Và bây giờ, thêm một công ty khác của Mỹ tên là Grayshift cũng lên tiếng có khả năng bẻ khóa mọi iPhone chạy iOS 11.

bẻ khoá iPhone,iOS 11
Mọi iPhone chạy iOS 11 có thể bị bẻ khoá.

Cụ thể, Grayshift đang cung cấp một công cụ có tên GrayKey với giá 15.000 USD, công cụ này có tối đa 300 lần bẻ khóa và truy xuất dữ liệu iPhone, đồng thời yêu cầu cần phải kết nối trực tuyến khi bẻ khóa. Phiên bản đắt hơn có giá 30.000 USD không giới hạn số lần sử dụng cũng như có thể sử dụng offline. Grayshift cho biết công cụ GrayKey của họ hoạt động và truy xuất toàn bộ tập tin hệ thống trên cả iPhone đã bị vô hiệu hoá.

Cũng giống như tuyên bố của Cellebrite vào tuần trước, hiện không rõ phiên bản iOS 11 cụ thể nào có thể dễ dàng bị bẻ khóa. Nhưng người dùng không nên quá lo lắng và xem GrayKey như là một nguy cơ bảo mật bởi thời điểm này, khai thác bảo mật là một công việc khá tốn kém vì vậy kẻ tấn công sẽ không nhắm vào những người dùng bình thường. Khách hàng tiềm năng của GrayKey sẽ là các cơ quan thực thi pháp luật.

Phương pháp tốt nhất để tự bảo vệ mình chống lại các lỗ hổng bảo mật đó là luôn cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất. Ngoài ra, trên iPhone còn có tính năng khá hữu dụng mà người dùng nên bật đó là xóa toàn bộ dữ liệu sau 10 lần nhập sai mật khẩu.