{keywords}
Facebook cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ quản trị viên nhóm. (Ảnh: Du Lam)

Những ngày gần đây, người dùng Facebook Việt Nam chia sẻ thông tin và ảnh chụp màn hình công cụ hạn chế bình luận với một số đối tượng nhất định. Chẳng hạn, những tài khoản không có ảnh đại diện, mới mở, bình luận chứa từ khóa hay spam quảng cáo sẽ không thể tham gia bình luận.

Nhiều người kỳ vọng tính năng sẽ ngăn chặn tình trạng nick ảo, spam link hay bình luận kích động, xúc phạm đang hoành hành trên Facebook.

Thực chất, đây chính là công cụ và tính năng mới để quản trị viên Nhóm (Group) hỗ trợ cộng đồng. Theo mạng xã hội, các công cụ quản trị mới là kết quả trực tiếp từ đóng góp của cộng đồng quản trị viên trên Facebook. Các tính năng mới bao gồm: Trang chủ dành cho quản trị viên, Công cụ hỗ trợ kiểm duyệt cuộc trò chuyện và xung đột tiềm ẩn trong nhóm, Cách thức mới để quản trị viên nuôi dưỡng văn hóa cộng đồng.

Như vậy, tính năng mới chỉ áp dụng cho quản trị viên trong các Nhóm (Group), không dành cho tài khoản thông thường. Nếu muốn hạn chế người dùng và bình luận trên trang cá nhân, bạn truy cập vào mục Cài đặt > Quyền riêng tư để thiết lập.

Trong số này, đáng chú ý nhất là Công cụ hỗ trợ kiểm duyệt cuộc trò chuyện và xung đột tiềm ẩn trong nhóm. Trước làn sóng tin giả và nội dung bạo lực, cực đoan, thù hận, Facebook đang nỗ lực giải quyết các thách thức này dưới sức ép từ nhà chức trách và người dùng toàn cầu.

Quản trị viên Facebook từ nay có thêm tính năng kiểm duyệt bình luận, thông qua đó thiết lập các tiêu chí để tự động kiểm duyệt bài viết lẫn bình luận. Giờ đây, quản trị viên có quyền hạn chế những người không đủ điều kiện tham gia dựa trên một số lựa chọn, chẳng hạn thời gian mở tài khoản Facebook hay gần đây có vi phạm quy tắc nhóm không.

Quản trị viên có thể thiết lập để ngăn chặn bình luận không muốn xuất hiện trong nhóm, thay vì xóa chúng sau khi đã hiển thị. Để “hạ nhiệt” các tranh cãi không đáng có, họ có thể giới hạn tần suất bình luận của một thành viên cụ thể trong nhóm, cũng như tần suất bình luận về một số bài viết mà quản trị viên chọn.

Để sử dụng Công cụ quản trị Facebook mới, bạn làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Vào Nhóm mà bạn làm Quản trị viên. Bấm vào biểu tượng chiếc khiên góc trên bên phải màn hình, chọn Hỗ trợ quản trị.

{keywords}
 

Bước 2: Trong mục này, bạn sẽ nhìn thấy các mục Từ chối bài viết nhận được nếu, Gỡ bài viết đã đăng nếu và Tắt tính năng bình luận nếu. Bên cạnh là ô Thêm để thêm tiêu chí.

{keywords}
 

Bước 3: Chẳng hạn, bấm vào Thêm bên cạnh Từ chối bài viết nhận được nếu để thêm các tiêu chí. Tại đây, bạn tiếp tục nhìn thấy các mục Bài viết spam, Bài viết của tài khoản giả, Bài viết vi phạm quy tắc nhóm, Bài viết chứa từ ngữ tục tĩu, Bài viết dựa trên hoạt động của tác giả, Bài viết chia sẻ nội dung, Bài viết có file phương tiện. Bấm Xem thêm lựa chọn để xem đầy đủ các lựa chọn mà Facebook hỗ trợ.

{keywords}
 

Bước 4: Chẳng hạn, bấm vào Bài viết spam. Bạn sẽ nhìn thấy một loạt tiêu chí từ chối bài viết nếu Bài viết có chứa từ khóa nhất định, Tác giả không có ảnh đại diện, Bài viết có dưới 10 ký tự, Bài viết có liên kết đến trang web cụ thể. Bấm vào dấu bên cạnh mỗi tiêu chí để chỉnh sửa.

{keywords}
{keywords}
 

Bước 5: Thực hiện tương tự với các mục khác trong Công cụ quản trị. Sau khi hoàn thành, bạn có thể giải phóng một phần công việc nặng nhọc của quản trị viên hội nhóm Facebook.

Du Lam

Google xóa PIP Photo và 8 ứng dụng đánh cắp mật khẩu Facebook

Google xóa PIP Photo và 8 ứng dụng đánh cắp mật khẩu Facebook

9 ứng dụng Android với tổng 5,8 triệu lượt tải đã bị Google xóa sổ do chúng đánh cắp thông tin đăng nhập Facebook của người dùng.