Thơ Nguyễn, NTN và cuộc đua nút kim cương bất chấp dư luận

Tuyên bố nghỉ làm YouTube, cả Thơ Nguyễn lẫn NTN đều dùng đủ chiêu trò để đạt được cột mốc mà họ tự cho là có ý nghĩa, giành lấy nút kim cương từ YouTube bất chấp 'gạch đá' dư luận.

Ngày 4/8, kênh YouTube Nờ Tờ Nờ của Nguyễn Thành Nam đã chính thức cán mốc 10 triệu người đăng ký (subscribers). Đây chính là kết quả của nhiều năm làm video vô giá trị bất chấp gạch đá dư luận cùng nhiều chiêu trò để lôi kéo người xem. 

Cũng không ít chiêu trò như đồng nghiệp, kênh Thơ Nguyễn đã tiến gần đến mốc 9 triệu subs. Cô nàng này vẫn đang tích cực sản xuất nội dung đều đặn trên kênh của mình để đạt mục tiêu nút kim cương như đã nói. 

Thơ Nguyễn, NTN và cuộc đua nút kim cương bất chấp dư luận
Hệ thống nút vàng, bạc, kim cương của YouTube tạo ra động lực tiêu cực cho người làm video.

Nút kim cương là một phần của chương trình phần thưởng dành cho các nhà sáng tạo nội dung, được YouTube triển khai từ năm 2012.

Mục đích của chương trình này là thúc đẩy người làm nội dung YouTube thu hút người xem càng nhanh càng tốt. Người xem tăng nhanh, người đăng ký thuê bao tăng theo, đổi lại sẽ là các phần thưởng tương ứng đến từ nền tảng này.

Các nút được thưởng theo các mốc 100.000 đăng ký (nút bạc), 1 triệu đăng ký (nút vàng) và 10 triệu đăng ký (nút kim cương). Một số YouTuber đạt đến các cột mốc đặc biệt 50 triệu và 100 triệu thuê bao còn được YouTube dành tặng nút đặc biệt.

Nhưng không chỉ đơn thuần là phần thưởng, hệ thống nút YouTube đã tạo ra một cuộc đua tranh bất tận nơi người làm nội dung bất chấp tất cả để câu view, câu subs. Tình trạng này diễn ra không chỉ phổ biến ở nước ngoài, mà còn đang hoành hành ở Việt Nam. 

YouTuber nói một đằng làm một nẻo

Nguyễn Thành Nam và Nguyễn Hồng Thơ là hai cái tên gây tranh cãi nhất thời gian qua, cũng là chủ nhân của hai kênh YouTube lớn ở Việt Nam. Điều đáng nói là hai cá nhân này đã có nhiều hành động và lời nói bất nhất nhằm câu kéo người xem bất chấp sự phản đối của dư luận.

Với Nguyễn Thành Nam, YouTuber sinh năm 1994 này từng gây hoang mang cho người xem với video giả làm khủng bố ném bom nơi công cộng ở thời điểm đầu làm YouTube. Về sau, các nội dung mà Nguyễn Thành Nam sản xuất trên kênh NTN Vlogs phần nhiều là phá hủy thứ gì đó với số lượng lớn, không đem lại nội dung hay giá trị tích cực cho người xem.

Thơ Nguyễn, NTN và cuộc đua nút kim cương bất chấp dư luận
Kênh Nờ Tờ Nờ đã cán mốc 10 triệu subs với nội dung cổ súy lãng phí, vô bổ.
 

Cứ sau mỗi lần bị tẩy chay dữ dội, Nguyễn Thành Nam lại đòi nghỉ để rồi quay trở lại làm nhiều video táo tợn hơn. Ở lần trở lại gần nhất, Nguyễn Thành Nam đổi tên kênh thành Nờ Tờ Nờ và thuê người khác thực hiện thử thách vô bổ hộ mình. 

Cùng với các video mukbang (vừa ăn vừa ghi hình), kênh Nờ Tờ Nờ khiến người xem ngao ngán về sự lãng phí thực phẩm nhưng vẫn kịp cán mốc 10 triệu subs hôm 4/8 vừa qua. 

Nguyễn Thành Nam có thể tự hào là cá nhân đầu tiên chạm mốc này ở Việt Nam. Nhưng người xem không khỏi lắc đầu ngán ngẩm trước sự nhảm nhí mà kênh của Nam đem lại.

Cũng bị tẩy chay dữ dội thời gian qua là một YouTube khác có tên Nguyễn Hồng Thơ, khi TikTok của cô nàng này đăng tải video gọi vía búp bê gây bức xúc dư luận hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Điều đáng nói là, Thơ Nguyễn sau đó đã tuyên bố nghỉ làm nội dung, tắt quảng cáo, ẩn các video trên kênh của mình. Nhưng ít lâu sau, Thơ Nguyễn vẫn ung dung xuất hiện trên kênh với cái tên mới Thơ Ngáo Ngơ. Cô gái sinh năm 1992 này cũng kịp lập thêm kênh mới mang tên Thơ Lơ Mơ với 227.000 subs bên cạnh kênh chính gần 9 triệu subs.

