{keywords}

Khám phá các mặt hàng của Thế Giới Di Động trên Shopee tại đây: https://shopee.vn/thegioididong_official_store

Lý do nào khiến “ông lớn” lên sàn thương mại điện tử?

Kể từ khi làn sóng dịch Covid 19 lần thứ 4 bùng phát mạnh tại Việt Nam từ tháng 5 đến nay, cuộc sống và hành vi của người tiêu dùng đã có rất nhiều thay đổi. Đặc biệt là hành vi mua sắm khi mà nhiều cửa hàng, siêu thị phải đóng cửa theo chỉ thị 16.  Nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng cũng vì thế tăng lên rất nhiều.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết: “Những bà nội trợ trước nay chỉ quen với việc ra chợ, đi siêu thị, thì trong mùa dịch này cũng đã phải tìm cách mua hàng online từ website, Zalo, Facebook và trên các sàn thương mại điện tử. Xu hướng mua sắm online sẽ còn mạnh mẽ trong thời gian tới”.

{keywords}

Mua ngay các mặt hàng chính hãng từ Thế Giới Di Động trên Tiki tại đây: https://tiki.vn/cua-hang/the-gioi-di-dong-official/

Theo thống kê của SimilarWeb với nhóm hàng điện tử và công nghệ tại thị trường Việt Nam, trong tháng 8/2021, Thegioididong.com giữ vị trí số 1 với 49,5 triệu lượt truy cập, Dienmayxanh.com giữ vị trí tiếp theo với 27,84 triệu lượt truy cập.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1- 4/2021, trước khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, doanh thu online của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trung bình 730 tỷ đồng/tháng. Tuy nhiên, khi dịch diễn ra, từ tháng 5 - 8/2021, doanh thu online liên tục tăng cao, đạt trung bình 1.000 tỷ đồng/tháng.

Thế Giới Di Động cũng đã có những quan sát và tìm hiểu thị trường. Chuỗi đánh giá cao traffic và lợi thế  kinh doanh của các sàn thương mại trong mùa dịch. Vì vậy, Thế Giới Di Động đã quyết định tập trung hơn nữa cho mảng online và lên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki từ ngày 9/9.

Chia sẻ thêm về quyết định có phần bất ngờ này, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: “Dù đang sở hữu các website bán hàng mạnh, nhưng với Thế Giới Di Động như thế vẫn chưa đủ bao phủ hết lượng khách hàng tiềm năng còn rất lớn. Trong khi đó, việc kinh doanh và traffic của các sàn thương mại điện tử rất tốt, nên việc hợp tác là cơ hội để chúng tôi tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn nữa. ”

{keywords}

Hàng ngàn mặt hàng từ Thế Giới Di Động đã có trên Lazada, tham khảo tại đây: https://www.lazada.vn/shop/the-gioi-di-dong-official/

Doanh thu online tháng 9 dự kiến đạt 1.700 tỷ đồng, gấp 2,5 lần

Việc tập trung vào mảng online để phù hợp với tình hình và nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa dịch không chỉ giúp các website của Thế Giới Di Động vươn lên vị trí đầu bảng trong ngành hàng điện tử mà còn giúp tăng trưởng mạnh về doanh thu. Tháng 9 dự kiến doanh thu online đạt 1.700 tỷ đồng, tăng gần 2,5 lần so với trước dịch.

Mặc dù việc lên sàn thương mại điện tử đang ở bước thử nghiệm và có thể sẽ có những điều chỉnh trong thời gian tới nhưng Thế Giới Di Động cũng đã cho thấy được sự năng động và nhanh nhạy của mình trước những biến đổi nhanh chóng của thị trường.

Sau 2 tuần thử nghiệm trên các sàn thương mại điện tử, Thế Giới Di Động cũng đã bước đầu thu về những kết quả khả quan. Trong thời gian tới, Thế Giới Di Động sẽ triển khai nhiều chiến lược cạnh tranh giá mạnh mẽ hơn như khuyến mãi, giảm giá, tặng quà… nhằm thu hút người tiêu dùng. Dự kiến trong 6 tháng tới, chuỗi sẽ đạt mức doanh thu 100 tỷ đồng/ tháng từ sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, dịch vụ vốn là thế mạnh của nhà bán lẻ này vì vậy ông Hiểu Em cho biết thêm, dù đưa hàng lên các trang thương mại điện tử, những việc tư vấn, giao hàng, lắp đặt vẫn do Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh phụ trách.

“Với hướng đi này, chúng tôi vừa tiếp cận được lượng khách hàng mới, vừa giữ được chất lượng dịch vụ vốn có Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh”, ông Hiểu Em nói.

Bên cạnh việc bắt tay với các sàn thương mại điện tử lớn, trong thời gian tới Thế Giới Di Động cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa mảng online bằng việc nâng cấp website Thegioididong.com và Dienmayxanh.com để thuận tiện cho việc bán sản phẩm đến khách hàng hơn, vì mảng này đang tỏ rõ được nhiều ưu thế đặc biệt là trong mùa dịch.

Với những điều chỉnh chiến lược và đầu tư cho online mạnh mẽ cùng với việc chính phủ mở cửa cho shipper hoạt động trở lại, doanh thu online của 2 chuỗi bán lẻ dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong những tháng cuối năm 2021.

Minh An