 30/3/2021 Văn phòng Chính phủ đã có công văn về việc cung cấp thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Theo đó, Văn phòng Chính phủ đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện tích hợp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, hoàn thành trước ngày 31/5/2021.

Duy Vũ

Thí điểm dịch vụ đăng ký thuế lần đầu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Thí điểm dịch vụ đăng ký thuế lần đầu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Thời gian thí điểm bắt đầu từ 25/2 đến 30/6 tại Đà Nẵng và có thể hoàn thiện thủ tục để triển khai diện rộng từ tháng 7.

 
List comment
 

Bất động sản “view sông” luôn được nhà đầu tư săn lùng và chấp nhận trả mức giá đắt hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Sức nóng của những căn hộ ven sông chưa bao giờ giảm nhiệt.

 

Các khách hàng có thể yêu cầu tài xế Grab giữ im lặng trong suốt chuyến đi, kể cả việc tài xế nói chuyện điện thoại khi bật tính năng “chuyến xe yên lặng”.

 

Mở rộng trung tâm dịch vụ thể hiện cam kết lâu dài của Zebra với Việt Nam cũng như đối với thành công dài hạn của các khách hàng và đối tác kênh trong nước.

 

Bitcoin bật tăng trở lại khi chạm ngưỡng 20.000 USD, thấp nhất trong vòng 18 tháng.  

 

Biên bản nội bộ bị rò rỉ của Facebook cho thấy công ty đang ấp ủ kế hoạch lớn để cạnh tranh với TikTok, đối thủ đến từ Trung Quốc.  

 
 

Từ bỏ công việc livestream bán hàng với doanh thu cả trăm triệu USD, cựu CEO hãng công nghệ Smartisan nhiều tai tiếng đã quyết định quay lại lĩnh vực công nghệ.

Lần đầu tiên, một kênh truyền thông về lịch sử Việt Nam lại nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ người trẻ đến vậy; lí do cũng đến từ việc làm mới nội dung tiếp cận thế hệ trẻ: hóm hỉnh nhưng vô cùng sâu sắc.

Theo số liệu của Tổ công tác triển khai Đề án 06, đến hết tháng 5, đã có 5.782/13.166 cơ sở khám chữa bệnh hỗ trợ người dân khám chữa bệnh bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử, đạt tỷ lệ 43,9%.

Khách hàng có thể mua bộ giải pháp Wi-Fi đoạt giải vàng Make in Vietnam của VNPT Technology trên các sàn Tiki, Shopee, Lazada.

15.6 beta 3 được cập nhật khá nhiều, trong đó bao gồm bổ sung phần hướng dẫn cho tính năng bảo vệ trẻ em, hay sửa lỗi Apple Music tự động chen xuống đế ứng dụng phía dưới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123