Xác định là công ty đi sau trong thị trường điện toán đám mây tại Việt Nam nên TPCloud đã mạnh dạn đầu tư vào công nghệ và mức độ hoàn thiện của sản phẩm. TPCloud không đơn thuần chỉ là một hệ thống ảo hoá các máy chủ, TPCloud là SDDC (Software Defined Data Center) với đầy đủ các cấu phần (được ảo hoá) của một DC truyền thống: Server, Network, SAN... 

Ngoài ra, để được là một SDDC hoàn chỉnh và verify (được cấp chứng nhận) bởi VMware,TPCloud phải được trang bị các thiết bị phần cứng, đội ngũ kỹ thuật và cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu đáp ứng theo tiêu chuẩn toàn cầu của VMware, bên cạnh đó phải dùng các giải pháp được triển khai cũng phải đảm bảo theo yêu cầu của VMware như: ESXi, vCenter. NSX, vRealize LogInsight, vRealize Operation, vCloud Usage Meter…Toàn bộ việc triển khai hệ thống SDDC đều được các chuyên gia của VMware trực tiếp sang Việt Nam thực hiện và chuyển giao công nghệ cho đội ngũ kỹ sư của TPCloud.

Tpcoms là nhà cung cấp các dịch vụ viễn thông và CNTT chuyên nghiệp. Tại thị trường Việt Nam, Tpcoms đã thiết lập được tập khách hàng lớn đang sử dụng dịch vụ Viễn thông và CNTT truyền thống do Tpcoms cung cấp. Đây sẽ là những khách hàng tiềm năng đầu tiên để Tpcoms hướng tới khi bắt đầu chiến lược quảng bá các sản phẩm cloud. 

Trong khi đó, đối tác VMware đến từ Mỹ là công ty số một chuyên cung cấp giải pháp cơ sở hạ tầng điện toán đám mây. Có lợi thế sẵn có về công nghệ, kinh nghiệp làm việc và hợp tác với các tập đoàn, công ty lớn như AWS, Azure, IBM... 

Sự hợp tác với VMware, Tpcoms trở thành đối tác chiến lược của VMware tại thị trường Việt Nam, hỗ trợ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hàng đầu của VMware, là nhà cung cấp dịch vụ cloud đầu tiên tại Việt Nam được VMware công nhận Professional Cloud Provider.

Theo đánh giá của đại diện Tpcoms, việc là SDDC được verify sử dụng công nghệ của VMware giúp TPCloud dễ dàng cung cấp tới khách hàng dải sản phẩm rộng từ public cloud, private cloud đến hybrid cloud, multi cloud từ doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các doanh nghiệp – tập đoàn lớn. Kết hợp cùng với kinh nghiệm lâu năm cung cấp hạ tầng kết nối cho các doanh nghiệp lớn trên toàn quốc, TPCloud sẽ là một cú huých tới thị trường điện toán đám mây trong nước.

Về phía VMware, việc hợp tác với Tpcoms là bước tiến quan trọng để VMware hiện thực hoá mục tiêu đẩy mạnh phát triển dịch vụ tại thị trường ASEAN nói chung cũng như tại Việt Nam nói riêng. Nhờ “cái bắt tay” với đối tác Tpcoms, doanh nghiệp hiểu rõ thị trường Việt Nam, hiểu rõ thị hiếu của người dùng sẽ giúp đưa sản phẩm cloud VMware tới người dùng Việt Nam thông qua đội ngũ kinh doanh, chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp.