Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm quầy trưng bày của Zalo và rất ấn tượng với những con số mà Zalo đã đạt được.

Ngày 15/1/2019, tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của Bộ TT&TT đã diễn ra sự kiện Triển lãm sản phẩm Công nghệ thông tin, quy tụ những gian hàng công nghệ của các đơn vị lớn trong nước. Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều đại diện bộ ngành khác.

Tại sự kiện này, Thủ tướng đã đến thăm gian trưng bày sản phẩm công nghiệp và dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có gian trưng bày của Zalo.

Tại quầy triển lãm của Zalo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tỏ ra hào hứng nhìn tấm bản đồ người dùng theo thời gian thực với những điểm sáng ở khắp các châu lục. Khi được biết ứng dụng này hiện nay đã phủ sóng toàn cầu, có 45 triệu người dùng thường xuyên và 1 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, Thủ tướng rất ấn tượng với những con số mà Zalo đạt được đến hiện tại và đồng tình với khẳng định: “Ở đâu có người Việt, ở đó có Zalo”.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch của Bộ TT&TT, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, phải thúc đẩy mạng xã hội của Việt Nam. "Mạng xã hội Zalo của Việt Nam đã đạt 45 triệu người sử dụng, nếu cộng với các mạng xã hội của Việt Nam nữa thì tương đương với số người dùng Facebook tại Việt Nam. Trung Quốc đã có chính sách phát triển mạng xã hội của Trung Quốc rất tốt, vì vậy chúng ta cũng cần thúc đẩy phát triển các mạng xã hội của Việt Nam", Thủ tướng nói.

Ra đời từ 7 năm trước bởi người Việt Nam, đến nay Zalo đang được xem là ứng dụng thông tin liên lạc giúp kết nối người Việt trên toàn thế giới.

Không chỉ đơn thuần là ứng dụng liên lạc, tính đến tháng 1/2019, Zalo đã được 34 tỉnh thành lựa chọn làm nền tảng để triển khai mô hình Hành chính công 4.0 nhằm cải cách hành chính, giúp phục vụ tốt hơn cho người dân. Mô hình này được các cấp lãnh đạo đánh giá cao vì đem đến sự thuận tiện, tăng cường sự tương tác giữa người dân và chính quyền, đồng thời nâng cao tính công khai minh bạch, giải quyết triệt để những bất cập cho người dân khi làm thủ tục hành chính.

Ngoài ra, Zalo còn tích cực ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào cuộc sống, nổi bật nhất là sản phẩm trợ lý ảo Ki-Ki vừa được giới thiệu vào cuối năm 2018. Đây là trợ lý ảo đầu tiên của người Việt, có khả năng nghe - hiểu và nói chuyện được ngôn ngữ của 3 miền Bắc – Trung- Nam và thực hiện các tác vụ quen thuộc như mở nhạc, đọc tin, gửi tin nhắn, tra cứu thời tiết, tìm kiếm kiến thức.