Các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki, Shopee đều ghi nhận doanh thu tăng trưởng trong bối cảnh TP.HCM và một số địa phương thực hiện giãn cách. Song song đó, chiến dịch khuyến mãi “ngày đôi” 6/6 cũng giúp đẩy mạnh thêm doanh số cho các nhà bán hàng.

{keywords}
Bên trong một kho hàng thương mại điện tử tại TP.HCM. (Ảnh: Hải Đăng)

Nói với ICTnews, ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam - cho hay, sau hơn 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội, lượng giao dịch trên sàn Shopee vẫn tăng trưởng, đồng thời số lượng người dùng chuyển sang mua sắm các mặt hàng thiết yếu trên sàn có sự gia tăng đáng kể.  

“Điều này  thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu đối với tất cả các danh mục ngành hàng. Nổi bật là các mặt hàng tiêu dùng nhanh, đồ dùng gia đình, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và vệ sinh nhà cửa, đồ điện tử và đồ gia dụng”, ông Tuấn Anh nói.

Những mặt hàng thiết yếu và đồ điện tử cũng được tiêu thụ mạnh trên các nền tảng thương mại điện tử khác. 

Một tuần sau giãn cách tại TP.HCM, các mặt hàng tăng trưởng 30% trên Tiki gồm có: hàng tiêu dùng, thiết bị gia dụng - nhà cửa đời sống, chăm sóc sức khỏe, công nghệ, thời trang. So với trước giãn cách, mức độ tăng trưởng trên toàn sàn Tiki tăng gấp 3 lần.

Lazada cũng đạt mức tăng trưởng gấp 3 lần ở sự kiện khuyến mại 6/6 năm nay so với năm ngoái. Lazada nhận định xu hướng mua sắm tiếp tục gia tăng trong làn sóng Covid-19 thứ 4, đẩy doanh thu và số người mua toàn sàn tăng gấp 3 lần. Trong đó, tổng số đơn hàng đặt trên hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada tăng gấp 4 lần.

Trên nền tảng này, các sản phẩm chăm sóc, giải trí tại nhà, thực phẩm tươi sống được người tiêu dùng ưa chuộng. Các nhóm sản phẩm có mức tăng trưởng đáng kể như mặt nạ giấy, nước giặt, dao cạo râu, quần áo thể thao, tai nghe Bluetooth. Riêng mảng thực phẩm tươi sống tăng trưởng 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, số lượng nhà bán và tỷ lệ thanh toán không tiền mặt cũng gia tăng. So với cùng kỳ, số lượng nhà bán mới tăng hơn 2 lần, đẩy tổng lượng nhà bán hàng tham gia sự kiện đạt kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Cùng với đó, số lượng đơn hàng và người tiêu dùng sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt tăng 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê của Lazada trong 5 ngày sự kiện 6/6, hơn 250.000 lít sữa được bán ra đủ cho 1,2 triệu dân sử dụng trong 1 ngày, tổng số lượng các thiết bị nhà bếp bán ra đủ để chế biến 50.000 bữa ăn mỗi ngày trong 4 năm, tổng số giày thể thao bán ra đủ để cung cấp cho 4 lần số lượng vận động viên tham gia Olympic Tokyo. 

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Những thống kê sự kiện 6/6 trên Lazada năm nay so với năm ngoái.

Hải Đăng

Thanh toán số và giao dịch thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng

Thanh toán số và giao dịch thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng

Covid-19 khiến người tiêu dùng Việt dịch chuyển sang thanh toán online nhiều hơn, gia tăng tần suất dùng thương mại điện tử.