Tiêu chí xanh đang rất được quan tâm trong quy hoạch đô thị thông minh. Sắp tới trong sự kiện Techday 2021 diễn ra vào ngày 3/12 trên nền tảng ảo, FPT sẽ giới thiệu triển lãm "Green Smart City" - Thành phố xanh thông minh với việc ứng dụng hệ sinh thái bao gồm các dịch vụ, giải pháp, sản phẩm công nghệ mới nhất của tập đoàn. 

Với chủ đề này, khách mời sẽ có dịp tiếp cận và trải nghiệm đầy đủ về một thế giới bình thường xanh, khi mà các hoạt động của chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp và đời sống của các cá nhân được vận hành theo phương thức mới "sống chung với lũ".

Trong đó, thế giới mới được vận hành dựa trên nền tảng cốt lõi là công nghệ, sẽ tái thiết lại hoạt động của lĩnh vực, tổ chức, cá nhân - nơi mọi thứ sẽ được kết nối thông minh, chủ động quản trị, linh hoạt ứng phó và đảm bảo an toàn trong mọi tình huống.

Trong khi đó mới đây, Chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Xây dựng và Bộ Khoa học & Công nghệ giai đoạn 2021–2025 đã được hai bên ký kết. Trong chương trình này, hai bên thống nhất các yêu cầu như nội dung phối hợp cụ thể, bao gồm triển khai có hiệu quả Đề án "Phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018-2025".

{keywords}
 

Đề án "Phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018-2025" đặt ra mục tiêu tổng quát được đặt ra gồm hướng tới tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, khai thác, phát huy các tiềm năng và lợi thế, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực; khai thác tối ưu hiệu quả tài nguyên, con người, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ở Sóc Trăng, chuyên đề năm 2021 đang được thực hiện bao gồm “Bức phá xây dựng thành phố Sóc Trăng phát triển bền vững đạt tiêu chí đô thị loại II, hướng tới đô thị thông minh gắn với bảo vệ môi trường đảm bảo an ninh trật tự - an toàn xã hội”.

H.A.H

TP.HCM lên kế hoạch cụ thể để tuyên truyền về đô thị thông minh

TP.HCM lên kế hoạch cụ thể để tuyên truyền về đô thị thông minh

TP.HCM đang đặt kế hoạch tuyên truyền về nội dung và lợi ích của đô thị thông minh, từ việc xây dựng Kho dữ liệu dùng chung và phát triển hệ sinh thái dữ liệu mở cho thành phố, đến Trung tâm mô phỏng và dự báo kinh tế - xã hội.