Cụ thể, ngày 9/8, trên một số diễn đàn, mạng xã hội lan truyền thông tin tại Trung tâm Y tế quận Đống Đa, Hà Nội phát hiện các ca mắc Covid-19. Những ca này, trước đó đã tham gia tiêm chủng cho người dân dẫn đến nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng với khoảng 5.000 F1.

Đại diện UBND quận Đống Đa khẳng định thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Cơ quan này đề nghị người dân cảnh giác, nắm bắt thông tin chính xác từ cơ quan chức năng; đồng thời phối hợp phản ánh cho cơ quan chức năng các thông tin sai sự thật.

{keywords}
Đại diện UBND quận Đống Đa khẳng định thông tin nêu trên là hoàn toàn sai sự thật. (Ảnh: Sở TT&TT Hà Nội).

Theo thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, từ 11h ngày 9/8 đến 11h ngày 10/8, lực lượng chức năng đã xử phạt 1.012 người vi phạm phòng chống dịch với số tiền  hơn 1,5 tỷ đồng.

Trong hơn 1.000 trường hợp vi phạm, có 29 người bị xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 46 triệu đồng; 983 người bị xử phạt hơn 1,46 tỷ đồng do đã có các hành vi sai phạm khác liên quan phòng, chống dịch Covid-19 như: không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Đáng chú ý, ngày 9/8, Công an phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với Cục A03, Bộ Công an và các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ việc V.V.D, sinh năm 1990, trú tại Đại Mỗ (Nam Từ Liêm) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, trong công điện khẩn tối 1/8, Chủ tịch UBND Hà Nội đã yêu cầu phải xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai sự thật, ảnh hưởng tiêu cực tới phòng chống dịch bệnh.

Sở TT&TT Hà Nội được giao phối hợp với Sở Y tế kịp thời thông tin về phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố để nhân dân biết, ủng hộ và tích cực tham gia, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, phối hợp với Công an thành phố xử lý nghiêm những trường hợp đưa thông tin sai sự thật, ảnh hưởng tiêu cực tới phòng chống dịch bệnh.

Vân Anh

Xử phạt vụ đưa tin sai sự thật về bác sĩ rút ống thở của mẹ mình để cứu sản phụ

Xử phạt vụ đưa tin sai sự thật về bác sĩ rút ống thở của mẹ mình để cứu sản phụ

Sở TT&TT TP.HCM đã ra quyết định xử phạt đối với hai tài khoản Facebook lan truyền thông tin sai sự thật vụ “bác sĩ rút ống thở”.