{keywords}
 

Trong tuyên bố hôm 23/7, TikTok cho biết chương trình mới nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung đang tìm kiếm kế sinh nhai thông qua nội dung của họ. Quỹ "xuất tiền" từ nửa sau năm nay và là một trong một số cách để người dùng kiếm tiền qua ứng dụng. Trước đây, người dùng chỉ có thể làm điều đó qua livestream hay qua hợp tác với nhãn hàng.

Đối tượng áp dụng phải từ 18 tuổi trở lên, đang sinh sống tại Mỹ và thường xuyên đăng video gốc phù hợp với quy định của TikTok. Công ty bắt đầu nhận đăng ký tham gia chương trình từ tháng 8/2020 nhưng không rõ sẽ chấp nhận bao nhiêu nhà sáng tạo nội dung video hay số tiền mỗi tác giả nhận được là bao nhiêu.

Theo người phát ngôn, 200 triệu USD chỉ là số tiền khởi đầu. Nó giúp tạo sự cạnh tranh cho TikTok và giữ chân nhân tài hàng đầu. Hiện tại, ứng dụng của Trung Quốc này đang gặp nhiều thách thức trên toàn cầu, trong đó có khả năng bị cấm tại Mỹ vì nguy cơ an ninh quốc gia. Tuần này, hãng thông báo kế hoạch tuyển dụng 10.000 nhân sự Mỹ trong 3 năm tới.

TikTok cũng đang thực hiện nhiều biện pháp để tách rời công ty mẹ Trung Quốc. Họ đã tuyển một CEO người Mỹ và xác nhận ByteDance – chủ sở hữu TikTok – cân nhắc tái cấu trúc doanh nghiệp, trong đó có việc mở một trụ sở khác dành cho ứng dụng bên ngoài Trung Quốc.

Các đối thủ của TikTok cũng không ngồi yên. Instagram của Facebook thử nghiệm tính năng mới tương tự TikTok tại nhiều nước, còn YouTube công bố quỹ 100 triệu USD để tăng cường nội dung từ cộng đồng người dùng da màu.

Du Lam (Theo CNN)

Dưới áp lực của Mỹ, TikTok có nguy cơ thành Huawei tiếp theo?

Dưới áp lực của Mỹ, TikTok có nguy cơ thành Huawei tiếp theo?

Từ năm 2019, Huawei dính hàng loạt lệnh cấm vận từ Mỹ, khiến việc kinh doanh không tránh khỏi thiệt hại. Hiện tại, một công ty Trung Quốc khác cũng rơi vào tầm ngắm của Mỹ, đó chính là TikTok.