{keywords}
 

Đầu tuần này, TikTok nộp đơn kiến nghị lên Tòa phúc thẩm quận Columbia với mong muốn được làm rõ về tương lai của ứng dụng tại Mỹ. ByteDance, công ty mẹ TikTok, đồng ý bán 20% TikTok Global cho Walmart và Oracle, đồng thời biến Oracle thành “đối tác công nghệ tin cậy”.

Bộ Thương mại cho biết TikTok có thể tiếp tục hoạt động tại Mỹ song không đề cập tới vấn đề Ủy ban đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) yêu cầu TikTok phải bán tài sản Mỹ của mình. TikTok sẽ phải chờ hướng dẫn chi tiết hơn từ chính phủ trong việc bán cổ phần. Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý với giao dịch vào tháng 8, tuy nhiên nó chưa bao giờ được chính phủ Trung Quốc chấp thuận. Chính quyền Trump cũng không đưa ra ý kiến từ vài tuần trước khi bầu cử diễn ra.

Trong khi đó, Bộ Tư pháp Mỹ lại kháng cáo quyết định hôm 30/10 ngăn chính phủ áp đặt lệnh cấm lên TikTok.

Chính quyền Trump cáo buộc TikTok là nguy cơ an ninh quốc gia vì có thể chia sẻ dữ liệu của 100 triệu người dùng Mỹ cho Trung Quốc, điều mà công ty nhiều lần phủ nhận.

Du Lam (Theo CNBC)

TikTok lại kiện chính phủ Mỹ khi hạn cuối của lệnh hành pháp đã cận kề

TikTok lại kiện chính phủ Mỹ khi hạn cuối của lệnh hành pháp đã cận kề

Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ ấn định thời hạn cuối cùng để TikTok bán lại hoạt động kinh doanh ở Mỹ vào ngày 12/11 và hiện vẫn chưa có thêm động thái cụ thể nào.