{keywords}
(Ảnh: Cnet)

Nhờ các dịch vụ từ tìm kiếm, bản đồ, hình ảnh, chuyến bay, Google.com là tên miền vô cùng quyền lực. Tuy nhiên, “ông lớn” công nghệ Mỹ đã bị TikTok truất ngôi trong năm 2021, theo hãng bảo mật Cloudfare.

Năm 2020, Google.com là tên miền số 1 còn TikTok xếp hạng 7. Mọi chuyện thay đổi chỉ sau một năm khi TikTok "leo” lên vị trí cao nhất, đẩy Google xuống hạng hai. Đó là vì ứng dụng video ngắn của ByteDance ghi nhận tăng trưởng bùng nổ trong thời kỳ Covid-19, chạm mốc 1 tỷ người dùng tích cực hàng tháng vào tháng 9. Do phải ở nhà nhiều hơn để phòng dịch, nhiều người chuyển sang TikTok để giải trí và giết thời gian.

Trong blog, Cloudflare cho biết TikTok đứng đầu lác đác trong các ngày của tháng 2, 3 và 5. Song từ sau ngày 10/8, TikTok gần như đều ở hạng 1. “Có những ngày Google xếp nhất nhưng tháng 10 và tháng 11 gần như là của TikTok, bao gồm ngày Lễ Tạ ơn (25/11) và Thứ Sáu đen tối (26/11)", blog viết.

Danh sách 10 tên miền phổ biến nhất năm 2021 theo thứ tự: TikTok.com, Google.com, Facebook.com, Microsoft.com, Apple.com, Amazon.com, Netflix.com, YouTube.com, Twitter.com, WhatsApp.com.

Du Lam (Theo Cnet)

 

Thuật toán "kỳ diệu" giúp TikTok khiến thế giới trở nên "nghiện ngập": Từ ứng dụng video trở thành mạng xã hội hàng đầu

Thuật toán "kỳ diệu" giúp TikTok khiến thế giới trở nên "nghiện ngập": Từ ứng dụng video trở thành mạng xã hội hàng đầu

TikTok sở hữu một thuật toán được nhiều người ca tụng là "kỳ diệu", vì nó giúp họ "đọc" được suy nghĩ của người sử dụng.