Thêm Long An giảm 50% lệ phí để “kích cầu” dịch vụ công trực tuyến

Dự kiến, trong 4 tháng từ ngày 1/9, Long An áp dụng giải pháp giảm một nửa lệ phí cho người dân, doanh nghiệp yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4, thuộc đối tượng thu 6 loại lệ phí.

Cụ thể, theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Long An, 6 loại lệ phí mà người dân, doanh nghiệp sẽ được giảm 50% lệ phí khi chọn dùng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 gồm có: Lệ phí đăng ký cư trú; lệ phí hộ tịch; lệ phí cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam; lệ phí quản lý nhà nước liên quan đến sản xuất, kinh doanh; lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà, tài sản gắn liền với đất; lệ phí cấp giấy phép xây dựng.

Thời gian Long An áp dụng chính sách giảm 50% mức thu lệ phí khi người dân, doanh nghiệp yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 trên địa bàn là từ ngày 1/9/2022 cho đến hết năm nay.

Thêm Long An giảm 50% lệ phí để “kích cầu” dịch vụ công trực tuyến
Nhiều giải pháp đang được các địa phương triển khai để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến (Ảnh Báo Long An)

Việc địa phương có chính sách khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức cao như giảm thời gian xử lý hồ sơ hay giảm lệ phí là một trong những giải pháp Bộ TT&TT khuyến nghị các bộ, ngành, địa phương triển khai để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

 

Trước Long An, chính sách giảm lệ phí để “kích cầu” dịch vụ công trực tuyến đã được một số địa phương triển khai như Thái Nguyên, Quảng Nam, Thái Bình, Quảng Bình, Lạng Sơn, TP.HCM.

Theo thống kê của Bộ TT&TT, hầu hết các dịch vụ công đủ điều kiện đã được các bộ, ngành, địa phương cung cấp trực tuyến mức 4. Với việc các địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, hiệu quả sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức cao đã có chuyển biến tích cực. Tính đến hết tháng 6/2022, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trung bình của cả nước đạt 45,7% và tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trung bình của cả nước là 36,9%.

Vân Anh

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ mới chỉ đạt 30%

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ mới chỉ đạt 30%

Nhận định vấn đề lớn nhất hiện nay là hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến chưa cao, Bộ TT&TT cho biết, đến hết tháng 5, tính trung bình trên cả nước, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ mới đạt khoảng 30%.

Chủ đề : cách mạng 4.0
 
List comment
 

Sáng ngày 03/08/2022, CMC Telecom phối hợp cùng Uniphore đã tổ chức webinar miễn phí “Moving to Cloud, Transform with Conversational AI & Automation” trên nền tảng Zoom.

 

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vào Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2022 theo công bố của Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report -VNR) chiều 3/8 tại TP. Hồ Chí Minh.

 

vTag là sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ IoT tại Việt Nam do Viettel làm chủ và cung cấp ra thị trường nhằm giúp cho cuộc sống của mỗi người trở nên thông minh và tiện ích hơn.

 

Hiện nay, nhiều ứng dụng nhắn tin qua Internet (OTT) đã trở nên phổ biến trong cộng đồng người dùng trong và ngoài nước như Viber, WhatsApp, Telegram,... Vậy đâu là nền tảng được nhiều người sử dụng nhất và nó có gì đặc biệt?

 

Dù chỉ mới trải qua ba ngày đầu tháng 8, thị trường tiền điện tử đã đón nhận hàng loạt tin xấu. Theo CNBC, đây sẽ là tháng vô cùng 'sóng gió' đối với thị trường này.

 
 

Khi Jony Ive chính thức dừng hợp tác, Apple được chờ đợi bước vào một kỷ nguyên sản phẩm mới, hoặc cũng có thể lụi tàn với những thiết kế nhàm chán.

Kiếm hơn 25 triệu USD bằng việc đánh cắp tài khoản, mở điện thoại khóa mạng, một người đàn ông Mỹ đối mặt với án tù 165 năm.

Thẻ tín dụng của khách hàng Standard Chartered phát sinh giao dịch nghi bị trộm, song ngân hàng vẫn yêu cầu khách phải thanh toán các khoản này sau gần hai tháng điều tra chưa có kết quả.

Số liệu của Navigos Search cho thấy, từ nửa sau của năm 2021 đến giữa năm 2022, các yêu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp liên quan đến ngân hàng số, chuyển đổi số chiếm tới 50% yêu cầu tuyển dụng từ các ngân hàng

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, công nghệ thị giác máy tính, học tăng cường và AI sáng tạo được chuyên gia Đại học RMIT nhận định là những xu hướng không thể bỏ qua trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123