Theo quy định của Bộ Tài chính, từ tháng 7, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chính thức ngừng sử dụng chứng từ khấu trừ giấy do cơ quan Thuế cấp và chứng từ tự in. Thay vào đó, chuyển đổi sang sử dụng chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân điện tử.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc sử dụng chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân điện tử theo đúng quy định, Bkav cho ra mắt nền tảng chứng từ điện tử Bkav eChungtu.

{keywords}
Bkav eChungtu là sản phẩm mới trong nhóm giải pháp của Bkav hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số.

Nền tảng Bkav eChungtu được phát triển dựa trên công nghệ mới web-based, cung cấp sẵn cho các doanh nghiệp đầy đủ bộ hồ sơ đăng ký mẫu để doanh nghiệp sử dụng và đăng ký với cơ quan thuế.

Đồng thời, nền tảng hỗ trợ tạo lập chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân một cách đơn giản: tạo từng tờ cho các doanh nghiệp sử dụng ít chứng từ, tạo nhiều tờ theo lô và có thể tích hợp với các hệ thống nghiệp vụ sẵn có.

Bkav eChungtu được tích hợp sẵn các công nghệ ký số như ký số USB Token, ký số từ xa giúp doanh nghiệp có thể ký số ngay trên các thiết bị di động mọi lúc mọi nơi, đảm bảo giá trị pháp lý cao của chứng từ khấu trừ thuế thuế TNCN.

Ngoài ra, với các chức năng thống kê, báo cáo, chỉ với 1 click chuột, doanh nghiệp có thể xuất ra tờ khai báo cáo định kỳ tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân để gửi lên cơ quan Thuế.

Với việc ra mắt nền tảng chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử Bkav eChungtu, Công ty nền tảng chuyển đổi số SME trực thuộc Bkav đã cơ bản cung cấp đầy đủ hệ sinh thái sản phẩm chuyển đổi số mà các doanh nghiệp cần, trong đó có dịch vụ chữ ký số công cộng, dịch vụ hóa đơn điện tử, dịch vụ thuế điện tử…

Bkav cũng là một trong những đơn vị có nền tảng số được chọn tham gia chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (SMEdx) do Bộ TT&TT chủ trì, đó là nền tảng tổng thể chuyển đổi số quản trị doanh nghiệp Bkav VALA và nền tảng hợp đồng điện tử eContract.

Sau hơn 15 tháng triển khai, đã có khoảng 270.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa được tiếp cận và trải nghiệm các nền tảng số Make in Vietnam xuất sắc do chương trình SMEdx tuyển chọn, 34.775 các doanh nghiệp chính thức sử dụng các nền tảng của chương trình.

Vân Anh

Phát hành miễn phí bộ khung hướng dẫn chuyển đổi số doanh nghiệp SME trong 26 lĩnh vực

Phát hành miễn phí bộ khung hướng dẫn chuyển đổi số doanh nghiệp SME trong 26 lĩnh vực

Toàn bộ tài liệu về 26 khung hướng dẫn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong 26 ngành, lĩnh vực đã được VINASA công bố phát hành và cung cấp hoàn toàn miễn phí trên cho các doanh nghiệp trên trang dx4sme.vn.