{keywords}
 

Theo Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, sau gần 1 năm triển khai chương trình ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao, dự án Ứng dụng trợ lý ảo giao thông Caris đã có những bước tiến vượt bậc. Theo đó, dự án có thay đổi lớn về cơ cấu, định hướng phát triển của mình. Chỉ sau 3 tháng, dự án đã thành lập doanh nghiệp và đăng ký quyền tác giả cho phần mềm ứng dụng.

Ngày 24/3, ứng dụng Caris chính thức ra mắt và đạt gần 25.000 người dùng. Mục đích chính của Caris là tạo nên hệ sinh thái người dùng thông minh, phục vụ cung cấp các tiện ích như chỉ dẫn đường, giám sát tốc độ, tìm bãi đỗ xe, nhắc lịch đăng kiểm, lịch bảo dưỡng, thay nhớt. Caris miễn phí, chạy tốt trên các dòng điện thoại thông minh iPhone, Android và cả đầu DVD trên xe ô tô. Tất cả các phương tiện tham gia giao thông đều dùng được Caris, từ xe gắn máy, xe ôtô (xăng/dầu/điện), xe khách, xe tải… đến xe container.

Dự án cơ bản đạt kết quả nhất định như: kết nối với các đơn vị cung cấp dịch vụ bán bảo hiểm điện tử cho xe ô tô Ezin, hợp tác với Icar sản xuất thiết bị khám xe ô tô, hợp tác triển khai dịch vụ bản đồ và dữ liệu IULink Map 4D cùng các đơn vị khác như Gotadi, Vntrip, Vbee, Zalo… trong việc triển khai cung cấp các dịch vụ, tiện ích cho người dùng xe. Hiện nay, dự án Caris đang trao đổi và đàm phán với một số nhà đầu tư về việc hợp tác, đầu tư xây dựng nhà xưởng, dây chuyền sản xuất cho dự án.

Đại diện dự án đề xuất tích hợp ứng dụng trên Danang Smart City, kết nối với đề án Đà Nẵng thành phố thông minh (Smart City), quảng bá hình ảnh, kết nối với các nhà đầu tư, đối tác và xin hỗ trợ cấp đất đầu tư tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Ban quản lý nhận xét Caris là dự án công nghệ thông minh, nếu phát triển có thể trở thành dự án “triệu đô”, lớn mạnh vươn tầm khỏi khu vực và thế giới.

Caris là một trong ba dự án tốt nghiệp từ Dự án ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao tuyển chọn năm 2020 của Đà Nẵng. Hai dự án còn lại bao gồm Dự án Tảo Việt AlgaeVi và Dự án Vi sinh Xứ Tiên.

Hải Lam