TikTok là mạng xã hội video được xem nhiều trên thế giới và tại Việt Nam. Những người mới truy cập TikTok thường được đề xuất xem các video thịnh hành, nặng tính giải trí. Tuy nhiên, trả lời ICTnews trong sự kiện gặp gỡ báo chí chiều 18/3, đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết đang làm việc với các nhà sáng tạo nội dung trong nước để có thêm nhiều video ở các mảng khác như du lịch, ẩm thực, giáo dục,...

Chẳng hạn, TikTok đã làm việc để đưa các nội dung về du lịch Việt Nam (tài khoản Vietnam Journey), du lịch Đà Nẵng (Danang Fantascity), lễ hội áo dài (HCMC Vibrant),... lên nền tảng này để có nhiều nội dung đa dạng khác nhau cho người dùng.

Vietnam Journey, một tài khoản về du lịch Việt Nam trên TikTok - Ảnh: H.Đ

TikTok sử dụng các thuật toán trí tuệ nhân tạo để đề xuất nội dung cho người dùng. Người dùng thường xuyên xem nội dung nào thì các video clip tương tự sẽ được tự động đẩy lên. Thêm vào đó, dựa trên các video mà người dùng thích (bằng cách “thả tim”), hay các tài khoản người dùng thường xuyên theo dõi, TikTok sẽ đưa ra các video gợi ý. Do đó, với mỗi cá nhân khác nhau ứng dụng sẽ đề xuất nội dung riêng biệt.

Tuy vậy, với những người mới dùng ứng dụng lần đầu, do chưa có cơ sở dữ liệu về sở thích nên ứng dụng sẽ đề xuất các video đang được xem nhiều. Hầu hết video này thiên về âm nhạc, hài hước,... vốn được phần đông giới trẻ yêu thích. Việc này khiến những người mới dùng có ấn tượng TikTok là ứng dụng dành cho người trẻ, chủ yếu để giải trí.

TikTok có xuất phát điểm là ứng dụng dành cho người dùng hát nhép theo các bài hát, do đó rất nhiều video trên nền tảng này có thiên hướng âm nhạc. Những người nổi tiếng Việt Nam có tài khoản được nhiều fan hâm mộ trên TikTok bao gồm: Trấn Thành, Khởi My, Bùi Tiến Dũng, Sơn Tùng MTP, Noo Phước Thịnh, Thu Trang, Đông Nhi, Chi Pu,...

TikTok được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới và tại Việt Nam. Trong dịp Tết vừa rồi, TikTok cho biết trong vòng 10 ngày từ 31/1 (26 tháng Chạp) đến 10/2 (mồng 6 tháng 1), có tổng cộng 168.549 video được tải lên, thu hút hơn 70 triệu lượt xem chỉ tính riêng các video liên quan đến dịp Tết.