Thúc đẩy công nghệ Fintech và CNTT trong thời đại chuyển đổi số

Hội thảo - Triển lãm Fintech Demo & Korea ICT Day 2018 được kỳ vọng sẽ giúp các đơn vị tham dự hiểu rõ hơn về xu hướng tài chính lớn tại Hàn Quốc cũng như mang đến những giải pháp công nghệ Fintech tiên tiến nhất (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trên nền tảng Internet và kỹ thuật số, nhiều ứng dụng sản phẩm hay mô hình kinh doanh trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng đã được các doanh nghiệp FinTech phát triển. Đặc biệt, với sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ mới  như  dữ liệu  lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ Blockchain, điện thoại thông minh…, FinTech đã phát triển thành làn sóng ở nhiều nước trên thế giới cũng như các nước phát triển trong khu vực châu Á. Những dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ mang lại nhiều tiện ích, mở ra tiềm năng lớn trong việc nâng cao khả năng tiếp cận tài chính cho người sử dụng.

Tiếp nối sự thành công trong 5 năm qua, hội thảo – triển lãm Fintech Demo & Korea ICT Day 2018 một lần nữa sẽ là cuộc hội ngộ của những chuyên gia, đại biểu, những doanh nghiệp đầu ngành đến từ Hàn Quốc và Việt Nam.

Năm nay, với sự chủ trì bởi Hiệp hội Công nghiệp Phần mềm Hàn Quốc, Trung tâm Fintech Hàn Quốc, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Cơ quan Xúc tiến CNTT Hàn Quốc, hội thảo – triển lãm Fintech Demo & Korea ICT Day 2018 sẽ được Tập đoàn ACI & Tập đoàn IEC tổ chức vào ngày mai, 31/10/2018 tại Hà Nội.

Thông tin từ Ban tổ chức cho hay, Hàn Quốc là một quốc gia phát triển mạnh của châu lục, với “tố chất công nghệ” hàng đầu thế giới thì việc tiếp cận và giao thoa, lắng nghe và học hỏi là vô cùng thiết thực. Hội thảo - Triển lãm Fintech Demo & Korea ICT Day 2018 với chủ đề “Thúc đẩy công nghệ Fintech và công nghệ thông tin trong thời đại chuyển đổi số” sẽ giúp các đơn vị tham gia hiểu rõ hơn về xu hướng tài chính lớn tại Hàn Quốc, mang đến những giải pháp công nghệ Fintech tiên tiến nhất như “Giao dịch viên (tư vấn) ảo, hệ thống ngân hàng số, dịch vụthanh toán điện tử dựa trên kiến trúc tích hợp kênh… đồng thời chia sẻ kinh nghiệm triển khai, ứng dụng các giải pháp số hoá và bảo mật thông tin hiệu quả cho các Ngân hàng và dịch vụ Tài chính thông qua phần hỏi đáp giữa đại biểu, diễn giả và khách mời. Hơn nữa, Hội thảo còn tăng cường cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức cũng cho biết thêm, Hội thảo Fintech Demo & Korea ICT Day 2018 chủ đề “Thúc đẩy công nghệ Fintech và công nghệ thông tin trong thời đại chuyển đổi số” sẽ có sự góp mặt của những chuyên gia, diễn giả đầu ngành như: TS. Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; TS. Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; ông Vũ Trường Ca, Chủ tịch Viện nghiên cứu Blockchain miền Nam; ông Trần Hữu Đức, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Fintech Việt Nam; ông Park Hwan Soo, Giám đốc điều hành, Hiệp hội Công nghiệp Phần mềm Hàn Quốc (KOSA); ông Jung Yoo Shin, Chủ tịch, Trung tâm Fintech Hàn Quốc; ông Song Jun-Sang, Ủy viên thường trực Ủy Ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc...