Theo báo cáo từ CB Insight, trong quý I năm nay, thế giới có 129 startup về tiền ảo kêu gọi được số vốn tổng cộng là 2,6 tỷ USD. Con số này cao hơn 2,3 tỷ USD của năm 2020 với 341 thỏa thuận gọi vốn đạt được.

Cũng theo dữ liệu này, năm 2018 là thời điểm kỷ lục của ngành công nghiệp tiền ảo với tổng số vốn gọi được là 3,3 tỷ USD. 

{keywords}
Một quý mới trôi qua nhưng số vốn đổ vào tiền ảo đã nhiều hơn cả năm 2020 cộng lại.

Quý I/2021 lập được kỷ lục là nhờ một vài cái tên lớn trong lĩnh vực tiền ảo kêu gọi được số vốn khủng như BlockFi, Dapper Labs và Blockchain.com. Riêng ba công ty đó đã gọi được số vốn gần 1,1 tỷ USD trong năm nay với sàn BlockFi vừa hoàn thành vòng gọi vốn trị giá 350 triệu USD trong tháng 3 vừa qua.

Còn với Blockchain.com, sau khi gọi được 120 triệu USD trong tháng 2, ví tiền ảo này đã nhận thêm 300 triệu USD từ các nhà đầu tư ở vòng gọi vốn tháng 3. Ví được định giá 5,2 tỷ USD.

Cái tên cuối cùng là Dapper Labs ở Canada, nhà phát triển của game tiền ảo CryptoKitties và chợ bán đồ ảo (NFT) mới nổi NBA Top Shot. Hãng đã gọi được 305 triệu USD ở vòng gọi vốn gần nhất với các nhà đầu tư danh tiếng như siêu sao bóng rổ Michael Jordan hay tài tử điện ảnh Will Smith.

{keywords}
Vốn hóa thị trường tiền ảo đã gần bằng Apple.

Giữa bối cảnh Bitcoin lập kỷ lục còn những công ty đại chúng như Tesla chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa, dòng tiền đổ vào đây cho thấy niềm tin lớn chưa từng có vào thị trường blockchain nói chung. 

Nhờ đó, vào hôm qua (05/04), thị trường tiền ảo đã lập kỷ lục vốn hóa 2.000 tỷ USD, xấp xỉ bằng giá trị của Apple, trước khi tụt giảm nhẹ. Trước đó, cột mốc 1.000 tỷ USD đã được phá vỡ trong tháng 1 khi Bitcoin chạm mốc 33.000 USD.

Đà tăng của thị trường được dự báo sẽ còn kéo dài khi những tên tuổi lớn như sàn ảo Coinbase chuẩn bị lên sàn chứng khoán thật của Mỹ vào 14/04 tới đây. Coinbase đang được định giá 68 tỷ USD. 

Phương Nguyễn (Theo Bloomberg)

Vì sao Bitcoin "đu đỉnh" trở lại 60.000 USD?

Vì sao Bitcoin "đu đỉnh" trở lại 60.000 USD?

Đợt tăng giá trở lại của Bitcoin có nhiều nguyên nhân tác động, cũng là cơ hội để các nhà đầu tư mới tham gia thị trường.