UBND Thừa Thiên Huế vừa ban hành hướng dẫn kỹ thuật tích hợp các ứng dụng vào ứng dụng dịch vụ đô thị thông minh Hue-S.

Tài liệu này được ban hành nhằm hướng dẫn các cơ quan, đơn vị phát triển các ứng dụng sẽ tích hợp lên nền tảng ứng dụng đô thị thông minh của Thừa Thiên Huế.

Theo đó, các ứng dụng của bên thứ 3 sẽ hoàn toàn chủ động về mặt nghiệp vụ, tuy nhiên các thông tin tương tác cơ bản sẽ được trao đổi với ứng dụng chính Hue-S thông qua các lớp thành phần có thể tương tác được, với các phương thức dùng chung, để trao đổi dữ liệu hay các kênh kết nối.

{keywords}
Hue-S tích hợp các dịch vụ đô thị thông minh và chức năng hỗ trợ chống dịch. Ảnh minh họa: Sở TT&TT Thừa Thiên Huế

Ứng dụng Hue-S hỗ trợ tích hợp các ứng dụng được viết dưới dạng native cho từng hệ điều hành Android và IOS hoặc được viết bằng công nghệ đa nền tảng Flutter (ưu tiên). Để tích hợp vào Hue-S thì ứng dụng cần được đóng gói thành 1 module có thể hoạt động độc lập riêng biệt, tùy theo từng nền tảng.

Để module ứng dụng có thể giao tiếp được với các thành phần bên trong Hue-S sẽ cần thêm SDK core của Hue-S. Ngoài ra, ứng dụng Hue-S cũng cung cấp khung căn bản của ứng dụng Hue-S để các đơn vị tiến hành tích hợp thử trước khi bàn giao hay cập nhật mã nguồn ứng dụng và khi bàn giao mã nguồn ứng dụng cần cung cấp dưới dạng đã tích hợp thành công vào khung Hue-S này.

Hue-S là ứng dụng trên nền di động đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tích hợp, cung cấp các dịch vụ đô thị thông minh. Ứng dụng được kết nối đồng bộ với Cổng thông tin dịch vụ đô thị thông minh.

Trên ứng dụng, Thừa Thiên Huế đã đưa vào vận hành nhiều dịch vụ đô thị thông minh cho người dân như: dịch vụ phản ánh hiện trường, dịch vụ thông tin cảnh báo, dịch vụ giám sát đô thị thông qua cảm biến camera; dịch vụ giám sát hồ đập, môi trường, dịch vụ giám sát tàu cá.

D.V

Viettel sẽ hỗ trợ thành Nam Định triển khai đô thị thông minh

Viettel sẽ hỗ trợ thành Nam Định triển khai đô thị thông minh

Viettel sẽ hỗ trợ UBND tỉnh Nam Định đạt mục tiêu đến năm 2030 hoàn thành chuyển đổi số và triển khai đô thị thông minh.