Thơ Nguyễn, NTN và cuộc đua nút kim cương bất chấp dư luận

Tuyên bố nghỉ làm YouTube, cả Thơ Nguyễn lẫn NTN đều dùng đủ chiêu trò để đạt được cột mốc mà họ tự cho là có ý nghĩa, giành lấy nút kim cương từ YouTube bất chấp 'gạch đá' dư luận.

Ngày 4/8, kênh YouTube Nờ Tờ Nờ của Nguyễn Thành Nam đã chính thức cán mốc 10 triệu người đăng ký (subscribers). Đây chính là kết quả của nhiều năm làm video vô giá trị bất chấp gạch đá dư luận cùng nhiều chiêu trò để lôi kéo người xem. 

Cũng không ít chiêu trò như đồng nghiệp, kênh Thơ Nguyễn đã tiến gần đến mốc 9 triệu subs. Cô nàng này vẫn đang tích cực sản xuất nội dung đều đặn trên kênh của mình để đạt mục tiêu nút kim cương như đã nói. 

Thơ Nguyễn, NTN và cuộc đua nút kim cương bất chấp dư luận
Hệ thống nút vàng, bạc, kim cương của YouTube tạo ra động lực tiêu cực cho người làm video.

Nút kim cương là một phần của chương trình phần thưởng dành cho các nhà sáng tạo nội dung, được YouTube triển khai từ năm 2012.

Mục đích của chương trình này là thúc đẩy người làm nội dung YouTube thu hút người xem càng nhanh càng tốt. Người xem tăng nhanh, người đăng ký thuê bao tăng theo, đổi lại sẽ là các phần thưởng tương ứng đến từ nền tảng này.

Các nút được thưởng theo các mốc 100.000 đăng ký (nút bạc), 1 triệu đăng ký (nút vàng) và 10 triệu đăng ký (nút kim cương). Một số YouTuber đạt đến các cột mốc đặc biệt 50 triệu và 100 triệu thuê bao còn được YouTube dành tặng nút đặc biệt.

Nhưng không chỉ đơn thuần là phần thưởng, hệ thống nút YouTube đã tạo ra một cuộc đua tranh bất tận nơi người làm nội dung bất chấp tất cả để câu view, câu subs. Tình trạng này diễn ra không chỉ phổ biến ở nước ngoài, mà còn đang hoành hành ở Việt Nam. 

YouTuber nói một đằng làm một nẻo

Nguyễn Thành Nam và Nguyễn Hồng Thơ là hai cái tên gây tranh cãi nhất thời gian qua, cũng là chủ nhân của hai kênh YouTube lớn ở Việt Nam. Điều đáng nói là hai cá nhân này đã có nhiều hành động và lời nói bất nhất nhằm câu kéo người xem bất chấp sự phản đối của dư luận.

Với Nguyễn Thành Nam, YouTuber sinh năm 1994 này từng gây hoang mang cho người xem với video giả làm khủng bố ném bom nơi công cộng ở thời điểm đầu làm YouTube. Về sau, các nội dung mà Nguyễn Thành Nam sản xuất trên kênh NTN Vlogs phần nhiều là phá hủy thứ gì đó với số lượng lớn, không đem lại nội dung hay giá trị tích cực cho người xem.

Thơ Nguyễn, NTN và cuộc đua nút kim cương bất chấp dư luận
Kênh Nờ Tờ Nờ đã cán mốc 10 triệu subs với nội dung cổ súy lãng phí, vô bổ.
 

Cứ sau mỗi lần bị tẩy chay dữ dội, Nguyễn Thành Nam lại đòi nghỉ để rồi quay trở lại làm nhiều video táo tợn hơn. Ở lần trở lại gần nhất, Nguyễn Thành Nam đổi tên kênh thành Nờ Tờ Nờ và thuê người khác thực hiện thử thách vô bổ hộ mình. 

Cùng với các video mukbang (vừa ăn vừa ghi hình), kênh Nờ Tờ Nờ khiến người xem ngao ngán về sự lãng phí thực phẩm nhưng vẫn kịp cán mốc 10 triệu subs hôm 4/8 vừa qua. 

Nguyễn Thành Nam có thể tự hào là cá nhân đầu tiên chạm mốc này ở Việt Nam. Nhưng người xem không khỏi lắc đầu ngán ngẩm trước sự nhảm nhí mà kênh của Nam đem lại.

Cũng bị tẩy chay dữ dội thời gian qua là một YouTube khác có tên Nguyễn Hồng Thơ, khi TikTok của cô nàng này đăng tải video gọi vía búp bê gây bức xúc dư luận hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Điều đáng nói là, Thơ Nguyễn sau đó đã tuyên bố nghỉ làm nội dung, tắt quảng cáo, ẩn các video trên kênh của mình. Nhưng ít lâu sau, Thơ Nguyễn vẫn ung dung xuất hiện trên kênh với cái tên mới Thơ Ngáo Ngơ. Cô gái sinh năm 1992 này cũng kịp lập thêm kênh mới mang tên Thơ Lơ Mơ với 227.000 subs bên cạnh kênh chính gần 9 triệu subs.

