Trước áp lực từ dư luận xã hội, YouTuber Thơ Nguyễn đã tiến hành ẩn toàn bộ video và tắt kiếm tiền trên kênh YouTube hơn 8,7 triệu subs vào hôm 15/03 vừa qua. Cùng với thông báo tắt kênh, fanpage Thơ Nguyễn với hơn 397.000 người thích cũng đã âm thầm biến mất.

Động thái này được cho là để xoa dịu dư luận trước làn sóng chỉ trích gay gắt nhắm vào YouTuber này, sau khi clip xin vía học giỏi gây ồn ào trên TikTok và được chia sẻ lại trên Facebook. Trên fanpage của mình, đoạn clip của Thơ Nguyễn bị nhiều bậc phụ huynh phản ứng dữ dội sau ngày đăng hôm 27/02 nhưng cô vẫn có thái độ đáp trả chứng tỏ mình không sai.

{keywords}
Facebook cá nhân của Thơ Nguyễn đã xóa các bài đăng liên quan đến vụ lùm xùm clip xin vía học giỏi

Cho đến khi báo chí vào cuộc phản ánh, Thơ Nguyễn mới ẩn clip trên TikTok và đăng bài viết giải thích trên fanpage lẫn Facebook cá nhân. “Thực ra việc em còn làm người nổi tiếng tới bây giờ em chưa bao giờ em nghĩ là vì em. Em nghĩ một người còn có khả năng kiếm tiền, lao động kiếm tiền đóng thuế, làm nhiều điều có ích nếu nghỉ hưu sớm thì có lỗi, trời đất sẽ không thương vì sự lười biếng đó,” Thơ Nguyễn viết trên Facebook cá nhân có tên Hồng Thơ với hơn 93.000 người theo dõi hôm 09/03.

Hiện tại, dòng trạng thái giải thích đó cũng đã bị ẩn, dù Facebook Hồng Thơ vẫn giữ các bài đăng có trước khi vụ lùm xùm nổ ra. Tương tự, kênh TikTok Thơ Nguyễn với hơn 962.000 người theo dõi cũng đã không còn một video nào. 

{keywords}
Fanpage Thơ Nguyễn với hơn 390.000 người thích đã biến mất

Tuy nhiên, ngoại trừ fanpage biến mất, các kênh mạng xã hội của Thơ Nguyễn vẫn tồn tại ở trạng thái tạm ngừng hoạt động, dẫn tới khả năng YouTuber này có thể tiếp tục làm việc trên kênh cũ sau khi sự việc lắng xuống, theo các chuyên gia.

Trước đó, sau hàng loạt lùm xùm liên quan đến clip xin vía học giỏi trên TikTok, Nguyễn Thị Hồng Thơ (29 tuổi, ngụ tại Bình Dương) đã được Sở TT&TT Bình Dương mời lên làm việc. Tại buổi làm việc bị hoãn lại đến ngày 16/03 vì lý do sức khỏe của Thơ Nguyễn, Thanh tra Sở TT&TT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính YouTuber này với số tiền 7,5 triệu đồng theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Phương Nguyễn

YouTuber Thơ Nguyễn bị phạt 7,5 triệu đồng

YouTuber Thơ Nguyễn bị phạt 7,5 triệu đồng

Với hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin, cổ suý mê tín dị đoan, YouTuber Thơ Nguyễn bị phạt số tiền 7,5 triệu đồng.