Ngày 24/8, TikTok chính thức đệ đơn kiện lệnh hành pháp đầu tiên do chính quyền Trump ban hành vào ngày 6/8 và vụ kiện đang diễn ra tại tòa án liên bang California.

TikTok tin rằng chính phủ Mỹ đã không cho công ty cơ hội công bằng để tự vệ. Lệnh hành pháp của Tổng thống Trump không áp dụng cho TikTok và là bất hợp pháp.

{keywords}
Hoạt động kinh doanh của TikTok tại Mỹ sẽ về tay Microsoft trong 48 giờ tới?

Có thông tin cho rằng ByteDance (công ty mẹ của TikTok) đang đàm phán với các bên mua lại tiềm năng như Microsoft và Oracle, vụ kiện chống lại lệnh hành chính vào ngày 6/8 không ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán liên quan.

Khá bất ngờ khi ngày 27/8, ByteDance đã xác nhận việc từ chức của Mayer. Người đại diện ByteDance chia sẻ: “Hãy tôn trọng quyết định của Mayer và cảm ơn anh ấy vì những nỗ lực đã dành cho TikTok”.

Theo một số nhận định, CEO TikTok Kevin Mayer từ chức nghĩa là Microsoft có thể mua thành công TikTok trong vòng 48 giờ tới.

Cũng có thông tin Meyer bị loại khỏi cuộc đàm phán giữa TikTok cùng với Microsoft và Oracle. Sau khi thương lượng thỏa thuận, ông đã chọn từ chức.

Điệp Lưu

 

CEO TikTok bỏ việc chỉ sau vài tháng nhậm chức

CEO TikTok bỏ việc chỉ sau vài tháng nhậm chức

Kevin Mayer, CEO TikTok, thông báo sẽ rời công ty chỉ sau vài tháng được bổ nhiệm.