Người dân bắt đầu quen lên sàn điện tử mua hàng thiết yếu

Làn sóng dịch bệnh thứ 4 kết hợp với sự kiện mua sắm 6/6 khiến doanh thu thương mại điện tử tăng trưởng mạnh.  

Các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki, Shopee đều ghi nhận doanh thu tăng trưởng trong bối cảnh TP.HCM và một số địa phương thực hiện giãn cách. Song song đó, chiến dịch khuyến mãi “ngày đôi” 6/6 cũng giúp đẩy mạnh thêm doanh số cho các nhà bán hàng.

Người dân bắt đầu quen lên sàn điện tử mua hàng thiết yếu
Bên trong một kho hàng thương mại điện tử tại TP.HCM. (Ảnh: Hải Đăng)

Nói với ICTnews, ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam - cho hay, sau hơn 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội, lượng giao dịch trên sàn Shopee vẫn tăng trưởng, đồng thời số lượng người dùng chuyển sang mua sắm các mặt hàng thiết yếu trên sàn có sự gia tăng đáng kể.  

“Điều này  thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu đối với tất cả các danh mục ngành hàng. Nổi bật là các mặt hàng tiêu dùng nhanh, đồ dùng gia đình, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và vệ sinh nhà cửa, đồ điện tử và đồ gia dụng”, ông Tuấn Anh nói.

Những mặt hàng thiết yếu và đồ điện tử cũng được tiêu thụ mạnh trên các nền tảng thương mại điện tử khác. 

Một tuần sau giãn cách tại TP.HCM, các mặt hàng tăng trưởng 30% trên Tiki gồm có: hàng tiêu dùng, thiết bị gia dụng - nhà cửa đời sống, chăm sóc sức khỏe, công nghệ, thời trang. So với trước giãn cách, mức độ tăng trưởng trên toàn sàn Tiki tăng gấp 3 lần.

Lazada cũng đạt mức tăng trưởng gấp 3 lần ở sự kiện khuyến mại 6/6 năm nay so với năm ngoái. Lazada nhận định xu hướng mua sắm tiếp tục gia tăng trong làn sóng Covid-19 thứ 4, đẩy doanh thu và số người mua toàn sàn tăng gấp 3 lần. Trong đó, tổng số đơn hàng đặt trên hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada tăng gấp 4 lần.

Trên nền tảng này, các sản phẩm chăm sóc, giải trí tại nhà, thực phẩm tươi sống được người tiêu dùng ưa chuộng. Các nhóm sản phẩm có mức tăng trưởng đáng kể như mặt nạ giấy, nước giặt, dao cạo râu, quần áo thể thao, tai nghe Bluetooth. Riêng mảng thực phẩm tươi sống tăng trưởng 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Ngoài ra, số lượng nhà bán và tỷ lệ thanh toán không tiền mặt cũng gia tăng. So với cùng kỳ, số lượng nhà bán mới tăng hơn 2 lần, đẩy tổng lượng nhà bán hàng tham gia sự kiện đạt kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Cùng với đó, số lượng đơn hàng và người tiêu dùng sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt tăng 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê của Lazada trong 5 ngày sự kiện 6/6, hơn 250.000 lít sữa được bán ra đủ cho 1,2 triệu dân sử dụng trong 1 ngày, tổng số lượng các thiết bị nhà bếp bán ra đủ để chế biến 50.000 bữa ăn mỗi ngày trong 4 năm, tổng số giày thể thao bán ra đủ để cung cấp cho 4 lần số lượng vận động viên tham gia Olympic Tokyo. 

Người dân bắt đầu quen lên sàn điện tử mua hàng thiết yếu
Người dân bắt đầu quen lên sàn điện tử mua hàng thiết yếu
Người dân bắt đầu quen lên sàn điện tử mua hàng thiết yếu
Những thống kê sự kiện 6/6 trên Lazada năm nay so với năm ngoái.

Hải Đăng

Thanh toán số và giao dịch thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng

Thanh toán số và giao dịch thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng

Covid-19 khiến người tiêu dùng Việt dịch chuyển sang thanh toán online nhiều hơn, gia tăng tần suất dùng thương mại điện tử.

 
List comment
 
Bitcoin quay đầu giảm khi Amazon phủ nhận tin đồn
icon

Gần tiến sát mốc 40.000 USD, Bitcoin bất ngờ quay đầu giảm khi người phát ngôn của Amazon lên tiếng phủ nhận tin đồn rằng gã khổng lồ thương mại điện tử sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vào cuối năm nay.

 
Những kiểu đa cấp tiền số tại Việt Nam
icon

Các mô hình kinh doanh đa cấp biến tướng tại Việt Nam sử dụng tiền số như một tấm bình phong cho hoạt động kêu gọi vốn từ nhà đầu tư.

 
Hàng không lo ngại vì Nhật Bản chưa số hóa hộ chiếu vắc xin
icon

Nhật Bản mới cấp chứng nhận tiêm vắc xin dưới dạng giấy mà chưa có định dạng điện tử, làm dấy lên lo ngại giữa các hãng hàng không đang muốn khôi phục đường bay quốc tế.  

 
Vietnam Post, Viettel Post cung cấp hơn 1.300 tấn hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch
icon

Qua 2 kênh online và offline, đến ngày 25/7, 2 doanh nghiệp bưu chính đã mở 2.972 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại 21 địa phương đang giãn cách xã hội. Khối lượng hàng thiết yếu đã cung cấp tới người dân các tỉnh, thành này là 1.331 tấn.

 
Người dân TP.HCM xoay xở ra sao trong mùa dịch?
icon

Khi TP.HCM giãn cách, người dân hạn chế di chuyển, các “chiến binh” công nghệ chẳng quản ngại hiểm nguy giữa mùa dịch, vận chuyển những đồ dùng thiết yếu mỗi ngày để duy trì nhịp sống cho người dân thành phố.

 
 
Bác thông tin TP.HCM dùng trực thăng phun khử trùng
icon

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin TP.HCM sẽ dùng trực thăng để phun khử trùng, tuy nhiên thông tin này không chính xác.  

TP.HCM: Shipper phải đeo biển tên, có mã QR code để nhận diện
icon

Lượng shipper các doanh nghiệp phải điều chỉnh giảm 10%, phải có băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ “Shipper” màu trắng mới đủ điều kiện hoạt động và chỉ được vận chuyển hàng thiết yếu.

Xem bản đồ dịch tễ Covid-19 của Cần Thơ ở đâu?
icon

Với 'Bản đồ Covid-19' của thành phố Cần Thơ, người dân có thể lọc để xem thông tin các ca nhiễm F0, hoặc các trạm kiểm soát dịch, địa điểm xét nghiệm, điểm tiêm chủng, điểm cung cấp dịch vụ thiết yếu trên địa bàn...

Xem bản đồ dịch tễ Covid-19 của Đồng Nai ở đâu?
icon

Thông qua bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 của Đồng Nai, người dân có thể xem được thông tin điểm cách ly tập trung; khu vực nhà bệnh nhân; bệnh viện, cơ sở y tế; khu vực phong tỏa, cách ly y tế.

Amazon sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin?
icon

Không chỉ tuyển dụng việc làm liên quan tới tiền số, nguồn tin nội bộ cho biết Amazon đang lên kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vào cuối năm nay.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123