Theo tờ ABC7New, một cặp vợ chồng thuê nhà Airbnb tại Garden Grove, California đã phát hiện ra camera ẩn được giấu trong phòng của họ.

Trao đổi với ABC7News, Christian Aranda và Alondra Salas cho biết họ muốn tìm một nơi yên tĩnh và có không gian riêng tư để dành thời gian cho nhau. Cặp đôi này đã chọn một căn nhà trên Airbnb với lời giới thiệu là một nơi ấm cúng và lãng mạn.

Them vu camera quay len giuong ngu khi thue tro Airbnb hinh anh 1
Camera ẩn được vợ chồng bà Salas tìm thấy bên trong máy phát hiện khói. Ảnh: thejakartapost.

Tuy nhiên, không lâu sau khi nhận phòng, họ đã phát hiện ra một chiếc camera ẩn được giấu trong máy phát hiện khói của căn phòng. Nó hướng trực tiếp về phía gường ngủ.

Sau đó, cặp vợ chồng đã báo với các cơ quan thực thi pháp luật. Cảnh sát tại Garden Grove xác nhận camera ẩn được lắp đặt sẵn trong máy phát hiện khói nhưng chưa ghi hình.

Cảnh sát không tiết lộ thêm thông tin nhưng điều này đã gây ra không ít lo ngại cho khách du lịch khi họ lúc nào cũng có thể bị quay lén. Chủ nhà cũng không đưa ra bất cứ bình luận gì về sự việc.

"Sự an toàn và riêng tư của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Các chính sách của Airbnb nghiêm cấm đặt camera ẩn trong phòng và chúng tôi rất mong có thể sớm phát hiện mọi sai phạm. Chúng tôi đã xóa căn nhà này khỏi danh sách phòng trên nền tảng của chúng tôi và hoàn trả lại tiền cho vợ chồng bà Salas", Airbnb chia sẻ với ABC7News.

Các vụ việc liên quan đến camera ẩn đặt trong phòng của Airbnb đang ngày càng phổ biến. Trước đó, một cặp vợ chồng ở Toronto đã tìm thấy camera ẩn đặt trong đồng hồ báo thức trên giường. Do đó, khi thuê phòng của Airbnb, khách hàng cần kiểm tra thật kỹ căn nhà, tránh bị xâm hại quyền riêng tư.

Airbnb là viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast, là một startup với mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động tương tự như ứng dụng chia sẻ xe Uber.

Tất cả việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua Airbnb, sử dụng thẻ tín dụng và nhà trung gian này sẽ thu một khoản phí đối với cả người cần đặt phòng và chủ nhà.

Bố mẹ dùng 'chị Google' dọa con trai Video người mẹ dùng Google Dịch để giả làm "bà kẹ" dọa con từng gây sốt trên Internet.