Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vượt đại dịch

Theo số liệu tổng hợp từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2021 tổng nguồn cung mới trên thị trường đạt trên 165.700 sản phẩm nhưng lượng giao dịch chỉ chiếm khoảng 37% tổng nguồn cung. Riêng quý III/2021, lượng cung sản phẩm thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây cho thấy dấu hiệu đóng băng của thị trường.

{keywords}
Gần 1000 căn hộ bỏ trống tại khu tái định cư Vĩnh Lộc (Bình Chánh).

Bước sang quý IV/2021, thị trường bất động sản đã thật sự có nhiều điểm khởi sắc nhờ tốc độ phủ vắc xin nhanh chóng tại các tỉnh thành. Các doanh nghiệp liên tục ra mắt nhiều dự án mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, giá bất động sản cũng tăng cao do lượng cầu ổn định và nguồn cung tạm thời còn hạn chế.

{keywords}
Các doanh nghiệp bất động sản liên tục tung ra dự án mới.

Thực tế, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng khoảng thời gian Covid-19 để ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để giữ vững được vai trò trụ cột trên thị trường bất động sản, đồng thời tăng trưởng cả về quy mô và lợi nhuận, sẵn sàng quay trở lại thị trường khi có cơ hội. Trong số đó phải kể tới tập đoàn Sun Group - Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam với nỗ lực số hoá quản trị. Cụ thể, năm 2020, Sun Group đã đưa hệ thống ERP SAP S/4HANA - giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thế hệ mới số 1 thế giới hiện nay vào vận hành, cùng với hệ thống quản trị nhân sự SAP SuccessFactors vào năm 2021. Đây là dự án tiếp tục củng cố vị thế của Sun Group là một trong những tập đoàn có môi trường làm việc tốt nhất châu Á.

{keywords}
Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống ERP - SAP S/4HANA của tập đoàn Sun Group.

Chuyển đổi số - Xu hướng tất yếu của ngành bất động sản

Theo ông Anthony Couse, Giám đốc KV Châu Á Thái Bình Dương của JLL - Tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Mỹ: “Công nghệ và bất động sản đang kết hợp theo những cách rất thú vị, việc phân tích số liệu, trí thông minh nhân tạo, Internet of Things (mạng lưới thiết bị kết nối Internet), công nghệ thực tế ảo và blockchain sẽ làm thay đổi cách đầu tư và làm chủ thị trường bất động sản trong tương lai”. Như vậy, các doanh nghiệp bất động sản cần phải thực hiện chuyển đổi số để bắt nhịp với xu hướng thị trường, sẵn sàng vượt qua thách thức do đại dịch Covid-19 đem tới, trong đó bao gồm giảm thiểu hạn chế trong hệ thống quản trị doanh nghiệp.

{keywords}
Hình ảnh chuyên viên môi giới bất động sản ảo bằng công nghệ AI & ML - Tương lai của ngành bất động sản

Thấu hiểu điều đó, tại Hội thảo trực tuyến “Hệ sinh thái quản trị số- Nền tảng giúp doanh nghiệp bất động sản bứt phá vượt qua đại dịch” do CMC Ciber và Tập đoàn SAP tổ chức tháng 9 vừa qua, ông Triết Trần - Chuyên gia tư vấn kiến trúc hệ thống của SAP Châu Á Thái Bình Dương cho rằng doanh nghiệp bất động sản có 5 ưu tiên chiến lược về quản trị doanh nghiệp bao gồm Quản trị thông tin, tri thức của tổ chức trên một nền tảng số; Số hoá toàn bộ quá trình quản trị dự án nhằm cung cấp dữ liệu xuyên suốt; Liên kết dữ liệu và hợp nhất thông tin giữa các đơn vị thành viên; Đảm bảo cam kết với khách hàng và số hoá quản trị chuỗi cung ứng.

Ông cũng chia sẻ: “SAP giải quyết toàn bộ các thách thức từ tầm nhìn chiến lược, đến quản trị vận hành trên một nền tảng duy nhất được gọi là The Intelligence Enterprise”. Thông qua nền tảng này, doanh nghiệp bất động sản có thể kiểm soát được 2 trọng số lớn nhất của quá trình chuyển đổi số đó là Quản trị vận hành tối ưu (Optimize) và Nâng cao năng lực cạnh tranh bằng đa dạng hoá và linh hoạt sản phẩm (Transform)”.

{keywords}
Bức tranh tổng quan của nền tảng The Intelligence Enterprise

Có thể thấy, chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp bất động sản, tuy nhiên, chuyển đổi số là một hành trình gian nan và nhiều thách thức, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần có đối tác triển khai uy tín. Minh chứng tiêu biểu là tập đoàn Sun Group cùng đối tác đồng hành là CMC Ciber, thành viên của CMC Corp – Tập đoàn CNTT & viễn thông hàng đầu Việt Nam. Đây chính là đơn vị thực hiện thành công kế hoạch chuyển đổi số quy mô mở rộng của Sun Group, góp phần đưa tập đoàn lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021.

Với kinh nghiệm hợp tác cùng những tập đoàn hàng đầu Việt Nam, CMC Ciber đã tổ chức nhiều hội thảo đưa ra lộ trình ứng dụng công nghệ để chuyển đổi hoạt động sản xuất, kinh doanh giúp các doanh nghiệp tổ chức, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản có thể chủ động giải quyết các tồn tại và bứt phá mạnh mẽ trong đại dịch như Sun Group. Quý doanh nghiệp có thể tham khảo thêm thông tin về buổi hội thảo tại đây.

Thành lập từ năm 2008, CMC Ciber hân hạnh là Đối tác Vàng (Gold Partner) của SAP Vietnam, là nhà cung cấp uy tín hàng đầu về các dịch vụ tư vấn, triển khai giải pháp quản trị doanh nghiệp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi ý kiến của quý khách hàng qua Website: https://ciber.vn/ hoặc Facebook “CMC Ciber”.
CMC Ciber - Đồng hành cùng doanh nghiệp trong Thời kỳ chuyển đổi số!

Phương Dung