“Hỡi các nhà đầu tư FXT hãy tin tưởng vào những gì mình đã đầu tư, tôi tin tưởng rằng sẽ có tin vui trong quý 3 này cho các nhà đầu tư”, nhà đầu tư tên Văn Hồng viết trong cộng đồng các nhà đầu tư FXT Token.

FXT Token là tiền ảo đa cấp được tạo ra bởi nhóm đa cấp Lion Group (hay Lion Community) đứng đầu là chuyên gia tài chính tự phong Iker Phương (Hồ Ngọc Phương). Từ sàn ngoại hối FX Trading Markets, nhóm đa cấp này tiếp tục giới thiệu đồng tiền ảo FXT Token ăn theo cơn sốt tiền ảo từ hồi đầu năm nay. 

{keywords}
Liên tục giảm giá trị từ giữa tháng 5, FXT Token giờ đây chỉ còn có giá 0,002 USD so với đỉnh 0,4 USD. 

Sau khi kéo sập sàn ngoại hối, Lion Group bắt đầu chuyển sang ‘lùa gà’ cho dự án FXT Token bằng các thủ đoạn như cài cắm người vào các hội nhóm về tiền ảo, sử dụng fanpage và Twitter tiếng Anh để tô vẽ về một dự án tiền ảo đang lên hấp dẫn. 

Hồi giữa tháng 5, khi cơn sốt tiền ảo đạt đến đỉnh, Lion Group đã dùng chiêu trò thuê người nổi tiếng để PR cho FXT Token, từ đó kéo được khối lượng giao dịch đồng này lên tới hàng triệu USD mỗi ngày.

Khi đó, FXT Token đã lập đỉnh 0,4 USD với khối lượng giao dịch lên tới 18 triệu USD vào ngày 13/5, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Nhưng với trữ lượng 1 tỷ đồng cùng các thông tin hết sức mập mờ, đội ngũ Lion Group đã mau chóng xả ra hàng trăm triệu đồng này. Kết quả, từ đỉnh 0,4 USD hồi giữa tháng 5, FXT Token giờ đây chỉ còn giá trị 0,002 USD, tức giảm giá 200 lần và không có dấu hiệu hồi phục.

Mặc dù miệng kêu gọi tin tưởng, nhưng nhà đầu tư Văn Hồng chia sẻ cảm giác trong lòng lúc này đang là “rất hoang mang sợ hãi khi nghe một luồng thông tin tiêu cực, dù bản thân giờ không còn đường nào để thoát và có lẽ nhiều nhà đầu tư cũng bế tắc như mình”. 

Theo dữ liệu từ EtherScan (FXT Token chạy trên mạng Ethereum), có hơn 14.000 địa chỉ ví đang nắm giữ đồng FXT Token với hơn 62.000 giao dịch tính tới thời điểm ngày 5/8. 

{keywords}
Lion Group vẫn ra sức chiêu kéo dụ dỗ các nhà đầu tư tham gia và giữ đồng tiền vô giá trị FXT Token.

Bất chấp việc giá trị đã chạm đáy, Lion Group vẫn dùng nhiều chiêu trò để dụ dỗ các nhà đầu tư mới với các khẩu hiệu kêu gọi mọi người vững tin, kiên trì, không từ bỏ… Tuy nhiên, với một đồng tiền ảo không có công nghệ, sách trắng, không được thẩm định, chẳng có mã nguồn và tạo ra chỉ vì một mục đích duy nhất là mua đi bán lại kiếm lời như FXT Token, nhà đầu tư hoàn toàn không có khả năng thu hồi vốn chứ chưa nói đến chuyện sinh lời.

Đầu tư tiền ảo là một hoạt động mang tính rủi ro rất cao. Tiền ảo núp bóng đa cấp còn rủi ro hơn thế gấp nhiều lần. Nhà đầu tư vì thế cần tìm hiểu kỹ càng dự án, không nên nghe theo những lời mời gọi siêu lợi nhuận, cam kết lãi khủng để tránh tiền mất tật mang. 

Phương Nguyễn

Tiền ảo đa cấp FXT Token lôi kéo người Việt tham gia 'không có ngày về"

Tiền ảo đa cấp FXT Token lôi kéo người Việt tham gia 'không có ngày về"

Thông qua chiêu bài dụ dỗ khéo léo trên fanpage và group, không ít người vẫn đang lao đầu vào dự án ma FXT Token mà không có ngày trở về.