TikTok đang có tốc độ phát triển mạnh tại Việt Nam

Trao đổi với ICTnews về giải pháp đảm bảo an toàn cho người dùng trên môi trường mạng, đại diện TikTok (ứng dụng cho phép mọi người tạo video riêng) tại Việt Nam cho hay, để xử lý, ngăn chặn kịp thời nếu vi phạm tiêu chí thuần phong mỹ tục, bạo lực…, hiện hãng đang thiết lập “hàng rào” 3 lớp gồm bộ lọc kỹ thuật, đội ngũ nhân viên kiểm duyệt toàn cầu và đội ngũ tại Việt Nam.

“Các chính sách và công cụ của chúng tôi được phát triển để thúc đẩy môi trường tích cực, an toàn cho cộng đồng”, đại diện TikTok cho hay.

TikTok nghiêm cấm việc đăng, chia sẻ hoặc gửi bất kỳ nội dung bạo lực, gây tác động mạnh, gây sốc hoặc giật gân cũng như nội dung kích động người khác thực hiện hành vi bạo lực.

Ngoài ra, người đăng video không được dọa dẫm hay đe dọa người khác; không được bán hoặc khuyến khích việc sử dụng vũ khí, bom, ma túy; các hoạt động sử dụng TikTok để khuyến khích hoặc quảng bá cờ bạc trực tuyến...

Nếu vi phạm, tài khoản hoặc nội dung của người dùng vi phạm bị xóa ngay lập tức.

Hiện nay TikTok đã có một số những biện pháp chống lại việc lạm dụng như chế độ hạn chế, bộ lọc, tính năng cảnh báo xấu trên ứng dụng (báo cáo vi phạm nội dung, tài khoản và thậm chí người dùng cũng có thể báo cáo các lời bình luận vi phạm).

Bên cạnh bộ lọc sử dụng công nghệ thuật toán tự động, đội ngũ kiểm duyệt của TikTok đảm nhiệm việc loại bỏ những nội dung không phù hợp và xóa các tài khoản vi phạm điều khoản dịch vụ.

Trong đó, riêng đội ngũ tại Việt Nam luôn được chia ca để túc trực 24/24h.

Trao đổi thêm, đại diện TikTok cho hay với nỗ lực hỗ trợ đảm bảo an toàn cho người dùng trên môi trường mạng, thời gian qua hãng cũng tung ra một loạt video hướng dẫn an toàn hiển thị trên bảng tin của người dùng ứng dụng. Loạt video này được sản xuất theo phong cách đặc trưng của TikTok nhằm biến những kiến thức về an toàn trực tuyến trở nên dễ hiểu, dễ nhớ.