Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, cho biết hai chuỗi này đã được mở cửa trở lại từ hôm nay 16/9 tại các địa bàn Quận 7, Củ Chi, Cần Giờ (TP.HCM).

{keywords}
Một cửa hàng Thế Giới Di Động mở cửa hạn chế giai đoạn dịch bệnh hồi tháng 4/2020. (Ảnh: Hải Đăng)

Các cửa hàng này phải bảo đảm 10 tiêu chí an toàn do chính quyền địa phương đưa ra. Chẳng hạn, trong cửa hàng chỉ có tối đa 5 người, bảo đảm 5K. Nhân viên bán hàng đã được tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19, đồng thời phải xét nghiệm nhanh âm tính mỗi ngày.

“Chúng tôi cũng bảo đảm thông thoáng trong cửa hàng, phân luồng lối ra vào riêng biệt để giữ an toàn cho khách lẫn nhân viên”, ông Hiểu Em thông tin.

Sau thời gian gần 1 tháng áp dụng giãn cách nghiêm ngặt, chính quyền thành phố đang thí điểm mở cửa trở lại một số ngành nghề kinh doanh đảm bảo an toàn. Các địa phương gồm Quận 7, Cần Giờ, Củ Chi được thử nghiệm nới lỏng giãn cách.

Phía CellphoneS cho biết có một cửa hàng ở khu vực Quận 7 cũng mở cửa trở lại. Toàn bộ nhân viên cửa hàng đều được trang bị bảo hộ, 90% nhân viên đã tiêm 2 mũi vắc xin, 100% được tiêm 1 mũi. Nhân viên trước khi vào cửa làm việc phải test PCR âm tính và được test nhanh Covid-19 3 ngày một lần.

Một số đơn vị bán lẻ khác ICTnews liên hệ vẫn chưa có thông tin chính thức về việc mở cửa trở lại.

“Chúng tôi vẫn chuẩn bị sẵn sàng về nhân sự, hàng hoá cho việc mở cửa trở lại. Về cụ thể mở mức độ ra sao, cách thức hoạt động thế nào sẽ theo hướng dẫn từ chính quyền tại từng địa phương”, phía FPT Shop cho hay.

Ông Xà Quế Nguyên, CEO chuỗi Hnam Mobile, cũng cho biết chưa hoạt động trở lại, chỉ có một kho của các cửa hàng này ở Quận 10 đang bán hàng online.

Theo Thế Giới Di Động, ngoài việc mở cửa hạn chế một số cửa hàng ở 3 quận huyện nói trên, các địa điểm khác của chuỗi này sẽ bán online.

Lực lượng vận chuyển bao gồm nhân viên cửa hàng (giao nội quận), đội ngũ shipper công nghệ, đội xe tải đối tác, bộ phận giao hàng và lắp đặt của công ty.

“Trong giai đoạn này, người dân mua nhiều nhất là laptop. Kế đến là điện thoại, tablet màn hình lớn để phục vụ học tập từ xa. Nhóm hàng gia dụng cũng được mua nhiều”, ông Hiểu Em chia sẻ.

Ngoài TP.HCM, nhiều cửa hàng của chuỗi này cũng được mở lại tại Hà Nội, một số điểm mở cửa hạn chế người ra vào, số khác chỉ bán online hoặc vẫn đóng vì nằm trong khu vực phong toả.

Hải Đăng

Grab mở lại dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ tại Hà Nội từ 17/9

Grab mở lại dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ tại Hà Nội từ 17/9

Người dùng tại Hà Nội có thể đặt hàng trên ứng dụng Grab từ 9h00 sáng ngày 17/9 với 3 dịch vụ GrabFood, GrabMart và GrabExpress Siêu tốc.

Kinh doanh online và hàng thiết yếu giúp nhà bán lẻ vượt đại dịch

Kinh doanh online và hàng thiết yếu giúp nhà bán lẻ vượt đại dịch

Trong 6-7 tháng vừa qua, các nhà bán lẻ buộc phải đa dạng kênh giao thương và hình thức bán hàng để vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh.