Trong năm thứ tư học sinh, sinh viên Việt Nam tham gia cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới – ACAWC do Certiport tổ chức, cuộc thi đã lần đầu diễn ra hoàn toàn trực tuyến. Được tổ chức ngay sau lễ khai mạc vào sáng ngày 12/9, vòng loại quốc gia cuộc thi ACAWC đã diễn ra với sự góp mặt của hơn 130 học sinh, sinh viên đến từ 30 trường trong cả nước tham gia.

Theo đại diện Ban tổ chức, kết thúc vòng loại quốc gia, có 82 thí sinh đạt trên 700 điểm và được cấp chứng chỉ ACPro quốc tế. Đáng lưu ý, trong tổng số thí sinh được cấp chứng chỉ, Bảng C - khối THCS-THPT gây ấn tượng khi đạt tỉ lệ cao nhất 40%, trong đó có thí sinh nhỏ tuổi nhất 13 tuổi. Điều này cho thấy các em học sinh có niềm đam mê và nghị lực rèn luyện kỹ năng ở môn Thiết kế đồ họa ngay từ khi còn rất nhỏ.

Trong số thí sinh bảng B - các trường Cao đẳng lọt vào vòng chung kết có cả các thí sinh đến từ Lâm Đồng, Đồng Nai, Cần Thơ. Điều này thể hiện sự lan tỏa của phong trào học thiết kế đồ họa trên cả nước.

Theo ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch IIG Việt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi ACAWC 2021 tại Việt Nam, kết quả đạt được sau vòng loại quốc gia là thành quả đáng ghi nhận của cuộc thi. 65% thí sinh dự thi đã nhận được chứng chỉ ACPro quốc tế với điểm thi đạt trên 700 là con số ấn tượng. Trong đó, các thí sinh khối THCS-THPT đạt chứng chỉ chiếm gần một nửa cũng là tín hiệu đáng mừng, cho thấy  sự quan tâm bồi dưỡng, chất lượng đào tạo bộ môn Thiết kế đồ họa tại các cấp học phổ thông.

{keywords}

Giành quyền lọt vào vòng thi chung kết quốc gia được tổ chức ngày 26/9, 15 thí sinh xuất sắc nhất vòng loại có 8 tiếng để sáng tạo tác phẩm thiết kế về chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam cùng chung tay chống dịch Covid-19”, với công cụ là các phần mềm Adobe Photoshop và Adobe Illustrator. 

Do được trải nghiệm thi trực tuyến ngay từ vòng loại, nên bước vào vòng chung kết quốc gia, tâm lý của các thí sinh khá thoải mái với sự thay đổi mới mẻ hình thức thi năm nay. Các thí sinh tự tin thể hiện tài năng và quyết tâm đạt thành tích cao để giành quyền đại diện cho học sinh, sinh viên Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới.

“Em rất vui mừng và hào hứng khi được đi tiếp vào vòng chung kết quốc gia. Em đã cố gắng hết sức với khả năng của mình tại vòng thi này và hi vọng sẽ đạt thành tích cao để được bước tiếp vào vòng chung kết thế giới”, học sinh Lê Thanh Hồng Khánh đến từ đội tuyển trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng chia sẻ.

Trong bối cảnh cả nước đang gồng mình chống dịch, hoạt động sáng tạo ý của cuộc thi ACAWC 2021 góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch trong cộng đồng, động viên lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch, đồng thời khẳng định sức mạnh của tuổi trẻ Việt Nam - lực lượng luôn sẵn sàng xung kích, đồng hành cùng cả nước trên mọi mặt trận chống “giặc Covid”.

{keywords}
Chủ đề "Tuổi trẻ Việt Nam cùng chung tay chống dịch Covid-19” của vòng chung kết quốc gia ACAWC 2021 được đánh giá là đề tài đầy tính nhân văn và gần gũi với thực tế cuộc sống.

Các tác phẩm thiết kế sáng tạo tại vòng chung kết quốc gia ACAWC 2021 được kỳ vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ tới thế hệ trẻ Việt Nam về vai trò, trách nhiệm của mình trước khó khăn chung của đất nước.

Kết thúc vòng chung kết quốc gia, Ban tổ chức cuộc thi sẽ chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất thuộc 3 bảng đấu, đại diện cho Việt Nam tham gia Vòng chung kết thế giới dự kiến diễn ra vào giữa tháng 11 theo hình thức trực tuyến.

Ngoài quà tặng từ Ban tổ chức, các thí sinh được giải Nhất, Nhì, Ba cấp quốc gia cũng sẽ được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo và Bằng khen.

Vân Anh

Học sinh, sinh viên Việt Nam lần đầu tham gia online thi thiết kế đồ họa thế giới

Học sinh, sinh viên Việt Nam lần đầu tham gia online thi thiết kế đồ họa thế giới

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sau ba mùa giải, lần đầu tiên cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC được tổ chức trực tuyến, với hơn 130 học sinh, sinh viên đến từ 30 trường trong cả nước tham gia.