Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở TT&TT TP.HCM, xác nhận với ICTnews cho biết có một số tài khoản Facebook được mời lên làm việc liên quan vụ tin giả về bác sĩ nhường ống thở. Những chủ tài khoản được mời gồm có J.K, H.M.A.Đ, N.H.T.

Tuy nhiên, những người này hiện không có mặt tại TP.HCM. Do đó, các cá nhân đều gửi bản giải trình cho Sở TT&TT về vụ việc, đồng thời đề nghị dời buổi làm việc sau thời gian áp dụng Chỉ thị 16.

{keywords}
Tin giả vụ "bác sĩ Khoa" lan truyền trên Facebook.

Cũng liên quan đến vụ việc này, hai chủ tài khoản Facebook “Nguyễn Đức Hiển” và “Hoàng Nguyên Vũ” đã bị phạt vi phạm hành chính mỗi người 5 triệu đồng về hành vi đăng nội dung không đúng sự thật trên mạng Internet. 

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin "bác sĩ Trần Khoa" rút ống thở của mẹ mình đang điều trị Covid-19, hy sinh mạng sống của bà, để nhường ống thở cứu chữa một sản phụ song thai. Thông tin giả này sau đó được lan truyền chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội. Sở Y tế TP.HCM ngay lập tức xác định thông tin này là hư cấu.

Hải Đăng

Vụ tin giả “bác sĩ Khoa”: VAFC khuyến cáo không chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng

Vụ tin giả “bác sĩ Khoa”: VAFC khuyến cáo không chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng

Khẳng định thông tin “bác sĩ tên Khoa rút ống thở của mẹ để nhường cho sản phụ song sinh” lan truyền trên mạng là tin giả, Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) khuyến cáo cộng đồng mạng không chia sẻ nội dung chưa được kiểm chứng.