Thực hư việc đăng ảnh hoa hướng dương lên Facebook giúp bệnh nhi ung thư được tặng 30.000 đồng

Rất nhiều thành viên mạng xã hội Facebook đã hưởng ứng chiến dịch 'Tôi đồng hành' hướng về các bệnh nhi ung thư, đăng ảnh hoa hướng dương lên trang cá nhân. Tuy nhiên, nhiều người chưa đọc kỹ quy định nên việc đăng ảnh này không có tác dụng.

Thực hư việc đăng ảnh hoa hướng dương lên Facebook giúp bệnh nhi ung thư được tặng 30.000 đồng

Trong vài ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện trào lưu chia sẻ hình ảnh hoa hướng dương để hưởng ứng chiến dịch "Tôi đồng hành" hướng về Ngày hội hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" lần thứ 10. Tuy nhiên, thực hư việc chia sẻ này liệu có giúp được các bệnh nhi ung thư thật sự hay không?

Thực hư việc đăng ảnh hoa hướng dương lên Facebook giúp bệnh nhi ung thư được tặng 30.000 đồng - Ảnh 1.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng chia sẻ hình ảnh hoa hướng dương hướng ứng chiến dịch "Tôi đồng hành". (Ảnh chụp màn hình).

Ngày hội hoa hướng dương là gì?

Đây là một chương trình được tổ chức thường niên nhằm giúp đỡ các bệnh nhi ung thư. Năm 2018, sự kiện ngày hội hoa hướng dương VÌ bệnh nhi ung thư do Báo Tuổi rẻ phối hợp Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP. HCM và Hà Nội tổ chức dự kiến diễn ra ngày 25/11 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (cổng Lạc Long Quân, quận 11, TP.HCM) và Viện Huyết học truyền máu Trung ương (đường Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 9 nên thời gian đã được điều chỉnh, lùi lại vào thứ 7 ngày 2/12.

Bên cạnh ngày hội chính, chiến dịch "Tôi đồng hành" được tổ chức song song nhằm kêu gọi cộng đồng hướng về Ngày hội hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" lần 10. Và chỉ trong vài ngày, hàng vạn thành viên mạng xã hội Facebook đã cùng hưởng ứng chiến dịch bằng cách chia sẻ hình ảnh hoa hướng dương trên trang cá nhân.

Theo đó, mỗi cá nhân đều có thể tham gia chiến dịch "Tôi đồng hành" bằng các bước sau:

1. Thông qua mạng xã hội Facebook, vẽ tranh hoặc làm hoa hướng dương, viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào ảnh.

 

2. Đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân của mình.

3. Gõ hashtag #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018; tag mời thêm ba người bạn Facebook của mình cùng ủng hộ.

Mỗi status đăng hình vẽ hoa hướng dương đăng trên mạng xã hội tính đến ngày 2/12/2018 sẽ được Công ty cổ phần dược phẩm Eco đóng góp 30.000 đồng vào chương trình.

Theo Vietnamnet, một đại diện Công ty cổ phần dược phẩm Eco đã xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, vị đại diện này nhấn mạnh, chỉ những status có chia sẻ ảnh chụp hoa hướng dương tự vẽ hoặc tự làm mới được tính, còn ảnh chụp hoa hướng dương thông thường sẽ không có hiệu lực.

Chiến dịch tạo ra hiệu ứng truyền thông rất tích cực. Tuy nhiên, thực tế lại có rất nhiều người có tinh thần ủng hộ chương trình này nhưng lại bị hiểu lầm, hiểu sai nên chia sẻ hình ảnh hoa hướng dương tràn lan. Nếu như muốn chia sẻ với các bệnh nhân, các bạn hãy vẽ một đóa hướng dương để thực hiện theo đúng các bước hướng dẫn của BTC nhé.

Hà Lê

Theo Thời đại/Tổng hợp

 
List comment
 
Hơn 11.000 học sinh cả nước dự vòng quốc gia thi giải Toán, Vật lí qua mạng
icon

Hơn 11.000 học sinh từ 50 tỉnh thành trên cả nước đã tham dự vòng quốc gia cuộc thi giải Toán, Vật lí qua mạng Internet - Violympic năm học 2019 - 2020 được tổ chức ngày 28/6.

 
Sửa xong cáp biển APG, Internet Việt Nam đi quốc tế bình thường trở lại
icon

Việc sửa chữa, khắc phục các sự cố xảy ra ngày 30/4 và 23/5/2020 trên tuyến cáp quang biển APG đã được đối tác quốc tế hoàn thành, khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế.

 
Điều gì sẽ xảy ra sau chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook?
icon

Tuần trước, hàng loạt công ty ra mặt ủng hộ chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook #StopHateForProfit. Chuyện sẽ diễn biến theo chiều hướng nào?

 
Cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất hội tụ tại Schneider Electric Innovation Day 2020
icon

Thế giới đang chuyển mình nhanh chóng, và các doanh nghiệp, trong guồng quay kinh tế số, cũng đã không ngừng chuyển đổi để tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng. Vậy đâu là hướng đi để các doanh nghiệp có thể chuyển đổi số linh hoạt nhất? 

 
YouTube thay đổi chính sách tính phí tại Hàn Quốc sau khi bị phạt tiền
icon

Ngày 25/6, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên mà Google sẽ thay đổi chính sách tính phí cho dịch vụ cao cấp của YouTube (YouTube Premium) kể từ ngày 28/8.

 
 
Mark Zuckerberg cuối cùng cũng phải nhượng bộ
icon

Bị gần 100 đối tác quay lưng, Mark Zuckerberg cho biết Facebook sẽ siết chặt chính sách quảng cáo và dán nhãn nội dung trên nền tảng của mình.

Công bố 6 dịch vụ công mới trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Buổi họp báo công bố 6 dịch vụ mới cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được tổ chức ngày 1/7 tới tại Hà Nội.

Bảy trường đại học kỹ thuật tại Việt Nam thống nhất phát triển chương trình đào tạo
icon

Để nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với thông lệ và chuẩn mực quốc tế, lần đầu tiên 7 trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam đã cùng ký kết thống nhất những nguyên tắc chung trong phát triển chương trình đào tạo Kỹ sư.

Elon Musk chế giễu CEO Amazon là kẻ bắt chước
icon

CEO Tesla Elon Musk công khai gọi Jeff Bezos, CEO Amazon, là kẻ bắt chước sau khi có tin Amazon mua lại startup xe tự lái Zoox.  

Microsoft đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ, tập trung bán qua mạng
icon

Microsoft hôm 26/6 thông báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn tất cả các điểm bán lẻ Microsoft Store và tập trung vào cửa hàng trực tuyến Microsoft.com.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123