Thơ Nguyễn, NTN và cuộc đua nút kim cương bất chấp dư luận
Nói một đằng làm một nẻo, Thơ Nguyễn không những không nghỉ làm YouTube mà còn mở kênh mới, mở lại video trên kênh cũ gần 9 triệu subs.

Nhưng điều hài hước hơn cả là Thơ Nguyễn từng tuyên bố ẩn 1.000 video cũ để rồi đến nay lại âm thầm mở lại. Nhờ đó, lượt view trên kênh Thơ Nguyễn đã tăng vọt trở lại kể từ tháng 5 đến nay, đạt 3,7 tỷ view, theo thống kê của SocialBlade.

Còn với tuyên bố tắt quảng cáo, ekip Thơ Nguyễn đã khéo léo cắt ghép lồng luôn quảng cáo của các nhãn hàng vào trong video. Như vậy, việc tắt quảng cáo để gửi tới thông điệp không kiếm tiền trên sự ngây thơ của trẻ em là hoàn toàn vô nghĩa với hành động này của Thơ Nguyễn.

Có thể thấy, cả Nguyễn Hồng Thơ và Nguyễn Thành Nam đều có một điểm chung, đó là càng scandal càng nổi tiếng và đưa ra nhiều tuyên bố bất nhất. Sau tất cả, người xem ngoài việc ngao ngán cũng không có cách gì ngăn chặn nội dung của các kênh vô bổ này khi thuật toán của YouTube ưu tiên lượt xem hơn là chất lượng. 

Phương Nguyễn

Thơ Nguyễn mở kênh mới, bật quảng cáo

Thơ Nguyễn mở kênh mới, bật quảng cáo

Bên cạnh kênh YouTube hiện tại, Thơ Nguyễn lập thêm kênh mới và bật tính năng quảng cáo trên kênh này.

Chủ đề : youtube
 
List comment
 
AXT: Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt
icon

Nhờ có giải pháp số hóa AXT, các doanh nghiệp sẽ không cần phải nhập tài liệu viết tay một cách thủ công vô cùng tốn thời gian nữa, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

 
Thế Giới Di Động sẽ mở thêm chuỗi TopZone ở nước ngoài?
icon

Thế Giới Di Động hé lộ việc mở chuỗi mới TopZone, với nhiều dấu hiệu cho thấy nó sẽ là chuỗi bán lẻ thứ hai của họ ở thị trường nước ngoài.

 
Mỏ vàng mới của Sony
icon

Sony sẽ tham gia sâu hơn vào thị trường chip bán dẫn bằng cách cùng TSMC mở nhà máy trị giá 7 tỷ USD tại Nhật Bản.

 
Sự nguy hiểm đằng sau cơn sốt tiền ảo Shiba Inu
icon

Dòng tiền giao dịch quanh đồng Shiba Inu có thời điểm chỉ kém Bitcoin, báo hiệu sự trở lại đầy nguy hiểm của cơn sốt tiền ảo hệ động vật.

 
 
 
Khoa Pug khẳng định không 'lùa gà' cho dự án tiền ảo của Johnny Đặng
icon

Trong video mới nhất đăng tải lên YouTube, reviewer du lịch nổi tiếng Khoa Pug đã phân trần chuyện bị tố là ‘lùa gà’ cho dự án tiền ảo của ông chủ kim hoàn gốc Việt Johnny Đặng

Doanh nghiệp CNTT Việt Nam đóng góp lớn trong phòng chống dịch Covid-19
icon

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, các nền tảng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp CNTT Việt Nam triển khai trong phòng chống dịch, hoạt động khám, chữa bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế đã góp phần quan trọng kiểm soát dịch bệnh.

VNG, KMS Technology vào nhóm công ty có nơi làm việc tốt nhất châu Á
icon

Các công ty công nghệ của Việt Nam lọt vào nhóm các công ty có nơi làm việc tốt nhất châu Á do tạp chí HR Asia bình chọn.  

VNEXT HOLDINGS nhận giải “Top 10 doanh nghiệp ICT Việt Nam 2021”
icon

Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa tổ chức lễ trao giải cho Top 10 doanh nghiệp ICT Việt Nam. Đây là giải thưởng thường niên được trao cho các doanh nghiệp công nghệ có uy tín và năng lực hàng đầu Việt Nam.  

Intel và CMC Telecom chia sẻ các giải pháp mới nhất về video giám sát cho doanh nghiệp
icon

Vào 9h ngày 13/10/2021, CMC Telecom sẽ phối hợp cùng Intel, Dell và các đối tác tổ chức hội thảo trực tuyến chuyên sâu về “Giải pháp video giám sát cho doanh nghiệp - Video Surveillance Solutions” trên nền tảng Webex.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123