Thiết bị lưu trữ dữ liệu siêu bảo mật “Make in Vietnam” chính thức lên kệ | Thiết bị lưu trữ dữ liệu siêu bảo mật USEC DataSafe chính thức lên kệ

Đối với các doanh nghiệp cũng như mỗi cá nhân, bảo mật thông tin luôn là một trong những vấn đề đáng quan tâm nhất hiện nay. Các tài liệu quan trọng cùng thói quen lưu trữ trên điện thoại, máy tính, usb thông thường… rất rủi ro để giữ an toàn vì việc mở những thiết bị này khá dễ dàng, ngay cả khi thiết bị được khoá bằng mật khẩu.

Theo khuyến nghị của NIST (Viện Tiêu chuẩn và Kỹ thuật quốc gia Hoa Kỳ), ngoài cài đặt bằng mật khẩu, việc mã hóa dữ liệu trên thiết bị lưu trữ sẽ tạo thêm lớp khiên bảo vệ không thể xâm phạm và sự kết hợp hai tính năng này được xem là phương thức bảo mật cao hiện nay.

Đại diện Công ty VSEC khẳng định, USEC DataSafe là thiết bị lưu trữ bảo mật đầu tiên của Việt Nam tuân thủ khuyến nghị của NIST. Theo đó, khi sao chép và lưu trữ trên USEC DataSafe, toàn bộ dữ liệu sẽ được mã hoá bằng những thuật toán đặc biệt, tạo ra một lớp siêu bảo mật bảo vệ cho dữ liệu. Bên cạnh đó, với cơ chế cài đặt mật khẩu bằng bàn phím số và tính năng khóa tự động ngay sau khi ngắt kết nối với máy tính, chỉ người có mật khẩu mới đọc được các tài liệu lưu trữ trên USEC DataSafe, vì vậy việc giải mã trái phép là bất khả thi.

Ông Hà Văn Nam, Trường nhóm phát triển USEC cho biết thêm: “Là thiết bị do người Việt làm chủ công nghệ, USEC DataSafe đã được chúng tôi nghiên cứu nhiều năm và chế tạo bởi những kỹ sư giàu kinh nghiệm trong giới bảo mật, người dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng và tiện ích mà USEC DataSafe mang lại. Những dữ liệu được lưu trữ trên USEC DataSafe chỉ chủ sở hữu có mật khẩu mới mở khóa được, không ai khác kể cả chúng tôi những người làm ra sản phẩm cũng không thể truy cập”.

Một điểm nổi bật khác của USEC DataSafe khiến người dùng yên tâm sử dụng đó chính là cơ chế chống lây nhiễm virus và mã độc. USEC DataSafe sở hữu phần mềm quản lý giao tiếp chuyên dụng ngăn không cho virus tự động lây nhiễm giữa các thiết bị, tránh được việc đánh cắp dữ liệu và chống các cuộc tấn công có chủ đích qua các tệp tin văn phòng.

Công ty VSEC cũng cho hay, thiết bị USEC DataSafe do đơn vị nghiên cứu có mức giá chỉ bằng khoảng một nửa so với các sản phâm quốc tế. Cụ thể, USEC DataSafe màu đen với dung lượng 32Gb, có giá bán là 2.145.000 đồng/thiết bị. Có cùng dung lượng 32 Gb, bản màu đỏ của USEC DataSafe có giá 2.255.000 đồng/thiết bị. Cả 2 bản màu đen và màu đỏ đều được bảo hành một đổi một trong thời gian 1 năm.

Ngoài phương thức đặt mua trực tiếp thiết bị lưu trữ dữ liệu USEC DataSafe của Công ty VSEC bằng cách liên hệ công ty hoặc đặt mua trực tuyến qua các website thương mại điện tử Sendo.vn và Tiki.vn.