Tiếp tục trò lừa tinh vi mạo danh ngân hàng

Sau TPBank và Sacombank, kẻ gian tiếp tục mạo danh ACB để lừa người dùng.

Tối qua 3/2, ngân hàng TMCP Á Châu thông báo trên trang mạng xã hội, cảnh báo tình trạng mạo danh ACB gửi tin nhắn đến khách hàng với mục đích lừa đảo. ACB khuyên khách hàng không nên cung cấp thông tin, mã OTP, hay nhấp vào đường link.

Tiếp tục trò lừa tinh vi mạo danh ngân hàng
Thông tin cảnh báo do ACB đăng trên mạng xã hội.

Bình luận dưới bài viết này, nhiều người cho biết nhận được tin nhắn từ tổng đài có tên ACB với nội dung: “Chúng tôi phát hiện tài khoản của bạn đang tiêu dùng ở nước ngoài. Nếu không phải bạn đang tiêu dùng vui lòng nhấp vào đường link … để huỷ thanh toán”.

Điều đáng lo ngại là các tin nhắn SMS này được gom vào cùng hộp thư với những tin nhắn do chính ACB gửi đi trước đó. Người dùng nếu không cảnh giác sẽ rất dễ bị lừa.

Tiếp tục trò lừa tinh vi mạo danh ngân hàng
Tin lừa đảo vào cùng hộp thư tin nhắn của ACB. Ảnh: B.P

Trước đó, hôm 19/1, một khách hàng Sacombank đã mất tiền vì chiêu thức tương tự. Kẻ gian dùng tin nhắn SMS Brandname có tên của Sacombank gửi cho khách với nội dung tài khoản đăng nhập khác vùng bất thường, yêu cầu truy cập đường link để thay đổi mật khẩu.

Do tin nhắn nằm cùng hộp thư với các tin do Sacombank gửi đi nên khách không nghi ngờ, nhấp vào đường link, nhập mã OTP, và ngay lập tức bị rút gần hết số tiền hơn 38 triệu đồng trong tài khoản.

 

Trước đó, một số người cũng nhận được tin nhắn mạo danh tổng đài TPBank, mời chào tham gia một website cá cược. TPBank khi đó phản hồi ICTnews cho biết tin nhắn là giả mạo, và cho biết sẽ làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.

Cận Tết là giai đoạn nhiều chiêu thức lừa đảo có thể được tung ra, người dùng nên đặc biệt cảnh giác với những yêu cầu chuyển tiền hay cung cấp mật khẩu, mã OTP. Cần nhớ chính xác website của ngân hàng đang sử dụng, có thể kiểm tra chéo bằng cách gọi điện lên tổng đài ngân hàng ở trang web chính thức.

Hải Đăng

Cận Tết, hacker gia tăng lừa đảo các giao dịch ngân hàng, ví điện tử

Cận Tết, hacker gia tăng lừa đảo các giao dịch ngân hàng, ví điện tử

Theo các chuyên gia, lợi dụng thời gian cận Tết nguyên đán 2021 nhu cầu giao dịch, thanh toán trực tuyến, tặng quà hoặc lì xì online tăng mạnh, nhiều nhóm hacker đang gia tăng hoạt động lừa đảo nhắm vào người dùng các dịch vụ banking, ví điện tử.

Cẩn thận xác định lại thông tin vẫn bị lừa chuyển tiền

Cẩn thận xác định lại thông tin vẫn bị lừa chuyển tiền

Hai trường hợp ở Hà Nội và TP.HCM dù cẩn thận nhưng vẫn bị kẻ gian lừa chuyển tiền.

Chủ đề : tpbank
 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
Grab mở lại dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ tại Hà Nội từ 17/9
icon

Người dùng tại Hà Nội có thể đặt hàng trên ứng dụng Grab từ 9h00 sáng ngày 17/9 với 3 dịch vụ GrabFood, GrabMart và GrabExpress Siêu tốc.

 
Mở rộng, thử nghiệm điểm đo tốc độ Internet i-Speed tại nước ngoài
icon

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đang phối hợp cùng NetNam triển khai thử nghiệm 2 điểm đo i-Speed đặt tại Singapore và HongKong. Việc đo tại 2 điểm này sẽ phản ánh khách quan hơn tốc độ kết nối Internet quốc tế của Việt Nam.

 
Đề xuất cho shipper công nghệ tại Hà Nội hoạt động trở lại
icon

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho shipper của các ứng dụng được phép hoạt động trở lại từ 9h00 - 21h00 hàng ngày trong phạm vi vùng xanh để vận chuyển bưu phẩm, hàng hóa thiết yếu. 

 
 
Tưởng nhớ 'xanh': Con cháu quét mã QR để ‘nhận mặt’, thắp hương và dâng hoa online cho tổ tiên
icon

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng nếu chẳng may hệ thống QR bị lỗi, người quét mã sẽ không thể 'nhận mặt' người thân quá cố.

Cửa hàng điện máy, điện thoại mở cửa trở lại, tối đa không quá 5 người và tuân thủ 5K
icon

Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh mở cửa trở lại ở các quận vùng xanh ở TP.HCM, với những điều kiện an toàn kèm theo.  

Quán ăn, nhà sách tại Hà Nội bắt buộc phải tạo điểm quét mã QR khi mở cửa
icon

Từ 12h ngày 16/9, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, văn phòng phẩm, sửa chữa điện tử… tại 19 quận, huyện, thị xã của Hà Nội được hoạt động. Tuy nhiên, các điểm này bắt buộc phải tạo điểm quét mã QR khi mở cửa.

Tập đoàn công nghệ Việt duy nhất được tôn vinh là doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á 2021
icon

G-Group là tập đoàn công nghệ Việt duy nhất được vinh danh với giải thưởng “Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2021” tại hạng mục “Thúc đẩy xã hội” do Enterprise Asia trao tặng.

Grab, Gojek, be... đồng loạt mở giao hàng liên quận tại TP.HCM
icon

Grab, Gojek, be, Shopee Food đồng loạt mở lại các dịch vụ giao hàng, đồ ăn và đi chợ hộ giữa các quận tại TP.HCM khi thành phố cho phép shipper giao liên quận từ ngày 16/9.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123