Thu thach da nap chai cung nhung trao luu gay bao nam 2019 hinh anh 1 cbu3.jpg

Trào lưu Chủ tịch giả danh và cái kết bắt nguồn từ mạng xã hội Weibo (Trung Quốc). Sau đó, một số vlogger Việt Nam đã remake lại và đưa mô típ chủ tịch giả nghèo trở nên quen thuộc với dân mạng. Phần lớn các video đều làm đúng nội dung là một người sẽ đóng giả nghèo khổ, bị chê bai để thử phản ứng của những người khác và cái kết là bài học cho ai khinh thường mình. Ảnh chụp màn hình.

Thu thach da nap chai cung nhung trao luu gay bao nam 2019 hinh anh 2 chu2.jpg
Thu thach da nap chai cung nhung trao luu gay bao nam 2019 hinh anh 3 chu.jpg

Tuy nhiên, điều làm dân mạng cảm thấy thích thú là phần lớn các video trên đều được dàn dựng thô sơ, kịch bản ít đầu tư và diễn viên gượng gạo. Từ đó, nhiều người mượn câu đạo lý "Chủ tịch giả vờ và cái kết đừng bao giờ xem thường người khác" tạo thành nhiều clip, ảnh chế. Thậm chí, một thời gian dài trào lưu này xuất hiện dày đặc trên mạng, đến nỗi cứ lướt news feed là thấy cụm từ chủ tịch giả danh. Ảnh: Top Comment. 

Thu thach da nap chai cung nhung trao luu gay bao nam 2019 hinh anh 4 fa.jpg

Trào lưu "bottle cap challenge" - ban đầu có tên là farakicks challenge - được nhà vô địch Taekwondo và Hapkido thế giới Davletchin (Kazakhstan) khởi xướng. Người tham gia thử thách phải đăng clip quay chậm khoảnh khắc xoay người, đá bay nắp khỏi miệng chai mà không làm đổ nước. Sau khi hàng loạt người nổi tiếng tham dự, dân mạng đã bắt trend và chia sẻ loạt clip với hashtag #bottlecapchallenge.

Thu thach da nap chai cung nhung trao luu gay bao nam 2019 hinh anh 5 da2.jpg

Tại Việt Nam, xu hướng này được nhiều bạn trẻ yêu thích và tích cực tham gia. Tuy nhiên, trào lưu đá nắp chai muốn thực hiện thành công đòi hỏi người chơi phải có cú đá hoàn hảo. Katleen Phan Võ - con gái chưởng môn phái Vịnh Xuân Nam Anh - và hot girl Sài Thành Bạch Trà My là hai hot girl hiếm hoi thực hiện được thử thách này. Số người nổi tiếng khác lại biến thể thành thử thách đá nắp chai phiên bản hài hước như "đá nắp chai và cái kết", "đá nắp chai nhưng chỉ trúng người khác"...

Thu thach da nap chai cung nhung trao luu gay bao nam 2019 hinh anh 6 09_2.jpg

Trào lưu làm đẹp kỳ dị: Những ngày gần đây, loạt ảnh về style làm đẹp mang tên "môi bánh răng" xuất hiện trên nhiều diễn đàn, hội nhóm thu hút sự chú ý từ dân mạng. Người theo đuổi trend này sẽ đánh son tràn viền để đôi môi có hình giống răng cưa. Bên cạnh đó, kiểu làm đẹp này khiến nhiều người liên tưởng đến mào gà. Bởi vậy, một số dân mạng còn gọi đây là kiểu "môi mào gà đón Tết".

Thu thach da nap chai cung nhung trao luu gay bao nam 2019 hinh anh 7 da_(1).jpg
Thu thach da nap chai cung nhung trao luu gay bao nam 2019 hinh anh 8 quachanhmakeupartist_67409831_2231691743546786_273230629426671863_n.jpg

Trước đó, trào lưu làm đẹp "môi mazda" cũng khiến dân mạng khó hiểu. "Môi mazda" là cách gọi đôi môi cong vút hai mép và nhọn ở phần đầu môi và được lấy cảm hứng từ logo cánh chim vươn rộng của thương hiệu ôtô nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, khi loạt ảnh "đôi môi trendy" này xuất hiện ngày càng nhiều, dân mạng "chia phe" khi người thích thú, kẻ cho rằng "đẹp đâu không thấy, chỉ thấy kỳ dị".

 
Thu thach da nap chai cung nhung trao luu gay bao nam 2019 hinh anh 9 tr.jpg

Trào lưu chụp ảnh cùng tông màu với đồ vật được khởi xướng bởi các thành viên trong diễn đàn Trường người ta. Loạt ảnh học sinh diện đồ ton-sur-ton với quần áo, dụng cụ học tập nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng. Từ học sinh, cô giáo cho đến dân mạng, hot girl... đều hưởng ứng trào lưu này. Để thực hiện thử thách, người tham gia cần chọn vật dụng xung quanh có cùng tông màu với trang phục đang mặc. Kèm theo đó, người thực hiện phải nhờ người khác hỗ trợ bằng cách cầm vật dụng tạo dáng.

Thu thach da nap chai cung nhung trao luu gay bao nam 2019 hinh anh 10 tr2.jpg

Trào lưu chụp ảnh này nhanh chóng được các bạn trẻ Việt Nam và các hot girl chú ý. Style chụp ảnh ton-sur-ton này cũng được dân mạng nước ngoài quan tâm. Một du học sinh Việt tại Australia đã cùng bạn bè tạo ra bộ ảnh bắt trend với những người bạn cùng khối. "Một hôm lướt mạng mình vô tình thấy kiểu chụp ảnh rất hài của các bạn ở Việt Nam nên đưa cho mấy người bạn xem cùng. Các bạn liền bảo cũng muốn theo trend đó. Lúc đầu các bạn thấy ngại nhưng khi thực hiện lại rất vui", Rose kể.

Thu thach da nap chai cung nhung trao luu gay bao nam 2019 hinh anh 11 trl.jpg

Nửa cuối năm 2019, trào lưu sắp xếp đồ vật mang tên Tetris Challenge gây bão trên nhiều diễn đàn nước ngoài và cả Việt Nam. Thử thách này được khởi xướng bởi một nhân viên cứu hộ người Pháp với mục đích khoe toàn bộ trang thiết bị mang theo khi làm nhiệm vụ. #TetrisChallenge trở thành hot trend trên toàn thế giới khi một sở cảnh sát tại Zurich, Thuỵ Sĩ cho phép các nhân viên tham gia. Hàng loạt bức ảnh nằm giữa đường, kèm theo đó là loạt đồ vật được sắp xếp ngăn nắp bên cạnh nhân vật chính được nhiều người chú ý. 

Thu thach da nap chai cung nhung trao luu gay bao nam 2019 hinh anh 12 trd.jpg

Tại Việt Nam, trào lưu này được giới phượt thủ, người đam mê du lịch nhiệt tình hưởng ứng. Trên các diễn đàn dành cho dân đi phượt, những bức ảnh Tetris Challenge nhận được nhiều lượt tương tác.