Nhiều nhãn hàng đồng loạt tẩy chay Facebook

Hãng quần áo dã ngoại nổi tiếng The North Face là công ty mới nhất cam kết tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối cách xử lý thông tin sai lệch và phát ngôn thù địch.

Nhiều nhãn hàng đồng loạt tẩy chay Facebook

Quyết định của The North Face nhằm đáp lại chiến dịch #StopHateForProfit của các tổ chức công dân như NAACP, Anti-Defamation League, kêu gọi các nhà quảng cáo dừng chi tiền tiếp thị trên Facebook và Instagram trong tháng 7.

Trên Twitter, The North Face cập nhật sẽ tham gia. Nhà bán lẻ thiết bị dã ngoại REI và công ty tuyển dụng Upwork cũng thông báo tương tự.

Những quyết định này cho thấy nhiều doanh nghiệp tham gia tẩy chay Facebook, dù chỉ là tạm thời, để bày tỏ tinh thần đoàn kết trước những người ủng hộ công bằng chủng tộc và sự bất mãn với mạng xã hội này. Động thái cũng đi theo lời kêu gọi các nhà quảng cáo sử dụng đòn bẩy của mình để buộc các mạng xã hội thay đổi hành vi từ các chính trị gia nổi tiếng, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Phần lớn doanh thu Facebook đến từ quảng cáo.

Cam kết của The North Face áp dụng cho quảng cáo trên Facebook và Instagram song vẫn tiếp tục sản xuất nội dung trên Instagram. Craig Hodges, người phát ngôn của VF Corp – tập đoàn mẹ của The North Face – cho biết một số công ty con đang cân nhắc làm theo. VF Corp đang sở hữu Dickies, Vans, Timberland… Trong vòng 1 năm tính đến ngày 31/3, VF Corp đã chi 756 triệu USD cho quảng cáo.

Tuyên bố của The North Face nêu rõ sẽ tạm dừng tất cả hoạt động quảng cáo trả tiền trên Facebook tại Mỹ cho tới khi những chính sách nghiêm khắc hơn được đưa ra nhằm chống lại nội dung thù địch, bạo lực, phân biệt chủng tộc, thông tin sai sự thật trên nền tảng.

Vài tuần gần đây, Facebook hứng chịu làn sóng chỉ trích lớn vì cách xử lý bài viết gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nhân viên cũ và mới, thậm chí cả các nhà khoa học được CEO Mark Zuckerberg tài trợ cũng lên tiếng phản đối.

 

Khi các cuộc biểu tình vì George Floyd, người da màu bị cảnh sát ghì chết, diễn ra trên toàn nước Mỹ, những lời kêu gọi các nhà quảng cáo dừng chi tiền cho Facebook cũng dâng cao và nhắm vào các doanh nghiệp đủ mọi quy mô, trong đó có nhiều nhãn hàng lớn như Coca-Cola, McDonald’s và Starbucks.

Website chiến dịch #StopHateForProfit ghi rõ: “Hãy gửi thông điệp mạnh mẽ tới Facebook: Không bao giờ đăng quảng bá thù địch, thù địch, phân biệt chủng tộc, bài Do Thái, bạo lực vì lợi nhuận”.

Yêu cầu của các nhà hoạt động đối mặt với trở ngại lớn. Trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số Mỹ, Facebook là ông lớn thứ hai chỉ sau Google và kiếm được 69,7 tỷ USD từ quảng cáo trên toàn cầu năm 2019.

Du Lam (Theo CNN)

Ông Trump cùng lúc bị “tuýt còi” trên cả Facebook, Twitter

Ông Trump cùng lúc bị “tuýt còi” trên cả Facebook, Twitter

Các bài viết và quảng cáo của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter, Facebook đều bị “gắn cờ” hoặc gỡ bỏ.  

 
List comment
 
Sở TT&TT Lạng Sơn có thêm nhiệm vụ phát triển đô thị thông minh
icon

Theo quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TT&TT Lạng Sơn có hiệu lực từ 10/12, Sở có thêm 4 nhiệm vụ về hạ tầng số, chuyển đổi số, phát triển đô thị thông minh và an toàn, an ninh thông tin.

 
Số vụ gian lận gia tăng khi sinh viên Mỹ học online
icon

Số vụ sinh viên Mỹ gian lận tăng từ khi học online vì dịch Covid-19. Nhiều người cho rằng con số thực tế có thể còn cao hơn khi trường dùng phần mềm phát hiện gian lận.

 
Hai đồng sáng lập trở thành tỷ phú nhờ ứng dụng giúp sửa lỗi ngữ pháp
icon

Giáo viên của bạn có thể nói với bạn rằng viết đúng ngữ pháp là rất quan trọng. Nhưng họ có đề cập rằng nó có thể khiến bạn trở thành tỷ phú không?

 
Công ty xa lạ nắm giữ 'trái tim' của ngành công nghệ toàn cầu
icon

ASML là công ty duy nhất trên thế giới có khả năng chế tạo cỗ máy đặc biệt phức tạp, dùng để sản xuất những con chip tiên tiến.

 
Lượng truy cập vào các website tham gia chương trình “Hanoi Midnight Sale” tăng tới 300%
icon

Theo Ban tổ chức chương trình “Hanoi Midnightsale”, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh. Lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày thường.

 
 
Những sai lầm của nhà đầu tư F0 trên thị trường tiền mã hóa
icon

Thị trường tiền mã hóa phát triển nhanh, thu hút nhiều nhà đầu tư mới. Tuy nhiên, vì chưa có kinh nghiệm, người dùng dễ mất tiền vì những vấn đề cơ bản.

Tháng 12, Bình Dương thử nghiệm dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính
icon

Từ ngày 1/12, Bình Dương sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại 100% cấp huyện, xã. Dịch vụ này sẽ chính thức được thực hiện trên toàn tỉnh từ 1/1/2022.

Cáp biển AAE-1 đã khôi phục hoàn toàn, 2 tuyến AAG và APG vẫn gián đoạn dịch vụ
icon

Sự cố trên phân đoạn S1H.4 của tuyến cáp AAE-1 đã khắc phục xong, kết nối Internet đi quốc tế trên tuyến khôi phục hoàn toàn, trở lại hoạt động bình thường. Trong khi đó, cáp APG đang được sửa, còn AAG dự kiến đến 15/12 mới sửa xong.

Thông tin “TP.HCM vào tình trạng khẩn” là sai sự thật
icon

Trên mạng Internet đang lan truyền nội dung cho hay TP.HCM rơi vào tình trạng khẩn, tuy nhiên thông tin này không chính xác.

Loạt sản phẩm công nghệ giảm vài triệu trong dịp Black Friday 2021
icon

Black Friday là chương trình được CellphoneS triển khai nhiều năm liền, tạo được nhiều ấn tượng mạnh trong tâm trí người tiêu dùng. Duy nhất từ 26 - 29/11 năm nay, loạt deal sản phẩm giá sốc khiến tín đồ công nghệ phải “ngất ngay'.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123