Thực hư việc đăng ảnh hoa hướng dương lên Facebook giúp bệnh nhi ung thư được tặng 30.000 đồng

Rất nhiều thành viên mạng xã hội Facebook đã hưởng ứng chiến dịch 'Tôi đồng hành' hướng về các bệnh nhi ung thư, đăng ảnh hoa hướng dương lên trang cá nhân. Tuy nhiên, nhiều người chưa đọc kỹ quy định nên việc đăng ảnh này không có tác dụng.

Thực hư việc đăng ảnh hoa hướng dương lên Facebook giúp bệnh nhi ung thư được tặng 30.000 đồng

Trong vài ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện trào lưu chia sẻ hình ảnh hoa hướng dương để hưởng ứng chiến dịch "Tôi đồng hành" hướng về Ngày hội hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" lần thứ 10. Tuy nhiên, thực hư việc chia sẻ này liệu có giúp được các bệnh nhi ung thư thật sự hay không?

Thực hư việc đăng ảnh hoa hướng dương lên Facebook giúp bệnh nhi ung thư được tặng 30.000 đồng - Ảnh 1.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng chia sẻ hình ảnh hoa hướng dương hướng ứng chiến dịch "Tôi đồng hành". (Ảnh chụp màn hình).

Ngày hội hoa hướng dương là gì?

Đây là một chương trình được tổ chức thường niên nhằm giúp đỡ các bệnh nhi ung thư. Năm 2018, sự kiện ngày hội hoa hướng dương VÌ bệnh nhi ung thư do Báo Tuổi rẻ phối hợp Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP. HCM và Hà Nội tổ chức dự kiến diễn ra ngày 25/11 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (cổng Lạc Long Quân, quận 11, TP.HCM) và Viện Huyết học truyền máu Trung ương (đường Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 9 nên thời gian đã được điều chỉnh, lùi lại vào thứ 7 ngày 2/12.

Bên cạnh ngày hội chính, chiến dịch "Tôi đồng hành" được tổ chức song song nhằm kêu gọi cộng đồng hướng về Ngày hội hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" lần 10. Và chỉ trong vài ngày, hàng vạn thành viên mạng xã hội Facebook đã cùng hưởng ứng chiến dịch bằng cách chia sẻ hình ảnh hoa hướng dương trên trang cá nhân.

Theo đó, mỗi cá nhân đều có thể tham gia chiến dịch "Tôi đồng hành" bằng các bước sau:

1. Thông qua mạng xã hội Facebook, vẽ tranh hoặc làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh.

 

2. Đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân của mình.

3. Gõ hashtag #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018; tag mời thêm ba người bạn Facebook của mình cùng ủng hộ.

Mỗi status đăng hình vẽ hoa hướng dương đăng trên mạng xã hội tính đến ngày 2/12/2018 sẽ được Công ty cổ phần dược phẩm Eco đóng góp 30.000 đồng vào chương trình.

Theo Vietnamnet, một đại diện Công ty cổ phần dược phẩm Eco đã xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, vị đại diện này nhấn mạnh, chỉ những status có chia sẻ ảnh chụp hoa hướng dương tự vẽ hoặc tự làm mới được tính, còn ảnh chụp hoa hướng dương thông thường sẽ không có hiệu lực.

Chiến dịch tạo ra hiệu ứng truyền thông rất tích cực. Tuy nhiên, thực tế lại có rất nhiều người có tinh thần ủng hộ chương trình này nhưng lại bị hiểu lầm, hiểu sai nên chia sẻ hình ảnh hoa hướng dương tràn lan. Nếu như muốn chia sẻ với các bệnh nhân, các bạn hãy vẽ một đóa hướng dương để thực hiện theo đúng các bước hướng dẫn của BTC nhé.

Hà Lê

Theo Thời đại/Tổng hợp

 
List comment
 
Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery: Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game
icon

Tại hội thảo Huawei Developer Day “Huawei AppGallery - Kết nối Toàn cầu”, lần đầu tiên chính sách hỗ trợ cho các Nhà phát triển một cách chuyên biệt trên từng thị trường đã được chia sẻ tại Việt Nam. 

 
Xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp Việt trong xu thế hội nhập
icon

Bước chân vào xu thế hội nhập toàn cầu, đứng trước nhiều cơ hội cũng như nhiều thách thức, các doanh nghiệp Việt hiểu rằng xây dựng thương hiệu là điều kiện cần thiết nhằm nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực. 

 
Người Việt rủ nhau dùng app tìm người nộp, rút hộ tiền mặt để không phải xếp hàng
icon

80% chi tiêu của người Việt vẫn là tiền mặt. Ở Việt Nam, những ứng dụng công nghệ để hỗ trợ kết nối nộp - rút hộ tiền mặt 24/7 như Gutina đang giúp tiết kiệm thời gian chết cho hàng triệu người.

 
Thiếu niên bán thận mua iPhone 4 năm 2011 giờ phải nằm liệt giường
icon

Một thiếu niên người Trung Quốc đã bán đi một quả thận của mình cách đây 9 năm để có tiền mua iPhone và iPad, giờ đây đã phải nằm liệt giường vì quyết định sai lầm trong quá khứ của bản thân.

 
Doanh nghiệp taxi truyền thống 'tố' Grab hoạt động trái phép
icon

Các doanh nghiệp taxi truyền thống cho rằng hoạt động Grab còn nhiều sai phạm, đồng thời cơ chế đặc thù cho Grab cũng bất bình đẳng với doanh nghiệp kinh doanh vận tải khác.

 
 
Postmart, Voso giúp nông dân nâng cao giá trị nông sản nhờ công nghệ
icon

Cùng là các sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính thiết lập, Postmart và Voso đều đang dành nhiều ưu đãi để hỗ trợ người dân nông thôn nâng cao giá trị sản phẩm  qua việc chủ động ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh.

Tiếp nối chương trình vì miền Trung, Điện Máy Xanh mang ‘Tết sớm’ đến trẻ em hở hàm ếch
icon

Cùng thời điểm tiếp sức đồng bào 4 tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau lũ, Điện Máy Xanh tiếp tục mang Tết đến sớm cho các trẻ dị tật sứt môi, hở hàm ếch thông qua chương trình Phẫu thuật Nụ cười.

Sàn TMĐT lại ‘rục rịch’ chiến dịch mới sau ngày siêu sale 11/11
icon

Sau ngày độc thân mua sắm lớn nhất trong năm 11/11, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lại bắt tay vào cuộc chiến mới.

Ba MXH đang nhăm nhe vị trí của Facebook
icon

Ngoài TikTok, Facebook còn đối mặt với cạnh tranh lớn từ các tên tuổi mạng xã hội mới nổi như Parler, Discord.  

Tiềm năng của tổng đài chăm sóc khách hàng– các Call Center tại Việt Nam
icon

Được mệnh danh là nền công nghiệp ánh dương của Phillipines, đã thay đổi bộ mặt của đất nước ngàn đảo, tổng đài chăm sóc khách hàng liệu có tiềm năng toả sáng tại Việt Nam?

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123