ViewSonic Corp., nhà cung cấp các giải pháp trình chiếu của Mỹ, vừa giới thiệu giải pháp học trực tuyến bằng myViewBoard - phần mềm được xây dựng với các công nghệ tương tác trực tuyến.

Ứng dụng này cho phép giáo viên và học sinh sử dụng công cụ học tập thông qua màn hình cảm ứng và thiết bị thông minh để học tập.

Phần mềm được tích hợp sẵn tính năng live stream của Facebook và YouTube. Giáo viên chỉ cần đăng ký tài khoản myViewBoard là có thể thực hiện các buổi live stream bài giảng.

Các công cụ hỗ trợ học trực tuyến của phần mềm bao gồm: chia sẻ và phát trực tiếp, trắc nghiệm, chia sẻ màn hình, ghi lại màn hình, phụ đề trực tiếp và tính năng lưu trữ, chia sẻ dữ liệu bằng lưu trữ đám mây. 

Học sinh không cần tải thêm phần mềm mà chỉ cần quét mã QR từ phần mềm myViewBoard do giáo viên cung cấp để truy cập vào lớp học ảo, tương tác với giáo viên thông qua trình duyệt. 

Bên cạnh đó, giáo viên có thể sử dụng kết hợp với các thiết bị khác như màn hình cảm ứng, bảng vẽ kỹ thuật số để tăng tính hiệu quả của bài giảng.