Được kỳ vọng nhiều, thế nhưng đêm bán kết đầu tiên của hành trình tìm kiếm tài năng Việt lại không được như mong đợi.


Vòng loại cuộc thi Vietnam's Got Talent được khép lại với sự tỏa sáng rực rỡ của giọng ca thủy tinh Phương Anh. Nhiều người nói chính cô học sinh lớp 10 đã cứu cuộc thi khỏi những lùm xùm không đáng có trước đó. Đây là lý do khiến cho vòng bán kết được chờ đợi hơn bao giờ hết. Mặc dù vậy, sau đêm bán kết đầu tiên với 7 tiết mục được trình diễn, chỉ có thể nhận xét bằng một từ duy nhất: "Nhạt!"

Nếu như ở vòng loại, các khán giả được trầm trồ ngạc nhiên, được thăng hoa phấn khích bao nhiêu thì đến với vòng bán kết, tất cả chỉ dừng lại ở mức vỗ tay động viên. Mặc dù các thí sinh đều đã có những cố gắng để làm mới mình bằng cách đầu tư hơn cho các phần trình diễn, nhưng những sự đầu tư ấy không thực sự đem lại hiệu quả bởi bài vở, chiêu trò chính của họ vẫn như lần đầu. Thế nên, những phần trình diễn ấy không khiến khán giả cảm thấy bất ngờ là điều dễ hiểu.
Nhóm nhảy Ngẫu hứng
Mở màn chương trình là nhóm nhảy Ngẫu hứng. Vẫn là phong cách popping cùng bài nhảy được dựng khá hài hước, tuy nhiên nhóm chỉ khiến những người có mặt cảm thấy thích thú đôi chút và không để lại ấn tượng gì nhiều. Về kỹ thuật, so với mặt bằng vũ công hiện nay của Việt Nam, các thành viên của Ngẫu hứng chỉ ở vào mức trung bình. Về bài nhảy, vì quá tham, muốn kết hợp cả phong cách cổ điển ở phần intro mà màn trình diễn trở nên đơn điệu và chỉ có thể lấy được nụ cười của khán giả ở phút cuối. Về đội hình, như nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét thì Ngẫu hứng vẫn như vòng loại, nhóm không có sự kết dính, mang đến cảm giác rời rạc
Cô bé 11 tuổi My Anh
Sau khi ghi điểm trong lòng khán giả với ca khúc Em về tóc xanh, My Anh đã gặp lại khán giả với bản "hit" của Adele là Rolling in the deep. Mong muốn mang đến cho khán giả một tiết mục sôi động hơn, thế nhưng đây lại là một phần thể hiện quá sức đối với cô bé 11 tuổi. Hát một ca khúc không dễ hát sau khi vừa bị cảm, thế nên dù vẫn giữ nguyên vẹn phong cách mộc mạc, trong sáng, thế nhưng My Anh không còn nhận được nhiều lời khen như trước.
Nhóm Ảo giác
Là tiết mục contact juggling duy nhất góp mặt tại bán kết của Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent, đã có những lúc, hai chàng trai của nhóm Ảo giác như thôi miên được khán giả và Ban giám khảo. Tuy nhiên, khi tất cả đang chờ đợi một điều gì đó cao trào hơn, kịch tính hơn thì hai chàng trai đã kết thúc phần trình diễn của mình. Điều này khiến cho nhạc sĩ Huy Tuấn và cựu người mẫu Thúy Hạnh bị... cụt cả cảm xúc.
Chàng trai khiếm thị Nguyễn Thanh Bình
Thí sinh khiến khán giả cảm thấy tiếc nuối nhất trong đêm bán kết là Nguyễn Thanh Bình. Chàng trai khiếm thị gốc Quảng Ninh từng khiến nhiều người bất ngờ với khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ đã quyết định làm mới mình bằng cách tự đệm piano và hát ca khúc I believe I can fly. Thực ra, việc Thanh Bình chọn ca khúc này để nói lên khát khao và nghị lực của mình ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, giọng hát không thực sự tốt của anh chàng đa tài này đã khiến anh bị mất điểm. Nhận xét về tiết mục này, Huy Tuấn chỉ mong Thanh Bình tiếp tục theo con đường chơi nhạc chứ không nên thử sức ở nghiệp hát.
Hai anh em Anh Minh và Minh Anh
Khát vọng là một nhóm nhảy chiếm được nhiều tình cảm của khán giả. Tài năng và sự dà dặn trong phong cách trình diễn của hai anh em Anh Minh và Minh Anh đã được khẳng định từ vòng loại. Tuy nhiên, dù vẫn kết hợp giữa nhảy với ảo thuật và đầu tư hơn cho khâu dàn dựng, thế nhưng lần này, tiết mục của hai anh em lại không được đánh giá cao như trước. Cả Thành Lộc và Huy Tuấn đều không còn cảm thấy bất ngơ như lần đầu.

Hai phần trình diễn nổi đáng chú ý cả trong đêm bán kết thuộc về nhóm Dòng thời gian và Võ Trong Phúc. Mặc dù vậy, sẽ là hoàn chỉnh hơn nếu như phần âm thanh của Dòng thời gian không gặp đôi chút trục trặc và Võ Trọng Phúc bớt đi được hình ảnh của James Blunt trong lúc trình diễn. Chính những khiếm khuyết này đã khiến cho cả hai tiết mục không thực sự bật lên được so với mặt bằng chung của đêm thi.

Không đáp ứng được mong đợi của số đông khán giả và cũng không có tiết mục nào thực sự nổi bật, thế nên nhìn một cách khắt khe, nói đêm bán kết đầu tiên của Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent "nhạt" là vì vậy.

Hoàng Hiếu