Số liệu từ CoinMarketCap cho thấy trong 24 giờ qua, giá trị của AquaGoat tăng hơn 500%, khối lượng giao dịch tăng hơn 3.300%, lên mức 12,5 triệu USD.

Giá trị và khối lượng giao dịch của AquaGoat bất ngờ tăng mạnh sau khi CEO Facebook, Mark Zuckerberg đăng hình ảnh 2 con dê nuôi trong trang trại riêng với nội dung “My goats: Max and Bitcoin”. Người dùng Internet cho rằng Max và Bitcoin là tên 2 con dê của Zuckerberg, ngụ ý đồng sáng lập Facebook cũng quan tâm đến Bitcoin và thị trường tiền mã hóa.

Tien ma hoa AquaGoat anh 1

Giá trị AquaGoat tăng mạnh sau hình ảnh 2 con dê của Mark Zuckerberg. Ảnh: CoinMarketCap.

AquaGoat được một lập trình viên người Australia ra mắt vào ngày 7/4 và xuất hiện trên CoinMarketCap từ 21/4. Đây là loại token phi tập trung trên sàn giao dịch Binance, nhấn mạnh sự minh bạch và đóng góp bởi cộng đồng. Theo website của AquaGoat, các giao dịch sẽ được trích một phần tiền và tặng cho các tổ chức bảo tồn sinh vật biển, làm sạch đại dương.

Trang Twitter của AquaGoat cũng liên tục nhắc đến Mark Zuckerberg, ám chỉ hình ảnh 2 con dê của ông góp phần giúp loại tiền này tăng giá hơn 500%.

Đây không phải lần đầu những loại tiền mã hóa "con vật" tăng giá mạnh nhờ các tỷ phú công nghệ. Thời gian gần đây, giá trị tiền mã hóa Dogecoin với hình ảnh chó Shiba liên tục biến động sau những bài đăng của tỷ phú Elon Musk.

Ngày 17/4, bài đăng có nội dung “Doge barking at the moon” (tạm dịch: chó sủa vào Mặt Trăng) của vị tỷ phú đã khiến giá Dogecoin tăng hơn gấp đôi. Trước đó vào tháng 2, đồng tiền này cũng tăng giá hơn 50% sau bài khảo sát của Musk về loại tiền tương lai trên thế giới.

Tien ma hoa AquaGoat anh 2

Bài đăng của Zuckerberg chia sẻ tên 2 con dê là Max và Bitcoin. Ảnh: Chụp màn hình.

Ngày 8/5, Musk đăng tải lên Twitter cá nhân bức ảnh tuyên bố tham gia chương trình Saturday Night Live, chèn ảnh chú chó Shiba, biểu tượng của Dogecoin vào khung hình. Ngay sau đó, giá Dogecoin tăng nhanh và đạt mức cao nhất lịch sử 0,72 USD. Tuy nhiên trước thời điểm Elon Musk lên sóng chương trình, giá Dogecoin lại tụt không phanh.

Đến 10/5, công ty hàng không vũ trụ SpaceX của Musk đã công bố nhiệm vụ có tên "DOGE-1 Mission to the Moon". Đây là chương trình chở hàng lên Mặt Trăng, trong đó SpaceX chấp nhận thanh toán bằng đồng Dogecoin.

Dù thu hút sự chú ý, các chuyên gia tiền mã hóa khuyến cáo rằng Dogecoin, hoặc các loại tiền "con vật" còn nhiều mặt hạn chế so với các tài sản phi tập trung khác như Bitcoin. Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng trước khi quyết định gia nhập thị trường.

(Theo Zing)

‘Ghét nhau’ thậm tệ, khẩu chiến về mọi thứ nhưng Mark Zuckerberg và Elon Musk có cùng quan điểm ủng hộ Bitcoin?

‘Ghét nhau’ thậm tệ, khẩu chiến về mọi thứ nhưng Mark Zuckerberg và Elon Musk có cùng quan điểm ủng hộ Bitcoin?

Điểm hòa hợp hiếm có giữa Mark Zuckerberg và Elon Musk.