Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật, con trẻ đã có nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc với những món đồ công nghệ từ khá sớm, và đó cũng là lý do mà rất nhiều kênh Youtube với chủ nhân thậm chí còn chưa đủ tuổi cắp sách tới trường, hay số tuổi chưa vượt qua hai chữ số đã xuất hiện khá nhiều.

Tuy nhiên, đa phần những cậu nhóc Youtuber như vậy sẽ thường chỉ chọn làm nội dung liên quan tới những thứ trong độ tuổi của mình, như review đồ chơi, làm vlog cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, nổi lọan như cậu bé Youtuber Yutabon dưới đây thì lại là một câu chuyện cực kỳ hiếm thấy.

Thấy bạn đồng học vâng lời cô giáo như robot, Youtuber 10 tuổi quyết tâm bỏ học, kêu gọi phong trào Cha mẹ không được ép con cái đi học - Ảnh 1.

Chân dung cậu bé Youtuber nổi loạn "Yutabon"

Giới thiệu một chút về Yutabon thì cậu bé 10 tuổi này hiện đang có gần 30.000 người theo dõi trên kênh Youtube cá nhân. Và được biết, Yutabon thường xuyên bỏ học trong suốt hai năm nay, đồng thời trong nhiều video, cậu bé thường khuyến khích mọi người không cần đến trường nếu bản thân không cảm thấy hứng thú.

Theo như Yutabon, cậu bé nhận ra điều này khi học lớp 3, trong bối cảnh mà cậu nhận thấy các bạn đồng học của mình vâng lời giáo viên răm rắp như robot được lập trình vậy. Và thế là, trong thâm tâm Yutabon từ ấy đã bộc lên suy nghĩ không muốn trở thành một cỗ máy vô tri vô giác, nên cậu quyết định thề sẽ bỏ học, bất chấp việc điều này là không hề dễ dàng ở Nhật Bản, khi Yutabon có bỏ học nhiều tháng mà không xin phép vẫn sẽ chưa bị đuổi.

Thông điệp của Yutabon đưa ra cũng rất đơn giản: "Cuộc sống rất quan trọng, nếu bạn muốn tới trường, cha mẹ bắt buộc phải cho bạn đi học. Nhưng nếu ngược lại, họ không có quyền gì để ép buộc bạn".

Thấy bạn đồng học vâng lời cô giáo như robot, Youtuber 10 tuổi quyết tâm bỏ học, kêu gọi phong trào Cha mẹ không được ép con cái đi học - Ảnh 2.

Yutabon khiến nhiều người cảm thấy lo ngại về việc kêu gọi trẻ em không tới trường nếu không thích

Video của Yutabon nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và đạt tới con số hàng triệu lượt xem chỉ sau ít ngày lên sóng. Không mất quá nhiều thời gian để các bậc phụ huynh tỏ ra lo ngại và đặt dấu hỏi về suy nghĩ của phụ huynh Yutabon. Nhưng khi điều tra lý lịch thì tất cả mới phải ngã ngửa.

Được biết, bố của Yutabon, ông Yukiya Nakamura, từng nhiều lần phạm pháp và thậm chí còn bỏ học trung học. Ngay cả khi còn cắp sách tới trường, ông cũng nổi tiếng là học sinh quậy phá, thường xuyên hút thuốc và ăn cắp xe đạp, thậm chí còn vi phạm rất nhiều tội như tống tiền, trộm cắp, hành hung, tàng trữ ma túy và chất kích thích bất hợp pháp.

Đúng là hổ phụ sinh hổ tử, với người cha bất hảo như vậy, việc Yutabon có suy nghĩ đi ngược với xu hướng của đám đông cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, việc phổ biến nội dung này lên kênh Youtube lại khiến khá nhiều người quan ngại rằng nó sẽ làm ảnh hưởng tới rất nhiều những đứa trẻ đồng trang lứa của Yutabon.