Người dân bắt đầu quen lên sàn điện tử mua hàng thiết yếu

Làn sóng dịch bệnh thứ 4 kết hợp với sự kiện mua sắm 6/6 khiến doanh thu thương mại điện tử tăng trưởng mạnh.  

Các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki, Shopee đều ghi nhận doanh thu tăng trưởng trong bối cảnh TP.HCM và một số địa phương thực hiện giãn cách. Song song đó, chiến dịch khuyến mãi “ngày đôi” 6/6 cũng giúp đẩy mạnh thêm doanh số cho các nhà bán hàng.

Người dân bắt đầu quen lên sàn điện tử mua hàng thiết yếu
Bên trong một kho hàng thương mại điện tử tại TP.HCM. (Ảnh: Hải Đăng)

Nói với ICTnews, ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam - cho hay, sau hơn 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội, lượng giao dịch trên sàn Shopee vẫn tăng trưởng, đồng thời số lượng người dùng chuyển sang mua sắm các mặt hàng thiết yếu trên sàn có sự gia tăng đáng kể.  

“Điều này  thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu đối với tất cả các danh mục ngành hàng. Nổi bật là các mặt hàng tiêu dùng nhanh, đồ dùng gia đình, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và vệ sinh nhà cửa, đồ điện tử và đồ gia dụng”, ông Tuấn Anh nói.

Những mặt hàng thiết yếu và đồ điện tử cũng được tiêu thụ mạnh trên các nền tảng thương mại điện tử khác. 

Một tuần sau giãn cách tại TP.HCM, các mặt hàng tăng trưởng 30% trên Tiki gồm có: hàng tiêu dùng, thiết bị gia dụng - nhà cửa đời sống, chăm sóc sức khỏe, công nghệ, thời trang. So với trước giãn cách, mức độ tăng trưởng trên toàn sàn Tiki tăng gấp 3 lần.

Lazada cũng đạt mức tăng trưởng gấp 3 lần ở sự kiện khuyến mại 6/6 năm nay so với năm ngoái. Lazada nhận định xu hướng mua sắm tiếp tục gia tăng trong làn sóng Covid-19 thứ 4, đẩy doanh thu và số người mua toàn sàn tăng gấp 3 lần. Trong đó, tổng số đơn hàng đặt trên hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada tăng gấp 4 lần.

Trên nền tảng này, các sản phẩm chăm sóc, giải trí tại nhà, thực phẩm tươi sống được người tiêu dùng ưa chuộng. Các nhóm sản phẩm có mức tăng trưởng đáng kể như mặt nạ giấy, nước giặt, dao cạo râu, quần áo thể thao, tai nghe Bluetooth. Riêng mảng thực phẩm tươi sống tăng trưởng 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Ngoài ra, số lượng nhà bán và tỷ lệ thanh toán không tiền mặt cũng gia tăng. So với cùng kỳ, số lượng nhà bán mới tăng hơn 2 lần, đẩy tổng lượng nhà bán hàng tham gia sự kiện đạt kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Cùng với đó, số lượng đơn hàng và người tiêu dùng sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt tăng 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê của Lazada trong 5 ngày sự kiện 6/6, hơn 250.000 lít sữa được bán ra đủ cho 1,2 triệu dân sử dụng trong 1 ngày, tổng số lượng các thiết bị nhà bếp bán ra đủ để chế biến 50.000 bữa ăn mỗi ngày trong 4 năm, tổng số giày thể thao bán ra đủ để cung cấp cho 4 lần số lượng vận động viên tham gia Olympic Tokyo. 

Người dân bắt đầu quen lên sàn điện tử mua hàng thiết yếu
Người dân bắt đầu quen lên sàn điện tử mua hàng thiết yếu
Người dân bắt đầu quen lên sàn điện tử mua hàng thiết yếu
Những thống kê sự kiện 6/6 trên Lazada năm nay so với năm ngoái.

Hải Đăng

Thanh toán số và giao dịch thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng

Thanh toán số và giao dịch thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng

Covid-19 khiến người tiêu dùng Việt dịch chuyển sang thanh toán online nhiều hơn, gia tăng tần suất dùng thương mại điện tử.

 
List comment
 

Hỗn loạn sâu sắc bên trong cùng sự ra đi của các lãnh đạo khiến Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook, ngày càng cô đơn.  

 

Trong nhiều năm qua, người ta tin vẫn rằng thông số nanomet càng nhỏ thì chip càng cao cấp, khó chế tạo và tốn kém hơn. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn mới đang được các nhà sản xuất đặt ra cho riêng mình.

 

Theo chỉ đạo của Chính phủ, dự thảo Luật Giao dịch điện tử sửa đổi sẽ được mở rộng phạm vi điều chỉnh đến tất cả các loại giao dịch điện tử của những chủ thể là nhà nước, cơ quan, tổ chức và cá nhân.

 

Theo Ngân hàng Nhà nước, trong 1,77 triệu tài khoản Mobile Money đã được mở, hơn 67% là tài khoản mở tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa...

 

Sáng ngày 03/08/2022, CMC Telecom phối hợp cùng Uniphore đã tổ chức webinar miễn phí “Moving to Cloud, Transform with Conversational AI & Automation” trên nền tảng Zoom.

 
 

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vào Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2022 theo công bố của Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report -VNR) chiều 3/8 tại TP. Hồ Chí Minh.

vTag là sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ IoT tại Việt Nam do Viettel làm chủ và cung cấp ra thị trường nhằm giúp cho cuộc sống của mỗi người trở nên thông minh và tiện ích hơn.

Tài khoản TikTok của Quốc hội Anh đã bị đóng cửa sau khi các nghị sỹ nêu quan ngại về liên kết với Trung Quốc của nền tảng này.  

Hiện nay, nhiều ứng dụng nhắn tin qua Internet (OTT) đã trở nên phổ biến trong cộng đồng người dùng trong và ngoài nước như Viber, WhatsApp, Telegram,... Vậy đâu là nền tảng được nhiều người sử dụng nhất và nó có gì đặc biệt?

Dù chỉ mới trải qua ba ngày đầu tháng 8, thị trường tiền điện tử đã đón nhận hàng loạt tin xấu. Theo CNBC, đây sẽ là tháng vô cùng 'sóng gió' đối với thị trường này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123