Thế Giới Di Động vừa chính thức gửi thư mời đến giới truyền thông về việc sẽ khai trương cùng lúc 5 chuỗi bán lẻ trái ngành.

Theo đó, các chuỗi bao gồm AVA Sport, AVA Fashion, AVA Kids, AVA Ji và AVA Cycle. Theo thư mời, các chuỗi sẽ khai trương vào ngày 10/1/2022.

{keywords}
Thông tin ra mắt 5 chuỗi được Thế Giới Di Động đăng trên website. (Ảnh chụp màn hình)

Nhìn tên gọi có thể đoán các chuỗi này thuộc lĩnh vực thể thao, mẹ và bé, nữ trang, xe đạp. Trừ mảng xe đạp đã được Điện máy Xanh triển khai trước đó, các mảng còn lại đều rất mới mẻ đối với Thế Giới Di Động.

Trước đó, hồi tháng 10, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, từng tiết lộ sẽ mở các chuỗi kinh doanh mới nhằm lấp đầy khoảng trống thị trường sau dịch.

Theo nhà bán lẻ này, trong giai đoạn bình thường mới, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn phải rời thị trường hoặc thu hẹp quy mô. Do đó, Thế Giới Di Động sẽ nhảy vào lấp các khoảng trống này.

Theo thông tin rò rỉ trước đó, các chuỗi mới sẽ có tên thương hiệu bắt đầu bằng Blue-, ví dụ BlueKids, BlueJi; giống với chuỗi Bluetronics hiện mở tại Campuchia. Tuy nhiên theo thư mời, các chuỗi đã được đổi tên lại, bắt đầu bằng AVA.

Trước đó, trang tin của Thế Giới Di Động từng cho hay chuỗi này khai trương các cửa hàng trang sức BlueJi theo mô hình shop-in-shop, tức các cửa hàng đặt bên trong Thế Giới Di Động. Như vậy, BlueJi có thể được đổi tên thành AVAJi, chuyên bán mắt kính và trang sức.

Tương tự, AVACycle có thể là bước nâng cấp của các cửa hàng bán xe đạp hiện tại. Nếu đúng như vậy, AVACycle cũng theo mô hình shop-in-shop, tận dụng phần mặt bằng phía trước của Điện máy Xanh để bán xe đạp. Hiện có khoảng 150 cửa hàng dạng này tại Điện máy Xanh.

Các chuỗi còn lại như AVA Sport, AVA Fashion, AVA Kids có thể được xây dựng riêng lẻ, tách với những cửa hàng hiện tại của Thế Giới Di Động hoặc Điện máy Xanh, do yêu cầu phải có diện tích lớn, cộng với mảng kinh doanh khá trái ngược với mảng công nghệ.

{keywords}
Hình ảnh trong video clip quảng bá 5 chuỗi bán lẻ của Thế Giới Di Động. (Ảnh chụp màn hình)

Theo các hình ảnh trước đây, Thế Giới Di Động đã xây dựng một số cửa hàng chuyên bán đồ thể thao với tên gọi BlueSport. Như vậy, BlueSport sẽ được đổi tên thành AVA Sport.

Thế Giới Di Động khai trương cùng lúc tới 5 chuỗi khác nhau trong bối cảnh hồi tháng 10 vừa mở chuỗi TopZone chuyên bán sản phẩm Apple.

Như vậy chỉ trong vòng 3 tháng, Thế Giới Di Động đã mở 6 mô hình bán lẻ khác nhau, chính thức bước chân vào kinh doanh đa ngành.

Trước đó, tập đoàn Thế Giới Di Động công bố tái cơ cấu các công ty con, tạo điều kiện để nhảy vào mảng cung ứng nông sản, vận chuyển, kho bãi.

Hải Đăng

Cơ hội nào cho chuỗi TopZone của Thế Giới Di Động?

Cơ hội nào cho chuỗi TopZone của Thế Giới Di Động?

Thế Giới Di Động nhảy vào mở chuỗi TopZone chỉ bán hàng Apple, một hướng đi tiềm năng nhưng không mới mẻ.