Ngày 30/4, Daily Star đưa tin hiện có thêm hai ngôi sao là Cate Blanchett và Jameela Jamil chia sẻ mối lo ngại về việc tỷ phú công nghệ Elon Musk sắp mua lại Twitter.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Variety, minh tinh Cate Blanchett gọi việc Elon Musk sắp tiếp quản Twitter là chuyện nguy hiểm. "Điều đó quá nguy hiểm. Đó là tất cả những gì tôi muốn nói. Tôi xin nhắc lại lần nữa, điều đó rất, rất nguy hiểm".

Elon Musk mua lai Twitter anh 1

Cate Blanchett và nhiều ngôi sao lo ngại việc Elon Musk sẽ tiếp quản Twitter. Ảnh: Variety.

Nữ diễn viên Jameela Jamil lại cho rằng lời hứa "tự do ngôn luận" của Elon Musk sẽ tạo ra sự thù ghét vô pháp, sự cố chấp và sai trái trên nền tảng mạng xã hội toàn cầu. Cô đồng thời tuyên bố từ bỏ Twitter nếu thương vụ mua bán thành công.

"Musk sẽ tiếp quản Twitter ư? Đây là dòng tweet cuối cùng của tôi", cô nhấn mạnh.

Trước đó, nhiều nghệ sĩ quốc tế tuyên bố bỏ Twitter vì thương vụ mua lại nền tảng mạng xã hội trị giá 44 tỷ USD của Elon Musk. Nam diễn viên George Takei của loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao bày tỏ quan ngại: "Cuộc chiến chống thông tin giả và cực đoan cần những chiến binh cứng rắn. Tôi hy vọng các bạn ở bên tôi".

Elon Musk mua lai Twitter anh 2

Elon Musk bị kéo vào vụ kiện của Amber Heard giữa ồn ào mua lại Twitter. Ảnh: Mega.

Trong khi đó, ngôi sao gạo cội Rob Reiner lo ngại Elon Musk dùng Twitter cho mục đích riêng, bao gồm việc cho phép người dùng phát tán thông tin sai lệch và điều đó rất nguy hiểm. Lưu Tư Mộ của Shang-Chi lại đặt câu hỏi: "Không có gì tốt hơn để tiêu xài 44 tỷ USD à?".

Ngày 27/4, Fox News đưa tin người sáng lập Tesla đang đưa ra lời đề nghị mua lại nền tảng mạng xã hội Twitter với giá 44 tỷ USD. Nếu thương vụ thành công, Twitter sẽ trở thành công ty tư nhân.

Trong một bài viết, tỷ phú công nghệ khẳng định ứng dụng tiếp tục là nền tảng tự do ngôn luận. Trước nhiều ý kiến trái chiều, Elon Musk tuyên bố: "Tôi hy vọng những người chỉ trích tôi bằng những từ ngữ tồi tệ nhất vẫn ở lại Twitter. Đó chính là tự do ngôn luận".

Trong thời gian diễn ra thương vụ làm ăn có sức ảnh hưởng toàn cầu, Elon Musk vô tình bị kéo vào vụ kiện của Amber Heard và Johnny Depp.

Trong phiên tòa, người quản lý cũ của sao phim Aquaman nói nữ diễn viên giả vờ yêu Elon Musk chỉ để "lấp đầy khoảng trống". Phản hồi vụ việc trên, đại diện của Musk xác nhận với Fox News rằng tỷ phú công nghệ không ra tòa làm chứng như thông tin các trang báo đăng tải trước đó.

(Theo Zing)

Những điều khoản kỳ quái giữa Elon Musk và Twitter

Những điều khoản kỳ quái giữa Elon Musk và Twitter

Thỏa thuận giữa Elon Musk và Twitter đặt ra các điều khoản nhằm đảm bảo hai bên đều tập trung hoàn tất thương vụ 44 tỷ USD.