Thị trường tiền mật mã dường như được hưởng lợi với dòng vốn chảy ra từ thị trường tài chính truyền thống trong đại dịch Covid-19, ít nhất là trong ngắn hạn. Trong khi các thị trường tài chính truyền thống điêu đứng, sàn giao dịch tiền mật mã Binance ước tính thu nhập của mình lên đến 262,5 triệu USD trong quý 1/2020.

Binance là sàn giao dịch tiền mật mã lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch. Nguồn thu nhập quý 1 nêu trên của Binance cũng chủ yếu đến từ phí giao dịch. Bên cạnh đó theo phát ngôn viên của sàn giao dịch này, đã có ​​sự gia tăng 47,4% về số lượng các tổ chức mới tham gia đầu tư trong quý 1 so với quý trước đó.

{keywords}
Trong khi các thị trường tài chính truyền thống điêu đứng, sàn giao dịch tiền mật mã Binance ước tính thu nhập của mình lên đến 262,5 triệu USD trong quý 1/2020.

Giá bitcoin, loại tiền mật mã phổ biến nhất trên thế giới, đã rớt xuống dưới 5.000 USD vào giữa tháng 3. Mặc dù vậy sau đó bitcoin có lúc đã vượt mức giá 10.000 USD vào đầu tháng 6, ghi nhận mức tăng hơn 100% từ đáy lên đỉnh. Hiện giá bitcoin về khoảng 9.200 USD, cao hơn đáng kể so với mức 7.200 USD vào ngày đầu tiên của năm 2020.

Người sáng lập và CEO của Binance, Triệu Trường Bằng chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng Covid-19 có thể là một tác động tích cực về tổng thể đối với tiền mật mã. Covid-19 đã gây ra rất nhiều bất an trên thị trường tài chính truyền thống, đẩy nhiều người vào thị trường tiền mật mã”.

Dù sao CEO trẻ người Canada gốc Trung Quốc này cũng nhận định, trước khi thị trường tiền mật mã thực sự lớn mạnh, sẽ luôn có sự tương quan liên hệ giữa 2 thị trường. “Khi người ta đang bị tổn thương về tài chính ở một thị trường, họ sẽ lấy được tiền từ các thị trường khác, kể cả bằng cách thanh lý khoản đầu tư tiền mật mã”, ông Triệu Trường Bằng giải thích.

Theo CEO này hình tượng hoá, nếu thị trường tài chính là những con tàu, thì thị trường chứng khoán sẽ lớn như Titanic, trong khi thị trường tiền mật mã hiện chỉ như chiếc thuyền buồm nhỏ.

Anh Hào (Theo SCMP)

Giá cổ phiếu Microsoft tăng 50% trong đại dịch Covid-19

Giá cổ phiếu Microsoft tăng 50% trong đại dịch Covid-19

Giá cổ phiếu Microsoft đã tăng mạnh kể từ khi xuống đáy tháng 3, đạt mức tăng trưởng hơn 50% tính từ thời điểm đó và gần 29% nếu so với đầu năm 2020.