Thơ Nguyễn, NTN và cuộc đua nút kim cương bất chấp dư luận
Nói một đằng làm một nẻo, Thơ Nguyễn không những không nghỉ làm YouTube mà còn mở kênh mới, mở lại video trên kênh cũ gần 9 triệu subs.

Nhưng điều hài hước hơn cả là Thơ Nguyễn từng tuyên bố ẩn 1.000 video cũ để rồi đến nay lại âm thầm mở lại. Nhờ đó, lượt view trên kênh Thơ Nguyễn đã tăng vọt trở lại kể từ tháng 5 đến nay, đạt 3,7 tỷ view, theo thống kê của SocialBlade.

Còn với tuyên bố tắt quảng cáo, ekip Thơ Nguyễn đã khéo léo cắt ghép lồng luôn quảng cáo của các nhãn hàng vào trong video. Như vậy, việc tắt quảng cáo để gửi tới thông điệp không kiếm tiền trên sự ngây thơ của trẻ em là hoàn toàn vô nghĩa với hành động này của Thơ Nguyễn.

Có thể thấy, cả Nguyễn Hồng Thơ và Nguyễn Thành Nam đều có một điểm chung, đó là càng scandal càng nổi tiếng và đưa ra nhiều tuyên bố bất nhất. Sau tất cả, người xem ngoài việc ngao ngán cũng không có cách gì ngăn chặn nội dung của các kênh vô bổ này khi thuật toán của YouTube ưu tiên lượt xem hơn là chất lượng. 

Phương Nguyễn

Thơ Nguyễn mở kênh mới, bật quảng cáo

Thơ Nguyễn mở kênh mới, bật quảng cáo

Bên cạnh kênh YouTube hiện tại, Thơ Nguyễn lập thêm kênh mới và bật tính năng quảng cáo trên kênh này.

Chủ đề : youtube
 
List comment
 
18 lãnh đạo chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu năm 2021
icon

Các lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu tại Việt Nam năm 2021 được lựa chọn từ các bộ, ngành, cơ quan trung ương và địa phương, với những đóng góp tích cực trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

 
Đời thăng trầm của ‘siêu lừa’ xứ Silicon - Elizabeth Holmes
icon

Hôm nay, phiên xử Elizabeth Holmes tại Mỹ chính thức bắt đầu. Mở đầu phiên xử, công tố viên trưởng Robert Leach khẳng định: “Đây là một vụ án về gian lận, dối trá và lừa đảo để kiếm tiền”.

 
Edutech - giải pháp giúp giáo dục vượt dịch bệnh và bứt phá
icon

Ngày 8/9/2021 đã diễn ra hội thảo trực tuyến “EduTech - Giải pháp công nghệ đồng hành cùng giáo dục vượt qua đại dịch Covid-19' với hơn 100 trường liên cấp, trường đại học hàng đầu cả nước tham dự thông qua nền tảng Zoom.

 
Dừng đến trường không dừng học trong mùa dịch với mobiEdu
icon

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc triển khai dạy học trực tuyến là vô cùng cần thiết để đảm bảo kiến thức cho học sinh trong giai đoạn năm học mới sắp bắt đầu.

 
Vietcombank lên tiếng giữa ồn ào 'sao kê'
icon

Sáng nay 9/9, trang fanpage chính thức của Vietcombank đã đăng tải dòng trạng thái liên quan đến những thắc mắc của người dùng về sao kê tài khoản ngân hàng.

 
 
Công ty mẹ Shopee muốn huy động 6,3 tỷ USD
icon

Sea, công ty mẹ của Shopee, dự định huy động 6,3 tỷ USD từ việc bán cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi.

Ba chuỗi bán lẻ MWG vào top website TMĐT được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam
icon

Lần đầu tiên, tính đến hết tháng 8/2021, cả 3 trang thương mại điện tử của MWG là: Thegioididong.com, Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com đều nằm trong nhóm 3 trang có lượt truy cập cao nhất của từng ngành hàng. 

Lương hưu, trợ cấp BHXH của người hưởng tại Hà Nội được chi trả linh hoạt theo vùng
icon

Phương án chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Hà Nội trong kỳ chi trả tháng 9, 10 đã được Bưu điện và BHXH thành phố xây dựng phù hợp với quy định phòng chống dịch tại từng vùng, khu vực.

Shipper tại TP.HCM được hoạt động đến 21h, hàng quán được bán mang về
icon

Shipper tại TP.HCM được giao hàng trong 1 quận, huyện đến 21h hàng ngày để đảm bảo phục vụ nhu cầu hàng hóa, nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh cho người dân. Hoạt động bán đồ ăn mang về cũng sẽ được hoạt động.

Công ty này muốn cấm Apple sản xuất iPhone tại Trung Quốc
icon

Ngay trước sự kiện 14/9 của Apple, một công ty trí tuệ nhân tạo Trung Quốc đang đề nghị tòa án cấm ‘táo khuyết’ sản xuất iPhone tại đây với cáo buộc Siri vi phạm bản quyền.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123