Từ cuối tháng 9, YouTuber du lịch nổi tiếng Khoa Pug (3,77 triệu subs) bắt đầu đăng tải loạt video thăm thú nước Mỹ với ‘ông hoàng kim cương’ Johnny Đặng. Trong các video triệu view của mình, Khoa Pug kết hợp với triệu phú gốc Việt thường úp mở về khối tài sản khổng lồ triệu USD có được nhờ chơi tiền ảo có tên DBZ.

Rất nhanh chóng các fan của Khoa Pug đã tạo ra một cơn sốt tìm kiếm và săn lùng DBZ. Hóa ra, DBZ là viết tắt của Diamond Boyz Coin, một đồng tiền ảo được Johnny Đặng vừa mới tạo ra để phục vụ cho các dự án trong tương lai của ông chủ tiệm kim hoàn gốc Việt này.

{keywords}
Khoa Pug kết hợp với Johnny Đặng để quảng bá cho dự án tiền ảo DBZ.

Đến ngày 29/9, đồng DBZ đã mau chóng lập đỉnh với giá trị 0,14 USD so với giá bán lúc khởi điểm là 0,04 USD. Tuy nhiên, đồng tiền ảo này sau đó đã có nhiều phiên trồi sụt và liên tục cắm đầu đi xuống với giá trị có lúc chỉ còn 0,06 USD. 

Đến sáng nay (6/10), đồng DBZ bất ngờ được bơm thổi mạnh để kéo giá trị về gần 0,1 USD trước khi tiếp tục bị xả. Lý do là DBZ vẫn là một token nhỏ với khối lượng giao dịch chủ yếu trên sàn phi tập trung (DeFi), vốn có thể dễ dàng bị thao túng bởi nhà đầu tư bất kỳ.

Trên trang chủ dự án, đồng DBZ cũng tự nhận là một dự án rủi ro và người dùng phải tự chịu hoàn toàn trách nhiệm về những quyết định đầu tư tài chính của bản thân. 

{keywords}
Tiền ảo của triệu phú gốc Việt Johnny Đặng đang được bơm thổi trở lại dù vẫn ở giá trị thấp hơn so với đỉnh hôm 29/9.

Cùng thời điểm, đồng Bitcoin đang có những phiên tăng giá trở lại mạnh mẽ khi cán mốc 51.000 USD từ sau cú sốc của Trung Quốc. Đà tăng của Bitcoin đang kéo sắc xanh trở lại thị trường tiền mã hóa với vốn hóa toàn thị trường đạt 2.218 tỷ USD. 

Johnny Đặng (tên thật: Đặng Anh Tuấn) là một thợ kim hoàn gốc Việt sống ở Houston, Texas (Mỹ). Ông nổi tiếng nhờ làm răng kim cương (grillz) cho giới hip hop và thường xuất hiện trong các video ca nhạc của những nghệ sĩ nổi tiếng trong giới này.

Phương Nguyễn

Bitcoin cắm đầu giảm sâu khi Trung Quốc tuyên bố tiền ảo là bất hợp pháp

Bitcoin cắm đầu giảm sâu khi Trung Quốc tuyên bố tiền ảo là bất hợp pháp

Thị trường tiền ảo trong tối ngày 24/9 đã chìm sâu trong sắc đỏ, chỉ vài giờ sau khi Trung Quốc ra tuyên bố loại trừ tận gốc tiền điện tử.