Thế Giới Di Động bất ngờ mở 5 chuỗi kinh doanh thời trang, thể thao, xe đạp

Thế Giới Di Động bất ngờ mở thêm loạt cửa hàng thời trang, thể thao, mẹ và bé, trang sức, xe đạp. Các chuỗi mới sẽ có thể đặt tên thương hiệu bắt đầu bằng Blue, giống với chuỗi Bluetronics hiện mở tại Campuchia.  

Thế Giới Di Động vừa chính thức gửi thư mời đến giới truyền thông về việc sẽ khai trương cùng lúc 5 chuỗi bán lẻ trái ngành.

Theo đó, các chuỗi bao gồm AVA Sport, AVA Fashion, AVA Kids, AVA Ji và AVA Cycle. Theo thư mời, các chuỗi sẽ khai trương vào ngày 10/1/2022.

Thế Giới Di Động bất ngờ mở 5 chuỗi kinh doanh thời trang, thể thao, xe đạp
Thông tin ra mắt 5 chuỗi được Thế Giới Di Động đăng trên website. (Ảnh chụp màn hình)

Nhìn tên gọi có thể đoán các chuỗi này thuộc lĩnh vực thể thao, mẹ và bé, nữ trang, xe đạp. Trừ mảng xe đạp đã được Điện máy Xanh triển khai trước đó, các mảng còn lại đều rất mới mẻ đối với Thế Giới Di Động.

Trước đó, hồi tháng 10, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, từng tiết lộ sẽ mở các chuỗi kinh doanh mới nhằm lấp đầy khoảng trống thị trường sau dịch.

Theo nhà bán lẻ này, trong giai đoạn bình thường mới, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn phải rời thị trường hoặc thu hẹp quy mô. Do đó, Thế Giới Di Động sẽ nhảy vào lấp các khoảng trống này.

Theo thông tin rò rỉ trước đó, các chuỗi mới sẽ có tên thương hiệu bắt đầu bằng Blue-, ví dụ BlueKids, BlueJi; giống với chuỗi Bluetronics hiện mở tại Campuchia. Tuy nhiên theo thư mời, các chuỗi đã được đổi tên lại, bắt đầu bằng AVA.

Trước đó, trang tin của Thế Giới Di Động từng cho hay chuỗi này khai trương các cửa hàng trang sức BlueJi theo mô hình shop-in-shop, tức các cửa hàng đặt bên trong Thế Giới Di Động. Như vậy, BlueJi có thể được đổi tên thành AVAJi, chuyên bán mắt kính và trang sức.

Tương tự, AVACycle có thể là bước nâng cấp của các cửa hàng bán xe đạp hiện tại. Nếu đúng như vậy, AVACycle cũng theo mô hình shop-in-shop, tận dụng phần mặt bằng phía trước của Điện máy Xanh để bán xe đạp. Hiện có khoảng 150 cửa hàng dạng này tại Điện máy Xanh.

 

Các chuỗi còn lại như AVA Sport, AVA Fashion, AVA Kids có thể được xây dựng riêng lẻ, tách với những cửa hàng hiện tại của Thế Giới Di Động hoặc Điện máy Xanh, do yêu cầu phải có diện tích lớn, cộng với mảng kinh doanh khá trái ngược với mảng công nghệ.

Thế Giới Di Động bất ngờ mở 5 chuỗi kinh doanh thời trang, thể thao, xe đạp
Hình ảnh trong video clip quảng bá 5 chuỗi bán lẻ của Thế Giới Di Động. (Ảnh chụp màn hình)

Theo các hình ảnh trước đây, Thế Giới Di Động đã xây dựng một số cửa hàng chuyên bán đồ thể thao với tên gọi BlueSport. Như vậy, BlueSport sẽ được đổi tên thành AVA Sport.

Thế Giới Di Động khai trương cùng lúc tới 5 chuỗi khác nhau trong bối cảnh hồi tháng 10 vừa mở chuỗi TopZone chuyên bán sản phẩm Apple.

Như vậy chỉ trong vòng 3 tháng, Thế Giới Di Động đã mở 6 mô hình bán lẻ khác nhau, chính thức bước chân vào kinh doanh đa ngành.

Trước đó, tập đoàn Thế Giới Di Động công bố tái cơ cấu các công ty con, tạo điều kiện để nhảy vào mảng cung ứng nông sản, vận chuyển, kho bãi.

Hải Đăng

Cơ hội nào cho chuỗi TopZone của Thế Giới Di Động?

Cơ hội nào cho chuỗi TopZone của Thế Giới Di Động?

Thế Giới Di Động nhảy vào mở chuỗi TopZone chỉ bán hàng Apple, một hướng đi tiềm năng nhưng không mới mẻ.

 
List comment
 

Hai yếu tố này thường được cân nhắc khi các công ty tuyển dụng. Tuy nhiên, Google lại có cách làm khá khác biệt.

 

Tyler Cohen có lẽ sẽ đi vào lịch sử của Google khi trở thành ứng viên kiên trì nhất từng thấy.

 

Trước thời điểm triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) 8 tuyến cao tốc từ 1/8/2022, ông Bùi Trình, Tổng Giám đốc VDTC cho biết “ePass không ngừng nỗ lực phát triển và nâng cấp dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”.

 

TikTok có đầy đủ mặt trái và những điều tốt đẹp như nhiều nền tảng khác, song các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con em khi để các bé sử dụng ứng dụng.

 

Zuckerberg tự tin rằng các sản phẩm của mình, dưới mác Meta, sẽ trở thành những giải pháp thay thế hữu hiệu với giá thành phải chăng hơn nhiều so với Apple

 
 

Khi công nghệ ngày càng chiếm tỉ trọng giá trị lớn trong ngành công nghiệp xe hơi, cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị.

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với thuật ngữ trí tuệ nhân tạo (AI), nó xuất hiện thường xuyên và có mặt trong nhiều lĩnh vực của xã hội ngày nay, nhưng nó được sinh ra từ bao giờ, phát triển ra sao.

Nhiều cá nhân có nguồn thu nhập 'khủng' từ các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google, Youtube... bị cơ quan thuế truy thu số tiền lên tới 356 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Việc chuyển dịch lên điện toán đám mây là một thách thức không nhỏ với các chính phủ, xét tới hệ thống công nghệ thông tin đồ sộ và hạn chế về bảo mật, ngân sách, tổ chức.

Nói tới đám mây, khu vực tư nhân đã nhanh hơn khu vực công một bước và phần nào giúp xóa bỏ định kiến về công nghệ này. Nó mở ra cánh cửa để chính phủ và cơ quan công quyền tiếp cận nhiều lợi ích của đám mây.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123