Hội thảo Tối ưu, đổi mới phương thức tiếp cận về bộ sản phẩm điện toán đám mây của Redhat

Công ty CP Dịch vụ viễn thông Sao Bắc Đẩu (thuộc Saobacdau Group) vừa tổ chức hội thảo với chủ đề "Tối ưu, đổi mới phương thức tiếp cận về bộ sản phẩm điện toán đám mây của Redhat". Sao Bắc Đẩu Telecom hiện là CCSP Partner (Certified Cloud Service Provider) duy nhất của Redhat tại thị trường Việt Nam.

Theo đánh giá, điện toán đám mây được đánh giá là công nghệ có tính cách mạng nhờ các đặc tính dễ sử dụng, hiệu quả về chi phí và linh hoạt cho các doanh nghiệp trong gần như bất kỳ ngành nào. Ứng dụng điện toán đám mây trong doanh nghiệp sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp đương đầu với những thách thức về lưu trữ và chia sẻ dữ liệu.

Hội thảo được tổ chức với mục tiêu cung cấp cho khách hàng các kiến thức chuyên sâu về bộ sản phẩm điện toán đám mây của Redhat; hướng tới việc cung cấp một giải pháp điện toán đám mây hoàn thiện nhất của Saobacdau Telecom.

Ông Tommy Chin Yik Sean, Giám đốc phát triển ứng dụng của Redhat khu vực Đông Nam Á

Chia sẻ tại hội thảo, ông Tommy Chin Yik Sean, Giám đốc phát triển ứng dụng của Redhat khu vực Đông Nam Á cho biết: Chuyển đổi số rất quan trọng và được xem là sống còn đối với doanh nghiệp. Dù vậy, việc chuyển đổi số lại chính là một trong những khó khăn lớn nhất đối với nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay trong đó, việc lựa chọn một nền tảng, hệ thống dẫn dắt quá trình chuyển đổi số rất quan trọng.

Lấy ví dụ thực tiễn, ông Tommy Chin Yik Sean cho biết: trên thế giới cứ 8 công ty thực hiện chuyển đổi số thì chỉ có 1 công ty thành công. Quá trình đưa một giải pháp, dịch vụ, sản phẩm ra thị trường thường rất chậm. Ông này cho biết, cứ 1 USD đầu tư cho ý tưởng thì cần thêm 7 USD để thực hiện các ý tưởng đó. "Chúng tôi luôn tự hỏi làm sao để chuyển đổi số với chi phí thấp hơn, thời gian để đưa sản phẩm và dịch vụ của mình ra thị trường với thời gian nhanh hơn và độ rủi ro thấp hơn", vị này nhấn mạnh.

Ông Tommy Chin Yik Sean cho hay, các doanh nghiệp hiện đang có xu hướng sử dụng phần mềm mã nguồn mở do có chi phí thấp hơn, linh hoạt khi thay đổi các thành phần hệ thống và có thể lựa chọn dịch vụ của bất cứ nhà cung cấp nào.

Ông Trần Hải Anh, đại diện Saobacdau Telecom

Cũng trong khuôn khổ buổi hội thảo, Sao Bắc Đẩu và Redhat giới thiệu các kiến thức chuyên sâu về bộ sản phẩm điện toán đám mây của Redhat và những lợi ích mà dịch vụ này đem lại cho tổ chức, doanh nghiệp cũng như phương thức mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam khi tiếp cận các sản phẩm này.

Theo chia sẻ của ông Trần Hải Anh, đại diện Saobacdau Telecom, điện toán đám mây vẫn đang là xu hướng và sẽ làm thay đổi toàn bộ thị trường. Theo số liệu thống kê, Việt Nam chi cho điện toán đám mây cao hơn mức bình quân trong ASEAN. Cụ thể, Việt Nam là nước có tốc độ tăng chi tiêu cho điện toán đám mây trong giai đoạn 2010-2016 ở mức 64,4%/năm, cao hơn hẳn mức bình quân của ASEAN (49,5%) và thế giới (42.5%).

Nền tảng điện toán đám mây đang được xem là một trong những công nghệ nền tảng mà các doanh nghiệp chú trọng trong nỗ lực thực hiện các kế hoạch chuyển đổi số thành công. Đồng thời các chuyên gia nhận định rằng nhu cầu cho công nghệ điện toán đám mây sẽ tăng trưởng ở Việt Nam vì nhiều doanh nghiệp trong các ngành đang tìm cách đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ này để hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi số, hoạt động hiệu quả hơn.

Từ 2013, Saobacdau Telecom kết hợp với VNPT triển khai hệ thống public cloud (đám mây công cộng) với mong muốn cùng các đối tác để tạo ra nền tảng đa dịch vụ cung cấp ra thị trường. Các sản phẩm dịch vụ của Sao Bắc Đẩu: Trung tâm dữ liệu ảo VDC, dịch vụ thoại Xfone, nền tảng quản trị dữ liệu Sbox, dịch vụ sao lưu dữ liệu Backup as a service…

Trong thời gian tới, doanh nghiệp này kỳ vọng tạo ra môi trường tương thích toàn bộ, hỗ trợ đa dịch vụ trên nền tảng này và mong muốn trở thành điểm trung chuyển cho toàn bộ kết nối tại Việt Nam thông qua hạ tầng của VNPT. "Chúng tôi mong muốn trở thành một điểm trung chuyển blockchain giữa Việt Nam và thế giới và là trung tâm lưu trữ dữ liệu quốc gia", ông Trần Hải Anh chia sẻ.

Red Hat là công ty phần mềm mã nguồn mở nổi tiếng của Mỹ chuyên cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp. Thông qua các hoạt động thâu tóm tiêu biểu, công ty hiện cung cấp nhiều giải pháp lưu trữ, nền tảng hệ điều hành, phần mềm quản lý, dịch vụ tư vấn,...