Một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản được Sony đầu tư tên là H2L Technologies đang nghiên cứu để tạo ra những trải nghiệm đau đớn trong Metaverse giống trong thế giới thực.

Được biết, công ty này đang phát triển một loại băng đeo tay có thể truyền cảm giác đau đớn cho người đeo trong lúc họ trải nghiệm metaverse.

Theo đó, thiết bi này hoạt động bằng cách kích thích điện cơ cánh tay của người đeo. Người dùng từ đó có thể cảm thấy những cảm giác như da của họ bị chèn ép hoặc bị đè nặng trên cánh tay.

Theo Financial Times, Emi Tamaki, Giám đốc điều hành của H2L Technologies, đã có ý tưởng về công nghệ này khi cô ấy có trải nghiệm cận kề cái chết ở tuổi thiếu niên. Do mắc bệnh tim, cô không thể đi du lịch và tận hưởng mọi thứ theo cách của người bình thường. Tamaki đã quyết định tìm hiểu công nghệ xúc giác để giúp những người thể chất yếu giống mình có cơ hội chu du khắp nơi mà không cần phải mạo hiểm tính mạng.

Thiết bị đeo tay có thể đem lại cảm giác đau đớn trong siêu vũ trụ số Metaverse ảnh 1

Ảnh: NY Post

Cô ấy nói với Financial Times: "Cảm giác đau đớn cho phép chúng tôi biến metaverse thành một thế giới sinh động với những trải nghiệm thực hơn bao giờ hết". 

Đến năm 2029, Emi Tamaki hy vọng sẽ "giải phóng con người khỏi bất kỳ loại ràng buộc nào về không gian, cơ thể và thời gian".

"Những người như tôi, những người không thể ra ngoài thường xuyên vì chúng tôi không có đủ sức khỏe do bệnh tim, nhờ công nghệ này cũng có thể đi du lịch mọi lúc, mọi nơi", Emi nói.

Sản phẩm của H2L hiện mới chỉ được bán ở Nhật Bản với giá 9.980 yen (1,8 triệu đồng). Với sự hậu thuẫn của Sony, chiếc băng tay của H2L có thể sẽ sớm được tung ra trên thị trường toàn cầu. Được biết, Mark Zuckerberg’s CEO của Meta cũng đang nuôi tham vọng phát triển găng tay xúc giác có thể dùng trong metaverse cùng với kính Oculus Quest.

(Theo Viettimes)

Nhân vật đại diện trong metaverse của cả Meta và Microsoft đều không có chân, và đây là lý do

Nhân vật đại diện trong metaverse của cả Meta và Microsoft đều không có chân, và đây là lý do

Các nhân vật đại diện cho người dùng trong các ứng dụng metaverse hiện nay chỉ có đầu và thân, dù chúng đều do các công ty công nghệ hàng đầu phát triển.