Ngày mua sắm 11/11 sôi động

{keywords}
 

Sự kiện mua sắm Ngày Độc thân 11/11 năm nay ghi nhận doanh số gia tăng kỷ lục trên các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam.

Theo đó, doanh số bán hàng ngày Độc thân (11/11) năm nay của Tiki tăng 9 lần, với số lượng đơn hàng tăng gấp nhiều lần, và lượng khách hàng mua sắm tăng gấp 2 lần so với ngày thường.

Thông tin của Shopee trên toàn Đông Nam Á và Đài Loan cho hay, hơn 2 tỷ mặt hàng đã được bán ra trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào năm 2020.

Theo số liệu của Criteo, Ngày Độc thân 11.11 là sự kiện mua sắm lớn nhất tại Việt Nam và Singapore.

Xem thêm thông tin ở đây.

Tiki nhận đầu tư "khủng"

{keywords}
 

Theo hãng tin Bloomberg, Tiki đã huy động được 258 triệu USD trong vòng gọi vốn do AIA dẫn đầu. Nói với hãng tin Mỹ, ông Trần Ngọc Thái Sơn, CEO Tiki, cho biết khoản đầu tư mới này đưa định giá của công ty lên gần 1 tỷ USD.

CEO Tiki chia sẻ, sẽ tận dụng nguồn vốn mới để đẩy nhanh các khoản đầu tư vào hậu cần, bao gồm trí tuệ nhân tạo và robot để quản lý hàng tồn kho, đơn đặt hàng và giao hàng. Nền tảng này cũng có kế hoạch cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tùy chỉnh dễ mua.

Xem thêm thông tin ở đây.

Lấy lại mật khẩu VssID miễn phí

{keywords}
 

Tối ngày 10/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chính thức có thông báo đến người dùng ứng dụng BHXH số VssID về việc điều chỉnh chức năng “Quên mật khẩu”. Theo đó, mã xác thực (OTP) và mật khẩu mới được gửi qua email mà người dùng đã đăng ký.

Thông báo của BHXH Việt Nam nêu rõ: “Việc cấp lại mật khẩu qua chức năng Quên mật khẩu là hoàn toàn miễn phí”. Trước đó vì nhiều lý do, cách thức cấp lại mật khẩu qua dịch vụ nhắn tin đầu số 8079 có phí dịch vụ trả cho nhà mạng là 1.000 đồng mỗi tin nhắn.

Xem thêm thông tin ở đây.

Đã có quy định về định danh điện tử

{keywords}
 

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 34 quy định về định danh và xác thực điện tử trên nền tảng cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia dân cư, CSDL căn cước công dân, và CSDL quốc gia xuất nhập cảnh. Theo quyết định, danh tính điện tử của công dân Việt Nam gồm: Số định danh cá nhân; Họ, tên đệm và tên; Ngày, tháng, năm sinh; Giới tính; Ảnh chân dung và vân tay.

Tài khoản định danh điện tử có 2 mức độ. Việc lựa chọn sử dụng mức độ của tài khoản định danh điện tử sẽ do bên sử dụng dịch vụ quyết định. Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 là tài khoản được tạo lập trong trường hợp thông tin của cá nhân kê khai đã được xác minh bằng ảnh chân dung hoặc vân tay trùng khớp với thông tin trong CSDL  quốc gia về dân cư, CSDL căn cước công dân, hoặc CSDL quốc gia về xuất nhập cảnh.

Xem thêm thông tin ở đây.

Sinh viên với An toàn thông tin 2021 được tổ chức trực tuyến

{keywords}
 

Với việc giành 7.300 điểm, đội Pawsitive của Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã vượt qua 16 đội khác để giành giành giải Nhất cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2021. Lễ trao giải được tổ chức chiều ngày 13/11.

Lần đầu tiên được tổ chức hoàn toàn trực tuyến, vòng Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm nay là cuộc đua tài của 17 đội tuyển sinh viên của 8 nước ASEAN, bao gồm 10 đội của 6 trường đại học, học viện của Việt Nam.

Xem thêm thông tin ở đây.

Vệ tinh NanoDragon lên quỹ đạo

{keywords}
 

Ngày 9/11, vệ tinh NanoDragon đã được đưa ra ngoài không gian bởi tên lửa đẩy Epsilon số 5, thực hiện tại Bãi phóng Uchinoura (đảo Kyushu, Nhật Bản). NanoDragon là vệ tinh dạng cubesat lớp nano do các nhà khoa học thuộc Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) chế tạo.

NanoDragon nặng khoảng 4kg với kích thước 3U (100 x 100 x 340,5 mm). Vệ tinh này được phát triển với mục đích chứng minh có thể dùng công nghệ chùm vệ tinh cỡ siêu nhỏ để thu tín hiệu nhận dạng tự động tàu thủy (Automatic Identification System - AIS), sử dụng cho mục đích theo dõi, giám sát phương tiện trên biển.

Xem thêm thông tin ở đây.

Anh Hào

Sàn thương mại điện tử Việt Nam lập kỷ lục chưa từng có trong ngày 11.11

Sàn thương mại điện tử Việt Nam lập kỷ lục chưa từng có trong ngày 11.11

Ngày Độc thân 11.11 tiếp tục mang lại doanh số lớn cho các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, trong đó có bên đạt kỷ lục chưa từng có.