{keywords}
Now thông tin mở lại dịch vụ Nowfresh và Now ship tại Hà Nội

Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Sở TT&TT kiểm tra thông tin ứng dụng Now hoạt động trở lại tại Hà Nội với các dịch vụ đi chợ và giao hàng, như một số cơ quan truyền thông đăng tải.

Ứng dụng Now thông báo hoạt động trở lại tại Hà Nội và một số đơn vị truyền thông đã đưa tin. Theo đó, tối ngày 3/8, trên fanpage, Now đăng tải thông báo dịch vụ NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng thiết yếu) sẽ được hoạt động trở lại tại 5 quận gồm: Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Thanh Xuân dưới sự giám sát chặt chẽ.

Tuy nhiên, Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngày 3/8/2021 đơn vị này đã xác nhận cho 150 xe mô tô, xe hai bánh vận chuyển bưu gửi của Công ty Cổ phần GoFast tại Hà Nội (GoFast trực thuộc Công Ty Cổ Phần Foody, đơn vị vận hành Now – PV). 

Sở GTVT đề nghị Sở TT&TT thông kiểm tra, xác minh thông tin; phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, giám sát các đơn vị bưu chính đã được cấp mã xác nhận hoạt động vận chuyển hàng hóa bưu gửi theo đúng quy định tại Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố Hà Nội. Tăng cường công tác tuyên truyền về việc các đơn vị vận chuyển bưu gửi đủ điều kiện hoạt động và được xác nhận vận chuyển bưu gửi trên địa bàn thành phố. 

Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã giao thanh tra xác minh ngay sau khi nhận được thông tin. Lãnh đạo Sở TT&TT cũng cho hay, sẽ phối hợp xử lý nghiêm nếu có vi phạm. Đồng thời, cũng khuyến cáo các đơn vị cần tuân thủ nghiêm quy định của UBND thành phố để đảm bảo phòng, chống dịch.

Duy Vũ

Kiến nghị ưu tiên tiêm vắc xin cho shipper, lưu thông thêm hàng hoá

Kiến nghị ưu tiên tiêm vắc xin cho shipper, lưu thông thêm hàng hoá

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam kiến nghị cho phép lưu thông danh mục hàng hóa như trong điều kiện bình thường và đưa shipper vào danh sách ưu tiên ở mức cao được tiêm vắc xin.